Tiêu đề của website

Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Nhật Bản

  Bất ngờ thú vị đã xảy ra tại Palembang (Indonesia) trong khuôn khổ lượt trận thứ tư giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2011 khi đội tuyển VN xuất sắc đánh bại CLB Osaka Blazers Sakai của Nhật Bản với tỷ số 3-2.

Bất ngờ thú vị đã xảy ra tại Palembang (Indonesia) trong khuôn khổ lượt trận thứ tư giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2011 khi đội tuyển VN xuất sắc đánh bại CLB Osaka Blazers Sakai của Nhật Bản với tỷ số 3-2.
Đây là đội từng 15 lần vô địch Nhật Bản, có 3 tuyển thủ quốc gia đang là đương kim vô địch ASIAD Quảng Châu. Chính vì thế trận thắng này như luồng gió mát cho thấy nếu bóng chuyền VN có sự đầu tư tốt, quyết tâm cao, đoàn kết từ BHL đến tập thể đội thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua. Từ Indonesia, HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trận đấu diễn ra rất căng thẳng. CLB Osaka của Nhật đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước đó nên họ vào trận rất tự tin và sung mãn. Trong khi phía VN chỉ động viên nhau thi đấu với đối thủ lớn phải cố gắng tập trung, chơi tốt từng đường bóng một, nhất là hạn chế tối đa những sai sót cá nhân trong phòng thủ bước một, đeo bám trên lưới cũng như phòng thủ tuyến sau. Chính nhờ xác định tư tưởng thoải mái cộng với tinh thần đang lên sau 2 trận thắng Afghanistan và Uzbekistan trước đó, nên đội tuyển VN vào trận đầy nỗ lực. Hiệp 1 giằng co từng điểm đến 23-23 thì Ngô Văn Kiều (ảnh) có cú dứt điểm ngoạn mục và sau đó nhờ bám chắn tốt nên Quang Khánh ghi điểm tiếp theo để thắng 25/23. Hiệp 2, với sự có mặt của Giang Văn Đức, Bùi Văn Hải tăng cường thêm, tuyển VN vẫn tiếp tục thi đấu tốt, nhưng khi tỷ số là 22-21, CLB Osaka vượt lên thắng lại 25/22. Đến hiệp 3 đội VN đã thắng sát nút tiếp 25/23 rất nghẹt thở. Ông Hùng nói: “Tôi như ngồi trên lửa, phải đi đi lại lại liên tục vì hiệp đấu quá căng, từng điểm một đều thót tim. Chỉ khi VN thắng 2 điểm cuối, tôi mới thấy mấy em đã chơi quá kiên cường và ấn tượng”. Thế nhưng sang hiệp 4, CLB Nhật Bản siết lại đội hình với các tay đập chủ lực như Yusuka, Kosuka thi đấu cực kỳ mạnh mẽ để thắng lại 25/17. Ván 5 mới thực sự cho thấy tinh thần và ý chí quật khởi của đội tuyển VN. Đội Nhật Bản dẫn 8/4, đội VN vượt lên gỡ từng điểm đến 11/11, nhưng lại bị dẫn 13/11. Ông Hùng bình luận: “Khi đó tâm lý cả đội như bị thử thách vì chỉ cần một sai sót nhỏ là công sức của đội coi như xong. Nhưng tôi phải cảm ơn các VĐV và cảm thấy tự hào vì trong giờ phút đó, cả đội đã chơi một cách mạch lạc, chính xác, không nao núng, bình tĩnh gỡ từng điểm một và cuối cùng thắng sát nút 16/14 để thắng chung cuộc 3-2”. Chiến thắng này mở ra hy vọng lớn cho tuyển VN khi đưa đội lên nhì bảng tổng sắp với 9 điểm (VN có 2 trận thắng 3-0 được 3 điểm x 2 = 6 điểm, một trận thắng 3-2 được 2 điểm, và trận thua 2-3 được 1 điểm). Hôm nay, tuyển VN sẽ đấu trận cuối vòng bảng với Tang Dynasty của Trung Quốc, đội đã thua Osaka của Nhật Bản 2-3.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều