Tiêu đề của website

Lần đầu tiên đội bóng chuyền Thể Công có nhà tài trợ

Ra đời ngay trong những ngày đầu khai sinh ra Đoàn Thể thao Quân đội (23/9/1954), tính đến nay đội bóng chuyền Thể Công có bề dày lịch sử 57 năm.

Ra đời ngay trong những ngày đầu khai sinh ra Đoàn Thể thao Quân đội (23/9/1954), tính đến nay đội bóng chuyền Thể Công có bề dày lịch sử 57 năm.
HLV Phùng Công Hưng và Thiếu tướng Nguyễn Xuân Sang - Tư lệnh Binh đoàn 15 Ảnh: MINH VỸ
Mặc dù là đội bóng giàu truyền thống và thành tích nhất trong làng bóng chuyền Việt Nam, nhưng mãi cho đến ngày 18/5/2011, đội bóng áo lính này mới có nhà tài trợ là Binh đoàn 15. Kể từ nay trở đi Thể Công sẽ chính thức mang tên mới: Thể Công - Binh đoàn 15 (TC-BĐ15). Nhân dịp này Thể Thao đã có cuộc phỏng vấn với HLV trưởng Phùng Công Hưng. - Xin ông cho biết lý do tại sao đến bây giờ đội Thể Công mới có Mạnh Thường Quân? … Có hai lý do: cơ chế quản lý mang tính đặc thù của ngành trong quân đội và cái duyên ở lĩnh vực thể thao. Thực tế thì hiện quân đội có tới 8 đội bóng chuyền đang thi đấu ở Giải VĐQG và họ đều đã có Mạnh Thường Quân. Theo tôi đó là điều hợp lý nếu muốn tồn tại ở những giải đấu như giải VĐQG. - Ông có thể cho biết tổng số tiền mà Binh đoàn 15 tài trợ cho TC-BĐ15 là bao nhiêu? … Mỗi năm Binh đoàn 15 sẽ tài trợ cho chúng tôi 2 tỷ đồng. Ngoài ra thiếu tướng, tư lệnh Nguyễn Xuân Sang cam kết sẽ có phần thưởng hậu hĩnh cho đội bóng, nếu thi đấu đạt kết quả tốt. Cụ thể, nếu đoạt ngôi vô địch sẽ được nhà tài trợ thưởng 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng, giải ba 100 triệu đồng. Bên cạnh đó sẽ có thêm một số phần thưởng cho cá nhân thi đấu xuất sắc nhất đội... Trong nhiều năm qua, Binh đoàn 15 là doanh nghiệp quân đội làm kinh tế kết hợp với quốc phòng rất thành công. Hy vọng những năm sau nữa, số tiền tài trợ sẽ còn được tăng thêm. - Với số tiền tài trợ trên, TC-BĐ15 sẽ không còn cảnh bị chảy máu cầu thủ sang các đội bóng khác như trong thời gian qua? … Trước khi nhận được tài trợ từ Binh đoàn 15, các cầu thủ của chúng tôi hưởng lương theo quân hàm. Cầu thủ cao nhất được 3-4 triệu đồng/tháng. Còn các cầu thủ là chiến sĩ, chỉ vài trăm ngàn đồng. Mỗi khi bước vào giải, số tiền trên sẽ được tăng lên. Tuy nhiên nếu so sánh với mặt bằng chung của các đội bóng đang thi đấu ở Giải VĐQG, số tiền đó là thấp. Nhưng kể từ nay trở đi, lương và thưởng của đội TC-BĐ15 sẽ được tăng lên đáng kể, không hề thua kém bất cứ đội bóng nào ở Giải VĐQG. Hy vọng kể từ này trở đi, cầu thủ bóng chuyền TC-BĐ15 sẽ không còn cảnh “đứng núi này, trong núi nọ”. - Vậy mục tiêu sắp tới của TC-BĐ 15 là gì? … Binh đoàn 15 có trụ sở đóng chân tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Gia Lai là một địa phương làm tốt công tác xã hội hóa thể thao. Ngoài đội bóng của chúng tôi, hiện nay ở đây còn có thêm 2 đội bóng chuyền khác nữa. Đó là Đức Long - Quân khu 5 và Đức Long Gia Lai. Đó là chưa kể CLB bóng đá HA.GL. Ở trong một môi trường như vậy, tính cạnh tranh rất cao. Do đó mục tiêu của chúng tôi đặt ra là phải chinh phục cho được ngôi vô địch trong vòng 2-3 năm tới. Hiện nay độ tuổi trung bình của đội TC-BĐ15 là 20, nhưng trong nhiều năm qua, đội bóng chúng tôi luôn luôn đừng vào tốp 4 đội mạnh nhất. Có được nguồn lực tài chính dồi dào từ Binh đoàn 15, hy vọng TC-BĐ15 sẽ bước lên bục cao nhất của bóng chuyền Việt Nam trong vài năm tới.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều