Tiêu đề của website

Giải bóng chuyền FIVB World Grand Prix: Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch

Đội tuyển nữ Mỹ đã đánh bại "đại kình địch" Brazil sau ba ván đấu với tổng tỉ số 75-65 ở trận chung kết diễn ra vào đêm 28-8 tại Macau (Trung Quốc), qua đó bảo vệ thành công "ngai vàng" ở giải bóng chuyền danh tiếng FIVB World Grand Prix...

Đội tuyển nữ Mỹ đã đánh bại "đại kình địch" Brazil sau ba ván đấu với tổng tỉ số 75-65 ở trận chung kết diễn ra vào đêm 28-8 tại Macau (Trung Quốc), qua đó bảo vệ thành công "ngai vàng" ở giải bóng chuyền danh tiếng FIVB World Grand Prix...
Đội tuyển Mỹ hát quốc ca trên bục nhận huy chương - Ảnh: AP
Ba ngày trước đó, Brazil từng thắng Mỹ với tỉ số 3-1 (22-25, 26-24, 25-21, 25-20). Do đó bước vào trận này, Brazil có sự tự tin rất lớn, còn những cô gái Mỹ lại quyết tâm phục thù nên cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức kịch tính. Ở ván đầu tiên, Mỹ vươn lên dẫn trước 9-3 thế nhưng Brazil đã thu ngắn cách biệt để cân bằng tỉ số 17-17, rồi sau đó là 24-24. Thế nhưng đúng vào phút quyết định, Destinee Hooker và Jordan Larson có hai quả đập bóng như trời giáng giúp Mỹ giành chiến thắng ván này với tỉ số 26-24. Tận dụng ưu thế này, Mỹ liên tiếp giành chiến thắng ở hai ván tiếp theo với tỉ số 25-20, 25-21 để hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Đây là chức vô địch thứ tư của Mỹ tại giải từ trước đến giờ và họ sẽ nhận được 200.000 USD tiền thưởng. Riêng nữ VĐV Destinee Hooker đã được trao danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất giải" với 228 điểm gồm: 199 pha dứt điểm thành công, 21 pha chặn bóng và 8 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.
Thái Lan gây ấn tượng Đội tuyển nữ bóng chuyền Thái Lan đã gây ấn tượng tại giải đấu này khi hoàn thành vị trí thứ 6 trên tổng số 16 đội dự tranh. Trong đó, họ có chiến thắng vang dội 3-1 trước Trung Quốc. Còn ở loạt đấu vòng loại, Thái Lan cũng gây chấn động khi hai lần đánh bại Cuba với tỉ số 3-1, 3-2.
HLV đội tuyển Mỹ Hugh McCutcheon nói với Hãng Tân Hoa xã sau trận đấu: "Đó luôn là thách thức lớn cho chúng tôi mỗi khi đương đầu với Brazil. Họ là đội bóng tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi phải chơi với sự kỷ luật, tập trung và đoàn kết mới có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã có màn trình diễn rất tốt trong ngày hôm nay. Tôi rất tự hào về các cô gái của mình, không chỉ về chiến thắng này mà còn ở sự nỗ lực của họ". Còn HLV đội tuyển Brazil Jose Roberto Guimaraes hết sức thất vọng khi nói: "Họ đã dạy cho chúng tôi một bài học bóng chuyền vào đêm nay. Chúng tôi quả thật yếu ớt trong phòng ngự và chắn bóng không thật tốt. Đặc biệt rất khó khăn để đối đầu với đối thủ như Mỹ, họ luôn chơi ở trình độ cao và chiến thuật rất tốt".

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều