Tiêu đề của website

Đi tìm nhà vô địch của giải bóng chuyền VĐQG 2020

Sau nhiều năm VTV Bình Điền Long An chính thức vắng mặt tại vòng chung kết giải VĐQG 2020. Đây thực sự là nỗi buồn với những CĐV trung thành của đội bóng này từ thời xuất hiện Ngọc Hoa hay Diệu Châu. Trận đấu mới nhất giữa Biên Phòng và Hà Nội kết thúc với tỉ số 3-1 cho đội bóng quân đội, đồng nghĩa 4 đội bóng nam lọt vào vòng chung kết đã được xác định là Sanest Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình và Biên Phòng. Bên cạnh đó, 4 đội bóng nữ cạnh tranh chức vô địch là: Thông tin LienVietPostBank, Ngân hàng Công thương, Kinh Bắc Bắc Ninh và Hóa chất Đức Giang Hà Nội.


Bóng chuyền Thông tin ổn định thành tích nhờ cơ chế quản lý chặt chẽ.

Biên Phòng tự quyết định số phận của mình bằng chiến thắng trước Hà Nội ở lượt đấu cuối cùng, đồng nghĩa dù kết quả của Thể Công và VLXD Bình Dương có như thế nào thì đội bóng của HLV Trần Đình Tiền vẫn ghi tên mình vào top 4 của giải đấu. Đây có thể là bất ngờ của giải đấu này, nhưng lại là bước đệm quan trọng với các VĐV trẻ của Biên Phòng giúp Ngọc Thuân, Văn Hiệp, Duy Tuyến, Văn Duy… tự tin hơn rất nhiều khi đối đầu với những đối thủ mạnh ở những giải đấu sắp tới.

3 đội bóng còn lại góp mặt ở VCK là Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình hay TP. Hồ Chí Minh thực sự không có gì là bất ngờ. Trong đó Sanest Khánh Hòa đang có một phong độ rất cao với sự xuất sắc của Từ Thanh Thuận, lại được sự chia lửa của đàn anh Ngô Văn Kiều, hay phụ công Phạm Thái Hưng… thày trò HLV Thái Quang Lai bất bại từ đầu giải và đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. TP. Hồ Chí Minh hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu bên cạnh đó Tràng An Ninh Bình cũng cho thấy họ là một đối thủ khó chịu, với dàn VĐV được kết hợp bởi kinh nghiệm và sức trẻ đủ sức tranh chấp chức vô địch.

Ở nội dung nữ, phong độ của VTV Bình Điền Long An là rất thất thường, các cô gái miền Tây đã để thua chính mình nhường lại cơ hội cho Kinh Bắc, Bắc Ninh dù đội hình của HLV Phạm Văn Long cũng không thực sự được đánh giá là xuất sắc. Sau nhiều mùa giải, năm nay Hóa chất Đức Giang Hà Nội cũng bắt đầu được hái quả ngọt khi lần đầu tiên lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất. Thực sự, chủ tịch của đội bóng là ông Đào Hữu Huyền là một người tâm huyết, dám nói, dám làm và sự đầu tư nghiêm túc đã mang lại được thành quả xứng đáng. Thế nhưng, sau giải đấu này này vẫn còn đó là nỗi lo khi chuyền hai Nguyễn Thị Thủy chỉ là dạng đánh thuê cho mượn 1 năm và Thái Bình đã lên hạng ở mùa giải 2021. Chủ công Nguyễn Thị Xuân cũng đã lớn tuổi, hết năm 2021 cũng kết thúc hợp đồng. Lúc này, đội bóng Hà Nội ngoài việc thu hút nhân tài thì phải trông đợi cả vào dàn VĐV trẻ từ nội lực dù đông đảo về lượng nhưng vẫn thiếu yếu tố về chất.

Với Thông tin LienVietPostBank họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Lực lượng trong tay HLV Bùi Huy Sơn khá ổn định, lại có sự bổ sung nhiều nhân tốn mới xuất sắc như đối chuyền Kiều Trinh. Ở vài mùa giải trước, chuyền hai Linh Chi rồi một vài VĐV khác có ý định nộp đơn xin nghỉ đến với bến đỗ khác là những CLB giàu tiềm lực. Thế nhưng với sự ràng buộc bởi các bản hợp đồng, lại có cơ chế quản lý chặt chẽ của quân đội thì ở đội bóng áo lính sẽ không cho phép tình trạng chảy máu chất xám. Bởi vậy, trong khi lực lượng của các đối thủ sứt mẻ thì Thông tin LienVietPostBank vẫn giữ được vị thế và thành tích cũng là có lý do riêng của mình.

Riêng với Ngân hàng Công thương, việc đội bóng này lọt vào top 4 của giải đấu cũng là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của Thu Hoài, Lưu Thị Huệ và các đồng đội. Cơ chế quản lý lỏng lẻo, môi trường ngân hàng không còn mang tính hấp dẫn như 10, 20 năm trước đây. Việc tập trung, đầu tư của đơn vị chủ quản cũng thiếu sự quan tâm hơn nhiều đối thủ mạnh tại giải VĐQG buộc HLV, VĐV của đội bóng này phải tự nỗ lực, cố gắng.

Giải VĐQG 2020 đã đi đến ngày thi đấu cuối cùng, cũng đã xảy ra nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng thực tế chất lượng chuyên môn của các trận đấu chưa cao. Trước khi vòng chung kết diễn ra thì hai ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu năm nay xét về phong độ và lực lượng vẫn được đặt cược vào Thông tin LienVietPostBank và Sanest Khánh Hòa.


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều