Tiêu đề của website

Vòng bán kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2011: Sẽ đầy thú vị!

Vòng bán kết sẽ được tổ chức tại Quảng Bình từ ngày 26-5 đến ngày 5-6 với sự tham dự của 9 đội nữ và 10 đội nam. Nếu như ở giải nữ chỉ mới bắt đầu khởi tranh như mọi năm, thì giải nam lại là cuộc so tài giữa các đội đã từng giành thành tích tốt sau vòng đấu bảng ở 2 khu vực (từ 12 đến 21-3 tại Hà Nội và Vĩnh Long).

Vòng bán kết sẽ được tổ chức tại Quảng Bình từ ngày 26-5 đến ngày 5-6 với sự tham dự của 9 đội nữ và 10 đội nam. Nếu như ở giải nữ chỉ mới bắt đầu khởi tranh như mọi năm, thì giải nam lại là cuộc so tài giữa các đội đã từng giành thành tích tốt sau vòng đấu bảng ở 2 khu vực (từ 12 đến 21-3 tại Hà Nội và Vĩnh Long).
Xét về sự chuẩn bị, ở giải nữ, ngoài nhóm đội không có nhiều tham vọng như Thái Nguyên, Yên Bái, Nghệ An, Vĩnh Phúc và 2 đại biểu Đakruco ĐakLak (đội Trẻ Thông tin Liên Việt Bank), Hưng Yên chỉ đặt mục tiêu càng vào sâu càng tốt nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho lứa cầu thủ trẻ, thì cả 2 đội vừa phải xuống hạng sau giải VĐQG 2010 là Cao su Phú Riềng lẫn Tân Bình-TPHCM chắc chắn sẽ gặp phải thách thức lớn đến từ “tân binh” Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương.
Nữ XLDK Thái Bình Dương được đánh giá rất cao ở cuộc đua giành vé thăng hạng mùa này. Ảnh: Dũng Phương
Tuy tất cả đều đã qua thời đỉnh cao phong độ và hiện tại khó thể tạo được dấu ấn nào nếu chơi ở giải VĐQG như 3-5 năm trước, nhưng các cựu danh thủ như Đặng Thị Hồng (Bưu điện Hà Nội và Vietsov Petro), Trịnh Thị Thu Dung, Lương Thị Thu Phương, Phạm Anh Thư, Huỳnh Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Linh (VTV Bình Điền LA)… sẽ là thế lực đáng gờm, không khó để giành 1 trong 5 suất (các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm) dự VCK (từ ngày 17 đến 25-9 tại Hà Tĩnh). Ở giải nam, căn cứ theo kết quả vòng bảng, 10 đội được phân thành 2 bảng nhỏ: bảng A có Đông Trường Sơn - Quảng Trị (Nhất A), Đức Long Gia Lai (Nhì B), CA Hải Dương (Ba A), VLXD Biên Hòa (Tư B), Sanna Khánh Hòa (Sáu B), bảng B gồm Maseco TPHCM (Nhất B), QK4 (Nhì A), CATPHCM (Ba B), QK3 (Tư A), Vĩnh Long (Năm B). Từng bảng nhỏ thi đấu vòng tròn một lượt, hai đội xếp nhất, nhì và đội thắng trong trận play off giữa hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng nhỏ sẽ được tham dự VCK. Điều đáng chú ý là do quy định của điều lệ, nên chẳng những một số cầu thủ giỏi của các đội đã bị loại ở vòng bảng cũng được phép tăng cường cho đội khác chơi ở vòng này, mà như cây chuyền 2 kỳ cựu Lê Hồng Huy (vòng bảng thi đấu cho CATPHCM) nay đã chuyển sang chơi trong mào áo Maseco TPHCM, dù đội bóng “gốc” của anh cũng có mặt ở bán kết và nằm chung bảng với… Maseco TPHCM. Chưa hết, điểm khác biệt so với mùa trước còn ở chỗ, một số CLB đã “xé rào” khi xin phép giữ các tuyển thủ quốc gia ở lại thi đấu vòng bán kết năm. Năm trước tại VCK giải hạng A năm 2010 (từ 31-10 đến 7-11 tại Bến Tre) có ý nghĩa cực kỳ quan trọng: tranh quyền thăng hạng đội mạnh, dù được các CLB chủ quản xin phép, song tất cả các nam tuyển thủ QG thuộc các CLB này đều bị buộc phải tập trung. Khăng khăng giữ nguyên tắc nhưng chỉ ít lâu sau, ĐTQG nam đã thi đấu không thành công, xếp hạng…..17/17 tại Asian Games 2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều