Tiêu đề của website

Phó giám đốc Sở văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng: “Sẽ nhân rộng cách làm của bóng chuyền nam”

Ngày 27-1, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM sẽ chuyển giao đội bóng chuyền nam TP.HCM cho Trung tâm TDTT Phú Nhuận và nhà tài trợ Maseco trực tiếp quản lý, điều hành với quyết tâm trở lại hàng ngũ đội mạnh trong năm 2011.

Ngày 27-1, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM sẽ chuyển giao đội bóng chuyền nam TP.HCM cho Trung tâm TDTT Phú Nhuận và nhà tài trợ Maseco trực tiếp quản lý, điều hành với quyết tâm trở lại hàng ngũ đội mạnh trong năm 2011.
Với nhà tài trợ Maseco, HLV Lê Hồng Hảo (phải) và học trò sẽ tìm lại những khoảnh khắc thăng hoa? - Ảnh: TR.D.
Đây được xem là bước đột phá mới của thể thao TP.HCM và theo ông Mai Bá Hùng, việc giao các bộ môn cho cơ sở quản lý sẽ phát huy tối đa tiềm năng do cơ sở vật chất các quận huyện ở TP.HCM hiện nay có thể làm vệ tinh tốt cho thể thao thành tích cao TP.HCM phát triển... * Theo ông, việc giao đội bóng chuyền nam TP.HCM cho Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận quản lý có gì khác so với việc quận 1 quản lý đội bóng đá nữ và Trung tâm TDTT quận Tân Bình quản lý đội bóng chuyền nữ như trước đây? - Về hình thức gần như tương tự. Nghĩa là khi tiếp nhận đội bóng, các trung tâm này có trách nhiệm trực tiếp quản lý và đảm bảo chỗ ăn ở, tập luyện cho VĐV. Tuy nhiên, cách tiếp nhận khác nhau hoàn toàn. Trước đây khi giao bóng đá nữ và bóng chuyền nữ, Sở TDTT TP.HCM đứng ở trên chỉ định, Trung tâm TDTT quận 1 và Tân Bình phải chấp hành. Còn lần này Trung tâm TDTT Phú Nhuận chủ động đề nghị được tiếp quản đội bóng với sự thống nhất của UBND quận Phú Nhuận. Đặc biệt, họ đã tìm được nhà tài trợ Maseco để cùng ngành thể thao TP.HCM lo cho đội bóng. * Sau khi đội bóng chuyền nam TP.HCM rớt hạng, TP.HCM đã có chủ trương giao cho CLB Phan Đình Phùng quản lý, nay lại chuyển giao cho Trung tâm TDTT Phú Nhuận. Lần chuyển giao này là cuối cùng? - Khi quyết định giao đội bóng chuyền nam TP.HCM cho CLB Phan Đình Phùng, tôi nghĩ đó chỉ là giải pháp tạm thời bởi thời điểm đó chưa tìm được đơn vị nào quản lý trực tiếp tốt hơn. Tuy nhiên, sau kết quả thất bại của đội tại Đại hội TDTT toàn quốc cuối năm 2010, tôi nhận ra có tiền chưa chắc mang lại thành tích tốt cho đội bóng. Trong tình hình hiện nay, bóng chuyền nói riêng và thể thao TP.HCM cần nhất là xây dựng lại trình độ quản lý. Ôm đồm việc sẽ không mang lại kết quả tốt. Với tâm huyết của Trung tâm TDTT Phú Nhuận và nhà tài trợ Maseco, tôi nghĩ lần này sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của đội bóng chuyền nam TP.HCM.
Ông Mai Bá Hùng - Ảnh: TR.D.
* Trước đây, bóng chuyền TP.HCM cũng có vài nhà tài trợ mạnh về tiềm lực như Dệt Thành Công, Thép Việt... nhưng sau vài năm hợp tác họ cũng nói lời chia tay. Ông rút ra được bài học gì để tránh lặp lại vết xe đổ trước đó? - Lần này chúng tôi đặc biệt xem trọng khâu quản lý. Theo đó, HLV Lê Hồng Hảo cùng ban huấn luyện có toàn quyền quyết định về chuyên môn, Trung tâm TDTT Phú Nhuận sẽ quản lý về mặt nhà nước và công tác hậu cần, Maseco đảm trách toàn bộ vấn đề tài chính. Ở cấp độ quản lý, ngành TDTT TP.HCM cũng có trách nhiệm trả lương “phần cứng” cho HLV, VĐV. * Theo ông, với cơ sở vật chất hiện có, Trung tâm TDTT Phú Nhuận có thể đảm đương việc vực dậy bóng chuyền TP.HCM? - Dĩ nhiên khi đăng cai các giải đấu lớn họ phải nhờ đến cơ sở vật chất của CLB Phan Đình Phùng. Ngoài nhiệm vụ tổ chức thi đấu, CLB Phan Đình Phùng cũng góp phần với Phú Nhuận đào tạo tuyến trẻ. Theo tôi, nếu khai thác hết mọi tiềm năng vốn có, không chỉ Phú Nhuận mà các trung tâm TDTT quận huyện khác đều có thể là vệ tinh tốt cho thể thao thành tích cao TP.HCM phát triển. Sắp tới chúng tôi mạnh dạn giao một số bộ môn khác cho các trung tâm TDTT cấp quận để khai thác hết những tiềm năng này.
Maseco chỉ rút lui khi uy tín bị ảnh hưởng Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Hàn - tổng giám đốc Maseco. Theo ông Hàn, việc nhận tài trợ cho bóng chuyền TP.HCM là hoàn toàn tự nguyện chứ không bị sức ép nào khác. Do đó Maseco sẽ gắn bó lâu dài và chỉ rút lui khi uy tín và danh dự của công ty bị ảnh hưởng. Ông Hàn nói thêm: “Tôi cam kết sẽ không bỏ cuộc vì bất cứ lý do nào khác, kể cả thành tích không đạt. Cụ thể, dù đặt mục tiêu phải thăng hạng ngay trong mùa bóng 2011 nhưng trên giấy tờ chúng tôi thỏa thuận trong vòng ba năm để các vận động viên không bị áp lực”.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều