Tiêu đề của website

Phía sau sự thành công của Cúp VTV9 Bình Điền 2017

Cúp VTV9 Bình Điền đã bước đến ngày thi đấu cuối cùng, sự thành công của giải đấu bóng chuyền châu Á thu nhỏ là điều khó có thể lượng hóa nổi. Thế nhưng ngoài sự thành công vang dội về mặt chuyên môn thì còn đó là cả một sự hài lòng của các khách mời về chỗ ăn, chỗ nghỉ… cũng như cung cách tổ chức các hoạt động bên lề hết sức chuyên nghiệp và tỉ mỉ.


Chúng tôi từng nhiều lần được ông Vương Hoài Ân tâm sự: “Để một giải đấu thành công thì trước nhất chúng ta phải làm tốt từ cái nhỏ. Nhiều cái nhỏ mới hợp lại thành một cái lớn. Muốn một giải đấu thành công về mặt chuyên môn với sự góp mặt của các khách mời chất lượng thì trước nhất chúng ta phải làm cho các bạn bè quốc tế hài lòng, để rồi mỗi khi khắc tới giải đấu với họ là một kỷ niệm đẹp để năm sau, năm sau nữa họ vẫn muốn được quay trở lại giải đấu này.”

Ông Phan Quốc Nam - Người góp công lớn đưa các đội bóng mạnh tham dự cúp VTV9 Bình Điền.

Ngay khi giải đấu năm trước kết thúc, đó cũng là lúc anh Phan Quốc Nam chuẩn bị cho khách mời của giải đấu năm sau. Lo nhất là khách mời không chất lượng, anh Nam phải liên tục phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, liên hệ với bạn bè trong giới bóng chuyền có mối quan hệ với quốc tế. Anh Nam cũng thừa nhận, công sức để có các đội bóng mạnh tham dự là không ít, nhưng để có được sự thành công còn đó là những người khác như anh Dương Thượng Năng nhiều năm nay giúp đỡ BTC giải đấu mời được những đội bóng Trung Quốc chất lượng góp mặt.

Ngay từ đêm khai mạc, cúp VTV9 Bình Điền đã trở thành một ngày hội khi 8 đội bóng trong nước và quốc tế bước ra với bộ áo bà ba với 8 màu sắc khác nhau rất đẹp, rất mềm mại khiến khán giả cả nước đã phải ồ lên thích thú. Để lễ khai mạc trở thành một ngày hội khi các VĐV có phần thô cứng hàng ngày khoác lên mình bộ áo bà ba đã trở thành một người khác thì phải kể đến ý tưởng độc đáo của chú Vương Hoài Ân, sự chăm chút, tỉ mỉ của chị Nguyễn Phương Đào.

Sự chăm chút và nỗ lực để giải đấu thành công của những người phía sau hậu trường.

Từ đôi giày, bộ áo bà ba đã được chị Đào liên hệ với các đội từ trước đó cả vài tháng, mỗi VĐV đều cung cấp một số đo riêng. Nhiều khi số đo của VĐV cung cấp không đúng với trang phục còn phải đem đi thay thế hay sửa chữa nhiều lần ngay sát ngày khai mạc giải. Tôi còn nhớ, đêm gala diễn ra, các đội bóng sẽ tham gia trình diễn trang phục áo bà ba, khi thấy hai cô gái của đội Vân Nam trang phục có phần bị nhăn nhúm, chị Đào đã chủ động đề nghị là ủi trang phục cho các VĐV để họ có thể tự tin nhất trên sàn diễn.

Ngay cả việc đi lại của các đoàn khách mời, lo nơi ăn chỗ ở cũng được chị Thu, chị Lan Anh… lên kế hoạch chu đáo và phối hợp chuẩn bị một cách tốt nhất. Trước giải đấu, không ít lần BTC đã khảo sát NTĐ, khách sạn, ăn thử, ngủ thử thực đơn giống như các khách mời để làm sao có thể đem lại sự hài lòng nhất. Rồi còn đó là từ bó hoa, biển quảng cáo, thắt nơ, sự kiện.... tất cả đều được chăm chút và lên kế hoạch từ trước đó nhiều ngày.

Tổ chức vào dịp đầu năm nên giải VTV9 Bình Điền còn được xem như là một "cơn mưa đầu mùa" làm mát dịu những nỗi cơ cực của người nông dân suốt đời lam lũ trước khi họ đón nhận những cơn mưa thật sự để thuận lợi cho nghề nông. Chúng tôi dám nói như vậy vì cuộc chơi này quả thật đã lay động được tấm lòng của nhiều đối tượng, từ người hâm mộ bóng chuyền cho đên các tầng lớp khác, nhất là bà con nông dân – những người lâu nay vẫn sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền.

Cúp VTV9 Bình Điền năm nào cũng hết sức đặc biệt, vì phải luôn đến trận đấu áp chót vòng loại các đội bóng vẫn không thể tự quyết định được “vận mệnh” của mình, nhưng chắc chắn là nhiều người hâm mộ sẽ ghi nhận cung cách tổ chức rấy bài bản, là quy mô giải rất chi đình đám, là những đóng góp cho phong trào, cho bóng chuyền Việt Nam và cho nông nghiệp của những nhà tổ chức là không thể phủ nhận. Trên hết, là tấm lòng của những người tổ chức sân chơi này. Một BTC giải thể thao hiếm có mà chi li, chu đáo và tình nghĩa như thế đối với các đội khách, với truyền thông và với người xem. Một giải đấu mà Công ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền tốn rất nhiều tâm sức để mời gọi các đội bóng nước ngoài chất lượng phục vụ khán giả hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.


Tác giả:HÀ HƯNGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều