Tiêu đề của website

Rắc rối trước ngày khởi tranh Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2014

Lại thua... lệ làng

Một giải đấu muốn thu hút luôn cần có ngôi sao, đặc biệt đó lại là bóng chuyền. Tuy vậy, có một nghịch lý diễn ra ở Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2014, khi thủ quân ĐTQG Nguyễn Hữu Hà bị cấm thi đấu dù chủ công này đã có mặt tại Ninh Bình và đã cầm trong tay tấm thẻ VĐV...


Lại thua... lệ làng

Một giải đấu muốn thu hút luôn cần có ngôi sao, đặc biệt đó lại là bóng chuyền. Tuy vậy, có một nghịch lý diễn ra ở Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2014, khi thủ quân ĐTQG Nguyễn Hữu Hà bị cấm thi đấu dù chủ công này đã có mặt tại Ninh Bình và đã cầm trong tay tấm thẻ VĐV...

 Vì BTC giải... không thích ?

Câu chuyện bắt đầu từ việc ngay khi Ban tổ chức biết tin Nguyễn Hữu Hà (đang khoác áo CLB Đức Long Gia Lai) nằm trong danh sách đăng ký thi đấu của đội nam Biên phòng. Điều đó không sai điều lệ giải, vì các đội bóng được phép thuê, mượn cầu thủ thi đấu tại giải (kể cả ngoại binh). Ngoài ra, việc đăng ký Hữu Hà trong danh sách thi đấu đã được đơn vị Biên phòng thông báo với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (đơn vị sẽ giám sát chuyên môn tại cúp Hoa Lư 2014) và lãnh đạo Liên đoàn gật đầu đồng ý.

Thế nhưng, trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra trước ngày khai mạc giải, Hữu Hà bất đắc dĩ trở thành khán giả. Bản thân cầu thủ này cũng tỏ ra bất ngờ do đã phải di chuyển từ nơi đang tập luyện là TPHCM ra Ninh Bình đấu giải nhưng bị từ chối vào phút chót. “Trước khi tới giải, tôi đã được lãnh đạo Liên đoàn đồng ý cho thi đấu ở Cúp Hoa Lư 2014, nhưng rốt cuộc lúc có mặt thì phía Ban tổ chức không đồng ý cho đăng ký thi đấu mà không nói rõ lý do”, Hữu Hà giãi bày.

Trong chiều qua (14-3), Hữu Hà buộc phải đi ngược ra Hà Nội để bay vào TPHCM tiếp tục tập luyện cùng đội Đức Long Gia Lai chuẩn bị dự Siêu cúp Đạm Cà Mau 2014.

Chuyện chủ công Nguyễn Hữu Hà không được CLB Biên phòng đăng ký vào danh sách thi đấu hẳn có nhiều khúc mắc. Tràng An Ninh Bình vốn là nơi thi đấu cũ của Hữu Hà, giờ Hữu Hà nếu trở lại thi đấu khi không còn vướng mắc gì hợp đồng là hoàn toàn đúng luật.

Sự dĩ hòa di quý rõ ràng là nguyên do buộc Liên đoàn bóng chuyền đưa lên hàng đầu. Do đó, với lý do có thể khán giả sẽ phản ứng nếu Hữu Hà ra sân, đã có ít nhiều tác động để đội bóng chuyền Biên phòng sau đó phải cáo lỗi với cầu thủ này. Nói thẳng ra, đây là giải đấu giao hữu do Ninh Bình tổ chức (không thuộc hệ thống thi đấu quốc gia) thì quyền quyết định ai được hay không được thi đấu tùy thuộc vào nhà tổ chức, tùy thuộc vào... lệ làng!

Thiếu chuyên nghiệp !

Nói về tính chuyên nghiệp trong thi đấu, thì VĐV và đội bóng khi không còn khúc mắc có thể tái ngộ ở bất kỳ giải đấu nào và như thế là hợp lệ. Một chuyên gia bóng chuyền đã nói đùa rằng: “Ngay tới cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở CLB Barcelona chuyển qua khoác áo CLB Real Madrid rồi đá ngay trên sân cũ Camp Nou còn chẳng sao, huống hồ đây chỉ là giải bóng chuyền giao hữu - sân chơi luôn cần VĐV tài năng cống hiến để kéo khán giả đến NTĐ”.

Tình thế hoàn toàn vô can với những người như Hữu Hà hay đội nam Biên phòng, bởi ngay từ đầu, nếu điều lệ ghi rõ ra các trường hợp VĐV cụ thể (tức là từng khúc mắc với CLB cũ) không được thuê, mượn thì rắc rối hẳn đã không xảy ra. Tiếc rằng, khi tất cả đã chuẩn bị còn chờ ngày khai cuộc thì bất ngờ VĐV bị loại khỏi cuộc chơi với lý do rất mơ hồ, khiến giới quan sát ngán ngẩm với cách hành xử của BTC.

Trên thực tế, Hữu Hà mới chính là người chịu áp lực, bởi anh dám chấp nhận để trở lại chốn cũ thi đấu. Đáng tiếc, cơ hội để Hữu Hà thể hiện tài năng phục vụ khán giả Ninh Bình đã không có.

Cũng phải nói thêm rằng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) hiểu rõ những tình tiết cụ thể vì sao Hữu Hà không được đăng ký thi đấu, nhưng lại làm ngơ và bỏ mặc VĐV. Thậm chí, giới thạo tin còn khẳng định đã có tác động từ phía hậu trường khiến người quản lý VFV “trở mặt” với Hữu Hà, ép đội bóng Biên phòng phải xóa tên anh trong danh sách đăng ký thi đấu, theo cách rất thiếu chuyên nghiệp!

 

NGUYỄN ĐÌNH – Sài Gòn Giải Phóng


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều