Tiêu đề của website

Điền kinh tiếp tục khẳng định sức mạnh

(GD&TĐ) - Trong ngày thi đấu thứ 5 (17/12), Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự 16th ASEAN University Games 2012 đã thi đấu các môn: bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền (bán kết), pencak silak, bơi lội, Judo, Wushu. Trong đó,…

(GD&TĐ) - Trong ngày thi đấu thứ 5 (17/12), Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham dự 16th ASEAN University Games 2012 đã thi đấu các môn: bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền (bán kết), pencak silak, bơi lội, Judo, Wushu. Trong đó, các vận động viên của môn điền kinh tiếp tục khẳng định sức mạnh tại đấu trường sinh viên khu vực khi giành được 4 huy chương vàng trong tổng số 8 nội dung thi đấu và 3 huy chương đồng trong ngày đấu thứ 5 của 16th ASEAN University Games 2012. Ngoài ra, Pencak Silat cũng giành được 2 huy chương vàng và Judo 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.
TS Lê Mạnh Hùng - Trưởng đoàn TTSV Việt Nam trao HC cho các VĐV giành thành tích môn Pencak Silat tại Đại hội
Ở môn điền kinh, vận động viên Nguyễn Thị Huyền một lần nữa khẳng định khi vượt qua các đối thủ của Thái Lan, Malaysia, Indonesia và giành huy chương vàng – đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ 2 của vận động viên này tại Đại hội. 5 phút sau chiếc huy chương vàng của Huyền, Nguyễn Thị Phương tiếp tục giành huy chương vàng thứ hai ở nội dung 3000m vượt chướng ngại vật. Sau đó không lâu, ở nội dung nhảy xa Phạm Văn Lâm lại giành thêm 1 huy chương vàng nữa ở nội dung nhảy xa. Trong đó bất ngờ nhất là chiếc huy chương vàng ở nội dung nhảy cao của Phạm Thị Diễm sau khi lần lượt vượt qua các mức xà 1m79, 1m85 và mang về chiếc huy chương vàng thứ tư của ngày thi đấu này của môn điền kinh. Như vậy, sau 3 ngày tranh tài ở môn điền kinh diễn ra với 30 bộ huy chương, đội điền kinh sinh viên Việt Nam đã giành được 10 chiếc huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và đang tranh chấp vị trí dẫn đầu với đoàn Malaysia trên bảng tổng xếp huy chương. Với 8 bộ huy chương còn lại, đội tuyển điền kinh sinh viên Việt Nam cố gắng phấn đầu giành thêm từ 2 đến 3 huy chương vàng nữa để có thể vượt mức chỉ tiêu mà toàn đội đã đề ra trước khi lên đường tham dự ASEAN University Games 2012. Huấn luyện viên môn điền kinh Đặng Hoài An chia sẻ: “Tham dự 16th ASEAN University Games 2012 lần này, lực lượng của đội tuyển điền kinh sinh viên Việt Nam không phải là mạnh nhất. Nhưng với những gì các vận động viên đã thể hiện trong ba ngày thi đấu vừa qua quả là một thành tích ngoài mong đợi và rất đáng ghi nhận với các em sinh viên...”.
Nguyễn Thị Huyền – VĐV thứ 3 của Đoàn VN giành 2 HCV
Cũng trong ngày thi đấu này, ở môn Pencak Silat các vận động viên đã đem về 2 huy chương vàng cho đoàn Việt Nam ở nội dung biểu diễn (Tungal) ở nội dung đơn nam, đơn nữ. Chiếc huy chương vàng đầu tiên của môn thi đấu này là của Nguyễn Thị Thúy ở nội dung đơn nữ sau khi vượt qua các vận động viên của Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Sau đó ít phút, Nguyễn Hữu Tuấn cũng đã thi đấu rất xuất sắc và mang về chiếc huy chương vàng thứ hai cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam của môn đấu này. Ngày mai, các vận động viên Pencak Silat Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở nội dung đối kháng với 10 trận bán kết. Với những gì đã thể hiện trong ngày thi đấu hôm nay, hy vọng ở ngày thi đấu ngày mai các vận động viên sẽ tiếp tục mang về nhiều hơn nữa huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài ra, trong ngày thi đấu hôm nay (ngày đầu tiên) của môn Judo, vận động viên Huỳnh Nhất Thống đã xuất sắc giành được một chiếc huy chương vàng ở hạng cân 55kg và 1 huy chương đồng.
Nguyễn Thị Thúy – VĐV giành HC đầu tiên của môn Pencak Silat
Như vậy tính hết ngày hôm nay (17/12), Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ hai toàn đoàn với tổng số 65 huy chương (32 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 15 huy chương đồng). Đoàn Malaysia đứng vị trí thứ nhất với 63 huy chương (32 huy chương vàng, 26 huy chương bạc, 28 huy chương đồng); Thái Lan đứng thứ ba với 77 huy chương (22 huy chương vàng, 32 huy chương bạc và 23 huy chương đồng); Lào xếp ở vị trí thứ tư với 61 huy chương (19 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 25 huy chương đồng). Xếp tiếp theo là các đoàn Indonesia, Philippine, Singapore, Myanma, Campuchia, Brunei, Đông Timor. Ngày mai 18/12, đoàn thể thao sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở các môn: bơi, điền kinh, Muay, Judo, Wushu, Pencak Silat và chung kết bóng đá nữ. Trong ngày thi đấu này, các môn mà đoàn Việt Nam hy vọng có huy chương sẽ là Điền kinh, Judo và Muay và đặc biệt là bóng đá nữ.
Phạm Thị Diễm đã xuất sắc lượt vượt qua các mức xà 1m79, 1m85 và giành HCV
Nguyễn Hữu Tuấn – HCV môn Pencak Silat
Hết ngày thi đấu thứ 3 các VĐV điền kinh đã giành được 10 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ
Ngày mai, Pencak Silat tranh tài 10 trận bán kết ở nội dung đối kháng và hy vọng các VĐV sẽ tiếp tục mang về HCV cho Đoàn VN.
Trung Toàn (từ Viêng Chăn – Lào)

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều