Tiêu đề của website

Quyết tâm của Maseco TPHCM

Ngày mai, 6-9, đội bóng chuyền Maseco TPHCM sẽ làm lễ xuất quân trước khi ra Hà Tĩnh tranh vé thăng hạng đội mạnh quốc gia 2012

Ngày mai, 6-9, đội bóng chuyền Maseco TPHCM sẽ làm lễ xuất quân trước khi ra Hà Tĩnh tranh vé thăng hạng đội mạnh quốc gia 2012
Ngay sau khi được chuyển giao từ đội nam TPHCM sang màu áo Maseco vào đầu năm 2011, lãnh đạo đội này đã sớm đề ra mục tiêu trở lại hạng đội mạnh vào năm sau. Nhiệm vụ khá nặng nề cho đại diện duy nhất của bóng chuyền đỉnh cao TPHCM đang được đặt lên vai thầy trò HLV Lê Hồng Hảo. Đầu đã xuôi Dự Giải Hạng A1 toàn quốc 2011 với lực lượng gần như không thay đổi nhưng trong màu áo Maseco, toàn đội trở nên phấn chấn hơn nhiều khi được lãnh đạo đơn vị mới chăm sóc đời sống vật chất lẫn tinh thần với nhiều chế độ ưu đãi. Nhờ đó, toàn đội thi đấu khá thuyết phục để vượt qua vòng đấu loại, vòng bán kết và giành quyền vào tranh vòng chung kết.
Chủ công mới của Maseco TPHCM – VĐV Thái Lan Mahoran Butsarin (phải)
Tại vòng chung kết Giải A1 quốc gia năm nay diễn ra ở Hà Tĩnh từ ngày 17 đến 25-9, Maseco TPHCM sẽ tranh tài cùng Đức Long Gia Lai, Đông Trường Sơn, Quân khu 4, Vật liệu xây dựng Biên Hòa theo thể thức vòng tròn 1 lượt chọn 4 đội xếp đầu vào thi đấu thêm lượt trận trực tiếp. Hai đội thắng sẽ giành quyền lên hạng đội mạnh quốc gia năm 2012. Theo nhận định của giới am tường, chuyên môn của 5 đội khá cân bằng. Tuy nhiên, về tâm lý và kinh nghiệm, 3 đội Maseco, Đông Trường Sơn và Quân khu 4 được nhận xét có phần nhỉnh hơn. Đuôi sẽ lọt Hướng tới vòng chung kết thăng hạng, toàn đội Maseco TPHCM có bước chuẩn bị khá kỹ. Đội sớm có cuộc cọ xát quan trọng tại giải các đội mạnh phía Nam ở Bến Tre và giành những trận thắng trước Sanest Khánh Hòa, Quân đoàn 4, Bến Tre và chỉ chịu thua Sanest Khánh Hòa trong trận gặp lại ở chung kết. Về lực lượng, theo HLV Hồng Hảo, chủ công Wang Bin phải trở về Trung Quốc thi đấu giải quốc gia. Tuy nhiên, đội kịp bổ sung bằng VĐV Thái Lan Mahoran Butsarin đến từ CLB Makhonrat Chasrima. Sau trận giao hữu mới đây giữa Maseco TPHCM và Đức Long Gia Lai, ban huấn luyện tỏ ra khá an tâm khi chủ công người Thái Lan này cũng đã sớm tạo được lối chơi khá ăn ý cùng toàn đội. Về nội binh, Maseco TPHCM cũng được bổ sung tay chuyền hai Phạm Phước Tiến đến từ Long An và phụ công Từ Thanh Thuận của đội Vĩnh Long. Theo HLV Hảo, vấn đề còn lại từ nay đến ngày vào cuộc là các VĐV có tạo được lối chơi ăn ý hay không. Ông Hảo khá tự tin trước giờ lên đường: “Đầu đã xuôi, đuôi sẽ lọt”.
Động viên kịp thời Lãnh đạo đội Maseco TPHCM cũng đã kịp động viên tinh thần toàn đội cho mục tiêu thăng hạng khi tặng mỗi VĐV 5 triệu đồng trước lúc lên đường dự vòng chung kết. Ở các vòng đấu trước, toàn đội cũng đã được treo thưởng hơn 100 triệu đồng. Theo kế hoạch, đội Maseco sẽ làm lễ xuất quân lên đường vào ngày 6-9, ngày 9-9 sẽ di chuyển đến Hà Tĩnh.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin
Từ Thanh Thuận

Từ Thanh Thuận

Ngày sinh: 15/07/1992
Quê quán: Tiền Giang
CLB: Sanest Khánh Hòa
Vị trí: chủ công, đối chuyền
Số áo: 14
Tiêu điểm
Xem nhiều