Tiêu đề của website

Tập trung sớm Đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam 2016

Để chuẩn bị cho hai giải đấu lớn trong năm là Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á tại Vĩnh Phúc và VTV Cúp tại Hà Nam vào tháng 10. Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang lên danh sách sơ bộ để tập trung Đội tuyển Bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam vào trung tuần tháng 5.


Để chuẩn bị cho hai giải đấu lớn trong năm là Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á tại Vĩnh Phúc và VTV Cúp tại Hà Nam vào tháng 10. Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang lên danh sách sơ bộ để tập trung Đội tuyển Bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam vào trung tuần tháng 5.

Đội tuyển nữ Việt Nam 2016 là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm.

Ở thời điểm hiện tại, Liên đoàn BCVN vẫn đang gấp rút tìm kiếm chuyên gia Nhật Bản cho đội tuyển nữ. Tuy nhiên việc tìm kiếm một chuyên gia giỏi chuyên môn đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm này. Trong trường hợp không tìm được chuyên gia thì ban Ban chuyên môn cũng đã lên phương án đưa HLV Thái Thanh Tùng quay trở lại đội tuyển. Trợ lý cho HLV Thái Thanh Tùng nhiều khả năng là Nguyễn Tuấn Kiệt của NHCT và Nguyễn Quốc Vũ của VTV BĐLA.

Hoa khôi lừng danh của BCVN - Phạm Thị Kim Huệ sẽ trở lại cùng ĐTQG năm 2016.

Trao đổi với ông Nguyễn Thành Lâm – Trưởng ban chuyên môn của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ông cho biết: “Ban chuyên môn sẽ là những người chịu trách nhiệm trong việc đề xuất HLV và VĐV của đội tuyển nữ. Danh sách sau khi được các thành viên thông qua chúng tôi sẽ gửi lên Liên đoàn BCVN và Tổng cục TDTT để xét duyệt lần cuối cùng.” Về thành phần tập trung của đội tuyển nữ lần này, theo dự kiến sẽ có sự trợ lại của phụ công Phạm Thị Kim Huệ, người đang có phong độ rất cao và nhiều năm liền khoác áo ĐTQG, bên cạnh những trụ cột như Nguyễn Thị Ngọc Hoa hay Đỗ Thị Minh. Cùng với đó là những cái tên quen thuộc như Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung, Lê Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Hồng Đào, trong danh sách dự kiến cũng có sự trở lại của Bùi Vũ Thanh Tuyền cùng những gương mặt mới là Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân hay Nguyễn Thị Thanh Hương.

Ông Lê Trí Trường - TTK của VFV, cho biết: “Xu hướng làm bóng chuyền hiện đại là các đội tuyển được xây dựng theo mô hình 3 hoặc thậm chí là 4 thế hệ VĐV đan xen với nhau. Đội tuyển mạnh phải có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, chính vì vậy nên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam song song với việc trẻ hóa thì cũng rất cần các VĐV kinh nghiệm dẫn dắt lối chơi. Với tôi những gì mà các VĐV đàn chị như Kim Huệ hay Ngọc Hoa cống hiến cho ĐTQG bao năm nay là rất đáng trân trọng. Đó là tấm gương sáng để rất nhiều các thế hệ VĐV trẻ sau này phải học tập và noi theo.”

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều