Tiêu đề của website

Các cô gái trẻ Nhật Bản giành chức vô địch châu Á 2019

Cả Nhật Bản và Thái Lan đều muốn chứng tỏ và khát khao danh hiệu vô địch châu Á 2019 khi đối đầu trong trận đấu cuối cùng. Trong khi U20 Nhật Bản càng đánh càng hay với những VĐV còn rất trẻ nhưng mong muốn chứng minh đẳng cấp thì Thái Lan đặt quyết tâm rất lớn sẽ giành chiến thắng để tạo thêm động lực cho tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 tại châu lục mình.


Các cô gái U20 Nhật Bản chứng minh tài không đợi tuổi.

Ngay từ những tình huống phát bóng đầu tiên, cả hai đội nhập cuộc tự tin, giằng co từng điểm số với những pha đôi công đẹp mắt. Nhật Bản với sức trẻ, cùng khá năng phòng thủ thần sầu, lối chơi biến hóa đã giành chiến thắng 25-22 trong sét 1.

Tuy nhiên, Thái Lan bằng kinh nghiệm của Nootsara, Onuma, Malika, Wilavan, Pleumjit.. đã nhanh chóng lấy lại thế trận với chiến thắng 25-18 trong sét 2.

Tuy nhiên  các mũi tấn công Ishikawa, Yamada, Soga… đã biết cách toả sáng đúng lúc, tốc độ tấn công chớp nhoáng, khả năng chọn vị trí phòng thủ, bước một kiên cường thậm chí những cô gái xứ sở hoa Anh Đào còn tạo nên sự kinh ngạc với những pha cứu bóng không tưởng.

Dù ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng Nhật Bản không hề tỏ ra nao núng, họ giữ được tâm lý vững vàng và chứng minh giá trị của chức vô địch U20 thế giới cách đây không lâu là hoàn toàn xứng đáng. Càng đánh, Nhật Bản càng thể hiện sự toàn diện với một nền tảng kỷ thuật cá nhân vượt trội.

Trong cả trong 2 sét đấu thứ 3 và 4, U20 Nhật Bản đều là những người dẫn điểm và giành thế chủ động bằng 2 chiến thắng 25-18 và 25-23 qua đó bước lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ châu Á 2019.

Ở trận đấu tranh hạng 3, chủ nhà Hàn Quốc phần nào được an ủi khi vượt qua Trung Quốc 2 với tỉ số 3-0 (25-21, 25-20, 25-22) để có được tấm HCĐ.

Các giải thưởng cá nhân giải vô địch bóng chuyền nữ Châu Á 2019:

Ishikawa Mayu (Nhật Bản) giành cú đúp danh hiệu cá nhân.

Cặp chủ công xuất sắc nhất: Kim Yeon Koung (Hàn Quốc), Ishikawa Mayu (Nhật Bản )

Cặp phụ công xuất sắc nhất: Yamada Nichika (Nhật Bản ), Yan Hanyu (Trung Quốc)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Soga Haruna (Nhật Bản)

Chuyền hai xuất sắc nhất: Nootsara Tomkom (Thái Lan)

Libero xuất sắc nhất: Pannoy Piyanut (Thái Lan)

VĐV toàn diện nhất: Ishikawa Mayu (Nhật Bản)


Tác giả:ANH TUẤNNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều