Tiêu đề của website

Vòng chung kết giải bóng chuyền World Grand Prix (Macau) 2011: ĐKVĐ hú vía!

ĐKVĐ giải FIVB World Grand Prix, tuyển Mỹ (đội đã qua mặt Brazil hùng mạnh và Italia ở VCK giải đấu tại Ningbo, Trung Quốc hồi năm ngoái) vừa giành được một chiến thắng “hú vía và nghẹt thở” dài 5 ván đấu trước tuyển Italia (ĐKVĐ châu Âu) trong lượt trận thứ 2 ở bảng B tại vòng chung kết.

ĐKVĐ giải FIVB World Grand Prix, tuyển Mỹ (đội đã qua mặt Brazil hùng mạnh và Italia ở VCK giải đấu tại Ningbo, Trung Quốc hồi năm ngoái) vừa giành được một chiến thắng “hú vía và nghẹt thở” dài 5 ván đấu trước tuyển Italia (ĐKVĐ châu Âu) trong lượt trận thứ 2 ở bảng B tại vòng chung kết.
Tuyển Mỹ đã đánh bại tuyển Italia với tỷ số 3-2 (25-19, 21-25, 22-25, 25-22, 15-10) trong trận đấu mà họ đã bị dẫn trước 1-2 và buộc phải vận dụng đến kỹ thuật phòng ngự kiên cường và kín kẽ để giành lấy chiến thắng trong ván đấu quyết định. Trước đó, sau khi thắng với điểm số 25-19 ở ván đầu tiên, nhà ĐKVĐ giải liên tục bị các “chân dài” từ Italia quần thảo tơi bời trong 2 ván đấu tiếp theo - ván thứ 2 và thứ 3 - và nếu không có sự điều chỉnh chiến thuật kịp thời từ HLV trưởng Hugh McCutcheon, chắc chắn họ sẽ phải nhận lấy thất bại đầu tiên và khiến ngôi vị số 2 trong bảng đấu bị lung lay dữ dội.
Pha tấn công của tuyển Mỹ trước hàng chắn của Italia trong trận đấu kéo dài 5 ván.
Ở ván đấu quyết định, khi tuyển Italia cố gắng tấn công dữ dội nhằm giành lấy chiến thắng cuối cùng, các tuyển thủ Mỹ đã bình tĩnh chơi phòng thủ rất tốt khiến các tay đập của Italia nản lòng trước khi tung ra những đòn phản công hiểm hóc. Megan Hodge đã di chuyển rất thông minh trước khi xuất hiện kịp thời và chắn thành công quả đập cực mạnh của Simona Gioli, khiến bóng rơi trở lại phần sân của tuyển Italia. Trong khi các tuyển thủ Italia tỏ ra đầy thất vọng, thì các tuyển thủ Mỹ reo mừng với trận thắng thứ 2. Chính HLV tuyển Italia - ông Massimo Barbolini - cũng buộc phải thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn ngày hôm qua, nhưng tuyển Mỹ đã thi đấu thật sự quá hay, quá tuyệt vời. Xin chúc mừng họ, họ đã có một trận đấu rất tốt. Chúng tôi đã có cơ hội của mình ở ván cuối, nhưng tuyển Mỹ đã phòng thủ thật tuyệt vời khiến chúng tôi tuyệt vọng. Họ xứng đáng giành được trận thắng hôm nay”. Ở trận đấu muộn hơn của bảng B, tuyển Brazil hùng mạnh đã có được trận thắng áp đảo khi nghiền bẹp các cô gái đến từ Nhật Bản với tỷ số 3-0 (25-17, 25-22, 25-21). Sau khi dễ dàng thắng ván đấu đầu tiên, tuyển Brazil mới bắt đầu trải qua những khoảnh khắc chiến đấu thật sự khi Nhật Bản nỗ lực quay trở lại với trận đấu và liên tục dẫn điểm trong ván thứ 2. Tuy nhiên, màn hội ý kịp thời và một số điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Jose Roberto Guimaraes đã giúp các tuyển thủ Brazil thoát ra khỏi trạng thái mơ ngủ và họ đã chơi tưng bừng ngay sau đó, lội ngược dòng thành công trong ván đấu. Ở ván thứ 3, khi đã dẫn trước đến 2-0 và có lợi thế tâm lý lớn hơn hẳn, các tuyển thủ Brazil đã thi đấu rất thảnh thơi trước khi giành chiến thắng cuối cùng. Như vậy, tuyển Brazil và Mỹ đã giành 2 suất bán kết đầu tiên với 2 trận toàn thắng. HLV Guimaraes nói: “Tôi hạnh phúc với kết quả này. Vào bán kết là hoàn thành mục tiêu đầu tiên!”.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều