Tiêu đề của website

Anh cắt giảm viện trợ với bóng rổ và bơi lội

(VOV) - Thực tế này đã gây khó khăn cho nhiều VĐV tại Anh nhưng lại tạo điều kiện cho các vận động viên có thành tích tốt ở các môn khác.

(VOV) - Thực tế này đã gây khó khăn cho nhiều VĐV tại Anh nhưng lại tạo điều kiện cho các vận động viên có thành tích tốt ở các môn khác.
Đa số các môn thể thao tại Olympic và Paralympic đều đã được xứ sương mù tăng thêm nguồn kinh phí tài trợ sau thành công của Thế vận hội London. Đặc biệt với các môn thể thao tham dự Paralympic, kinh phí hỗ trợ sẽ được tăng lên 43%. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một số bộ môn, trong đó bao gồm bóng rổ và bơi lội, lại bị nước Anh cắt giảm viện trợ sau những màn trình diễn không mấy thành công tại Thế vận hội 2012. Môn thể thao bơi lội sẽ gặp khó khăn hơn vì bị cắt giảm 3,7 triệu bảng. Với môn bóng chuyền, các VĐV còn phải đối mặt với sự thâm hụt lớn hơn trong ngân sách hỗ trợ, khi số tiền 3,5 triệu bảng bị cắt giảm xuống còn 400.000 bảng.
VĐV bóng chuyền của Anh sẽ gặp khó khăn khi bị cắt giảm viện trợ (ảnh: Guardian)
Trong khi đó, những môn như đua xe đạp, boxing, điền kinh, thể dục dụng cụ lại được hưởng lợi sau những kỷ lục và thành công mà nước Anh đạt được từ Thế vận hội năm nay. Các bộ môn này được nhận thêm khoản viện trợ là 347 triệu bảng, nhằm xây dựng thêm cơ sở vật chất và tạo điều kiện cho các VĐV luyện tập, chuẩn bị cho Thế vận hội 2016 tại Rio de Janeiro. Phát biểu trước báo giới, Liz Nicholl – Giám đốc điều hành của Cơ quan tài trợ cho biết: “Thực ra điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên vì với những môn thể thao có thành tích tốt, sẽ được chúng tôi nâng mức hỗ trợ để phát triển thêm."
"Còn với những môn bị cắt giảm kinh phí hỗ trợ, chúng tôi cũng phải rất khó khăn mới đưa ra quyết định. Nhưng trong tình hình kinh tế như hiện nay, đó là việc chúng tôi phải làm.” - bà Nicholl nhấn mạnh. Trước tình hình này, nhiều VĐV ở các môn như bơi lội, bóng chuyền đã tỏ ra rất thất vọng và phẫn nộ trước chính sách viện trợ mới của Thể thao Anh quốc. Họ cho rằng một số môn thể thao họ tham dự cần được tiếp tục hỗ trợ để cải thiện cơ sở, tạo điều kiện để cải thiện thành tích, và có sức cạnh tranh huy chương ở cấp độ thế giới hơn./.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều