Tiêu đề của website

Bóng chuyền Việt Nam trong năm 2011: Sẽ thuê HLV ngoại cho cả 2 ĐT nam và nữ

Trong 2 ngày 22 và 23/1, Ban thường vụ và BCH Liên đoàn BCVN đã nhóm họp để đánh giá những thành công, thất bại trong năm 2010, đồng thời đưa ra phương hướng phát triển cũng như các kế hoạch trọng tâm trong năm 2011.

Trong 2 ngày 22 và 23/1, Ban thường vụ và BCH Liên đoàn BCVN đã nhóm họp để đánh giá những thành công, thất bại trong năm 2010, đồng thời đưa ra phương hướng phát triển cũng như các kế hoạch trọng tâm trong năm 2011.
Tất cả đã xác định, SEA Games 26 là nhiệm vụ trọng tâm nhất trong năm 2011 với BCVN. Để đạt thành tích cao tại sân chơi này, Ban thường vụ và BCH đã quyết định sẽ thuê HLV ngoại cho cả 2 ĐT bóng chuyền trong nhà nam và nữ. Ngoài ra, 2 ĐT bóng chuyển bãi biển cũng có khả năng thuê HLV ngoại để nâng cao chất lượng. Theo TTK LĐ BCVN Trần Đức Phấn, những thất bại của ĐT bóng chuyền nữ tại SEA Games 25 và đặc biệt là hình ảnh đáng thất vọng của ĐT nam tại Asian Games 16 đã cho thấy cần một sự đầu tư quyết liệt cho vị trí người dẫn dắt. Thực tế thì ĐT nữ trong năm 2010 đã được thuê HLV người Trung Quốc Rong Han Yan nhưng HLV này còn dẫn dắt cả ĐT trẻ. Ngay sau Tết Tân Mão, LĐ BCVN sẽ tiếp tục làm việc với HLV Rong Han Yan về các kế hoạch trong năm nay. Trong khi đó, việc lên danh sách mời HLV ngoại dẫn dắt ĐT nam cũng đang được xúc tiến và sẽ triển khai ngay khi ra Tết.
Từ năm 2014, những ngoại binh như Ira nhiều khả năng sẽ không có mặt ở giải bóng chuyền VĐQG
Cũng trong cuộc họp, Ban thường vụ và BCH đang cân nhắc tới việc rút ngắn lộ trình không sử dụng ngoại binh (lộ trình mà LĐ BCVN hướng tới sẽ không sử dụng ngoại binh tại hạng A từ năm 2012, giải VĐQG là từ năm 2014). Với những thực tiễn đã xảy ra trong những năm qua, ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1 giải VĐQG 2011, Ban thường vụ và BCH sẽ nhóm họp một lần nữa để đưa ra quyết định cuối cùng. Về trường hợp tốn nhiều giấy mực của báo chí trong suốt năm 2010 của Hữu Hà liên quan đến việc tranh chấp giữa TA.NB và Đức Long QK5, ông Phấn cho biết trong thời gian sớm nhất sẽ giải quyết dứt điểm nhằm tạo điều kiện cho Hữu Hà được thi đấu trong năm nay cho cả CLB và ĐTQG. Liên quan đến chiếc ghế TTK, Ban thường vụ LĐ BCVN yêu cầu trong thời gian sớm nhất, TTK Trần Đức Phấn sẽ phải bàn giao chức vụ cho một người khác bởi hiện nay, ông Phấn còn kiêm nhiệm cả chức Vụ trưởng Vụ TT TTC.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều