Tiêu đề của website

Khi người Thái chọn “thuốc thử”

Những năm trước đây, Liên đoàn Bóng chuyền VN luôn cử đội tuyển tham dự Cúp các CLB châu Á. Nhưng từ năm 2010, Liên đoàn Bóng chuyền VN quy định hai CLB (nam, nữ) vô địch quốc gia sẽ được đại diện VN tham dự giải này năm sau. Năm 2010, đội nữ VTV Bình Điền Long An đã sang Thái Lan dự giải này.

Những năm trước đây, Liên đoàn Bóng chuyền VN luôn cử đội tuyển tham dự Cúp các CLB châu Á. Nhưng từ năm 2010, Liên đoàn Bóng chuyền VN quy định hai CLB (nam, nữ) vô địch quốc gia sẽ được đại diện VN tham dự giải này năm sau. Năm 2010, đội nữ VTV Bình Điền Long An đã sang Thái Lan dự giải này.
Trong khi các tuyển thủ Thái Lan (áo sậm) cọ xát thì nhiều tuyển thủ VN phải làm khán giả tại Giải các CLB châu Á vừa qua  - Ảnh: Nga nguyễn
Ở giải năm nay vừa diễn ra tại Vĩnh Phúc, Liên đoàn Bóng chuyền VN đã cử đội nữ vô địch quốc gia năm 2010 Thông Tin Liên Việt Bank dự giải. Và Thông Tin Liên Việt Bank đã chơi khá hay khi trở thành đội nữ VN đầu tiên lọt vào tốp bốn CLB nữ hàng đầu châu Á (thắng bốn CLB đến từ Iran, Philippines, Nhật Bản, Indonesia và thua hai trước các CLB của Thái Lan, Kazakhstan). Về phía người Thái, dưới màu áo CLB Chang, bóng chuyền Thái Lan đã tạo cơ hội cho các tuyển thủ nữ được thi đấu trở lại với nhau sau thời gian dài đầu quân tại các CLB danh tiếng ở châu Âu. Cụ thể, trong khi VN cử CLB Thông Tin Liên Việt Bank dự giải thì Thái Lan đem sang toàn tuyển thủ quốc gia như Pleumjit Thinkaow, Onuma, Tapaphaibun, Wilawan Apinyapong, Nootsara Tomkom, Amporn Hylapha, Manika... dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng tuyển Thái Lan Kiatipong. Trong khi bóng chuyền nữ Thái Lan đã biết cách lựa chọn “thuốc thử” loại tốt cho đội tuyển quốc gia của họ thì trên sân nhà, số tuyển thủ còn lại của tuyển VN phải làm khán giả. Cụ thể, để chuẩn bị SEA Games 26, đội tuyển nữ VN đã tập trung từ đầu tháng 5 cùng HLV người Trung Quốc Qiao Yu Chuan. Và trong thời gian các đồng nghiệp Thái Lan dự Giải vô địch các CLB châu Á vừa qua, những tuyển thủ còn lại của VN như Ngọc Hoa, Hà Thị Hoa, Trà Giang, Lê Kim Nhung (cầu thủ người Nga đã nhập tịch VN), Bùi Thị Huệ do không đủ quân số để tập nên đành làm... khán giả của giải. Từ đây mới thấy cách chọn lựa giải để tham dự của người Thái. Chẳng hạn, ở các giải quốc tế có tầm vóc nhỏ hơn do VN tổ chức như VTV Ferroli Cup, VTV Bình Điền, Vietsovpetro Cup, trong khi bóng chuyền VN thường cử đội tuyển tham dự thì Thái Lan chỉ cử các đội tuyển trẻ hoặc một số CLB hạng trung bình dự tranh để rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm cho dàn cầu thủ thuộc thế hệ tương lai hoặc để “chào hàng” những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao cho các đội bóng VN thuê. Còn ở Giải các CLB châu Á vừa qua, họ đã đưa sang các tuyển thủ quốc gia để chuẩn bị SEA Games 26. Với cách làm của Thái Lan, đội tuyển VN đang phải chờ thử nghiệm trước các “quân xanh” dưới tầm tại các giải quốc tế trong tháng 7.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều