Tiêu đề của website

“Cơn mưa vàng” trên đất Lào

(GD&TĐ) - Trong ngày thi đấu áp chót hôm qua 18/12 tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam thi đấu ở các môn bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền (bán kết), pencak silak, bơi lội, Judo,…

(GD&TĐ) - Trong ngày thi đấu áp chót hôm qua 18/12 tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam thi đấu ở các môn bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền (bán kết), pencak silak, bơi lội, Judo, Wushu và giành được tới 11 huy chương vàng.
Trong đó môn điền kinh tiếp tục thi đấu rất xuất sắc khi giành được 4 huy chương vàng; Judo thi đấu rất ấn tượng và giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; ngoài ra bóng bàn và wushu mỗi môn giành được thêm 1 huy chương vàng. Đặc biệt là chiếc huy chương vàng kỳ vọng nhất của Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại Đại hội đó là chiếc huy chương của môn bóng đá nữ và tạo nên một “cơn mưa vàng” tại 16th ASEAN University Games 2012.
Ngày thi đấu áp chót (18/12), Quốc kỳ - Quốc ca Việt Nam 11 lần được kéo và vang lên ở thủ đô Viêng Chăn- Lào
“Mở hàng” cho “cơn mưa vàng” trong ngày thi đấu hôm qua (18/12), là vận động viên Dương Văn Thái của môn điền kinh ở nội dung chạy 1.500m. Sau đó liên tiếp cũng ở môn thi đi đấu này, các vận động viên Nguyễn Văn Lai (chạy 10.000m nam), Đỗ Thị Thảo (chạy 1.500m nữ) và Nguyễn Thị Huyền - Nguyễn Thị Thúy – Vũ Thùy Trang - Nguyễn Thị Thủy (nội dung chạy 4x400m) đã xuất sắc cán đích để giành liên tiếp những chiếc huy chương vàng cuối cùng của môn thi đấu này cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại 16th ASEAN University Games 2012. Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng của môn điền kinh, ngoài 4 chiếc huy chương vàng, các vận động viên điền kinh còn giành thêm được 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Như vậy kết thúc môn điền kinh, các vận động sinh viên Việt Nam đã giành được tổng cộng 14 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và đứng đầu của môn thi đấu này.
Trong ngày ra quân đầu tiên các VĐV Judo đã giành được 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ
Cũng như điền kinh, môn Judo trong ngày 18/12 cũng là một ngày thi đấu thành công của các vận động viên khi mang về liên tiếp 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Các vận động viên Nguyễn Quốc Hoàng (hạng cân 60kg), Đoàn Quốc Hùng (hạng cân 66kg), Nguyễn Tuấn Học (hạng cân 73kg), Văn Ngọc Tú (hạng cân 48kg) đã liên tiếp lần lượt mang về những chiếc huy chương vàng đầu tiên của môn thi đấu này cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại 16th ASEAN University Games 2012. Ngoài 4 huy chương vàng, hai vận động viên khác là Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Ngọc và Lê Duy Hùng còn mang về 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Hôm nay (19/12), các vận động viên Judo Việt Nam tiếp tục thi đấu ở các hạng cân 60kg, 65kg, 70 kg, 75kg, 85kg và 85 kg.
Nguyễn Thị Huyền (số đeo 092) – VĐV đầu tiên của Đại hội giành 3 HCV
Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, ngoài 4 chiếc huy chương vàng của điền kinh và judo, các vận động viên của môn thi đấu bóng bàn, wushu cũng đã xuất sắc giành thêm cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Có lẽ chiếc huy chương vàng đáng nhớ nhất trong ngày thi đấu 18/12 của Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại 16th ASEAN University Games 2012 là ở môn bóng đá nữ. Sau khi vượt qua đội tuyển sinh viên chủ nhà Lào và tuyển Singapore và cầm hòa Thái Lan ở vòng đấu bảng. Đội tuyển bóng đá sinh viên Việt Nam gặp lại đối thủ Thái Lan trong trận chung kết, đây là một đối thủ nặng ký nhất đối cạnh tranh tấm huy chương vàng của môn đấu này. Chính vì vậy, điều đó đã thật sự khiến cho tất cả người hâm mộ đều phải lo lắng về khả năng chinh phục ngôi vương của đội tuyển bóng đá nữ sinh viên Việt Nam tại kỳ Đại hội này. Tuy nhiên sự lo lắng đã nhanh chóng bị xua tan khi các cầu thủ của chúng ta đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Bất ngở trước bàn thắng đến từ rất sớm của đội tuyển Việt Nam, nữ sinh viên Thái Lan khá lúng túng trong lối chơi và phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1 các cầu thủ Thái Lan mới có được bàn cân bằng tỷ số hòa 1 – 1. Trong một thế trận bị đánh giá yếu hơn, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã cống hiến một trận đấu thật sự đẹp mắt và sau những pha liên tiếp tấn công chúng ta đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 65 do công của tiền vệ Minh Nguyệt. Mặc dù nỗ lực tấn công trong suốt những phút thi đấu còn lại, nhưng các cầu thủ Thái Lan đã không thể có thêm bàn thắng vào lưới thủ môn Kiều Trinh bên phía đội tuyển Việt Nam. Tấm huy chương vàng “trong mơ” đến với Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã làm mãn nhãn hàng nghìn cổ động viên có mặt trên sân Chao Anouvong của thủ đô Viêng Chăn của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Tấm huy chương vàng của môn bóng đá nữ cũng là chiếc huy chương vàng thứ 45 của đoàn thể thao Việt Nam và khẳng định sự vững bước của đoàn thể thao sinh viên Việt Nam với khả năng sẽ lọt vào top 3 quốc gia đứng đầu của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16.
Dương Văn Thái – VĐV giành 2 HCV 800m và 1.500m
Như vậy tính hết ngày hôm qua (18/12), Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tiếp tục vứng chắc ở vị trí thứ hai toàn đoàn với tổng số 94 huy chương (45 huy chương vàng, 26 huy chương bạc, 23 huy chương đồng). Đoàn Malaysia xếp thứ nhất với 137 huy chương (49 huy chương vàng, 39 huy chương bạc, 49 huy chương đồng); Thái Lan đứng thứ ba với 103 huy chương (29 huy chương vàng, 29 huy chương bạc và 35 huy chương đồng); Lào xếp ở vị trí thứ tư với 90 huy chương (29 huy chương vàng, 29 huy chương bạc, 32 huy chương đồng). Xếp tiếp theo là các đoàn Indonesia, Singapore, Philippine, Myanma, Campuchia, Brunei và Đông Timor.
Vượt qua Thái Lan 1-2 đội Việt Nam (áo trắng) đã đang quang môn bóng đá nữ tại 16th ASEAN University Games 2012
Có lẽ tấm huy chương vàng của môn bóng đá nữ Việt Nam chưa phải là tấm huy chương vàng cuối cùng của Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam bởi trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay (19/12), Đoàn thể thao Việt Nam còn rất nhiều nội dung chung kết ở các môn như: Pencak Silat, Judo, bóng chuyền và bóng bàn. Hy vọng, với những gì đã thể hiện trong những ngày thi đấu vừa qua các vận động viên của chúng ta sẽ tiếp tục mang về thành công cho Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại 16th ASEAN University Games 2012.
Minh Nguyệt - cầu thủ ghi bàn thắng quyết định 2-1 trong trận đấu gặp Thái Lan
Lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ SV Việt Nam đăng quang tại ASEAN University Games
Trung Toàn (từ Viêng Chăn - Lào)

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều