Tiêu đề của website

Việt Nam đứng thứ nhì toàn đoàn với 56 HCV, 35 HCB và 28 HCĐ

(GD&TĐ) - Ngày thi đấu hôm qua (19/12) cũng là ngày tranh tài cuối cùng của 6 trong tổng số 12 môn mà Đoàn thể thao sinh sinh Việt Nam tham dự tại 16th Asean University Games. Trong ngày thi đấu cuối cùng này các vận động viên…

(GD&TĐ) - Ngày thi đấu hôm qua (19/12) cũng là ngày tranh tài cuối cùng của 6 trong tổng số 12 môn mà Đoàn thể thao sinh sinh Việt Nam tham dự tại 16th Asean University Games. Trong ngày thi đấu cuối cùng này các vận động viên của chúng ta đã giành được thêm cho Đoàn Việt Nam 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Đặc biệc là chiếc huy chương vàng rất ý nghĩa của các vận động viên môn bóng chuyền nữ sau khi có chiến thắng nghẹt thở trước các cầu thủ Thái Lan và vững vàng đứng ở vị trí thứ nhì toàn đoàn với 56 HCV, 35 HCB và 28 HCĐ...
Quốc kỳ - Quốc ca Việt Nam được kéo lên và vang lên 56 lần tại 16th ASEAN University Games 2012
Ở môn bóng bàn trong ngày thi đấu cuối cùng hôm qua (19/12), các vận động viên đã đem về thêm cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam 4 huy chương vàng 4 huy chương bạc sau khi vượt qua các đối thủ Thái Lan, Singapore, chủ nhà Lào và 4 trong 6 trận chung kết của môn thi này chỉ là cuộc là cuộc “so vợt” giữa “người nhà” với nhau. Nội dung đơn nam Đinh Quang Linh đã vượt qua Đào Duy Hoàng với tỷ số 4-2 để giành huy chương vàng. Nội dung đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang cũng đã vượt qua Nguyễn Thị Việt Linh và giành chiếc huy chương vàng đơn nữ còn. Hai chiếc huy chương vàng ở nội dung đôi nữ, đôi nam còn lại thuộc về Mai Hoàng Mỹ Trang - Phan Hoàng Tường Giang sau khi vượt qua Phạm Thị Thiên Kim - Nguyễn Thị Việt Linh và Đào Duy Hoàng - Nguyễn Văn Ngọc sau khi vượt qua Trần Huy Bảo – Đinh Quang Linh. Như vậy, kết thúc môn thi đấu bóng bàn tại 16th Asean University Games 2012 đoàn bóng bàn sinh viên Việt Nam đã giành được 6 huy chương vàng và 6 huy chương bạc - đứng đầu ở môn thi đấu này.
Kết thúc Đại hội, các VĐV Muay đã giàng được 4HCV, 4 HCB và 5 HCĐ
Ông Vũ Thành Sơn – huấn luyện viên môn bóng bàn, cho biết: “Tuy là lần thứ hai các vận động viên bóng bàn được tham gia tranh tài tại Đại hội, nhưng qua những gì các em đã thể hiện có thể nói là rất thành công. Bước vào các trận bán kết ở cả bốn nội dung (đôi nam, đôi nữa và đơn nam, đơn nữ) cả đội không dám nghĩ là cả hai đội sẽ lọt vào trận chung kết trước một đối thủ khá mạnh và được đánh giá cao hơn như Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Tuy nhiên, các em đã vượt qua được sức ép về tâm lý và thi đấu khá thành công để rối 4 trong 6 trận chung kết chỉ là cuộc so tài giữa các vận động viên của Việt Nam. Với 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc thực sự là một kết quả bất ngờ ngoài mong đợi của toàn đội, bởi trước khi lên đường tranh tài tôi cũng như các vận động viên chỉ dám nghĩ là sẽ cố gắng thi đấu và giành 2 đến 3 huy chương vàng trong tổng số 12 bộ huy chương của môn đấu...”.
Ngày thi đấu cuối cùng, Pencak Silat đã giành thêm về 2 HCV và 3 HCB
Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng này, Pencak Silat cũng đã xuất sắc giành được 2 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Chiếc huy chương vàng đầu tiên là của vận động viên Nguyễn Thị Yến sau khi vượt qua đối thủ của Thái Lan và chiếc huy chương vàng “khóa sổ” môn thi đấu này là của Nguyễn Huy Tâm. 3 chiếc huy chương bạc còn lại thuộc về Đặng Toàn Thắng, Hồ Thị Lam Hương và Hoàng Nghĩa Anh. Như vậy, kết thúc môn thi đấu Judo, các vận động viên đã giành được 6 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
Các VĐV điền kinh là người mang về nhiều HC nhất cho Đoàn TTSV VN tại Đại hội với 14 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ
Ngoài ra, cũng trong ngày thi đấu cuối cùng, các vận động viên của môn wushu cũng đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao sinh viên Việt Nam 4 huy chương vàng và 4 huy chương bạc. Có lẽ, chiếc huy chương vàng có nghĩa nhất trong ngày thi đấu cuối cùng này của Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tại 16th ASEAN University Games 2012 là môn bóng chuyền sau khi các cô gái của chúng ta đã vượt qua các vận động viên Thái Lan - đội được đánh giá là mạnh nhất với thành phần thi đấu toàn bộ đội là đội tuyển quốc gia đã từng thi đấu ở rất nhiều giải trong khu vực và châu lục. Bước vào trận đấu này, đội bóng chuyền sinh viên Việt Nam bị đánh giá yếu hơn đối thủ, nhưng với tâm lý thi đấu thoải mái, không đặt nặng thành tích các vận động viên của chúng ta đã xuất sắc vượt qua các vận động viên của Thái Lan với tỷ số 5-3 sau khhi bị dẫn trước ở 2 séc đầu và đứng lên bục cao nhất của môn thi đấu này. Tối nay (20/12) vào lúc 20 giờ 30, tại sân vận động Quốc gia Lào Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16 sẽ chính thức bế mạc.
Vượt qua Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Lào các VĐV Taekwondo đã giành được 6 trên tổng số 14 bộ HC của môn thi đấu
Như vậy, kết thúc Đại hội Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam vững vàng đứng ở vị trí thứ nhì toàn đoàn với tổng số 119 huy chương (56 huy chương vàng, 35 huy chương bạc, 28 huy chương đồng). Đoàn Malaysia xếp thứ nhất với 175 huy chương (60 huy chương vàng, 45 huy chương bạc, 70 huy chương đồng); Thái Lan đứng thứ ba với 148 huy chương (42 huy chương vàng, 51 huy chương bạc và 55 huy chương đồng); Indonesia xếp ở vị trí thứ tư với 148 huy chương (41 huy chương vàng, 52 huy chương bạc và 57 huy chương đồng); Chủ nhà Lào xếp ở vị trí thứ năm với 108 huy chương (30 huy chương vàng, 34 huy chương bạc, 44 huy chương đồng). Xếp tiếp theo là các đoàn Singapore (3 HCV, 6 HCB và 23 HCĐ), Philippine (2 HCV, 12 HCB, 16 HCĐ), Myanma (1HCV, 2 HCĐ), Campuchia (7 HCĐ), Brunei (5 HCĐ) và Đông Timor(3 HCĐ).
Ngày thi đấu cuối cùng các VĐV bóng xuất sắc giành 4 HCV, 4 HCB và xếp thứ nhất ở môn thi.
Kết thúc Đại hội, Đoàn TTSV VN xếp thứ nhì với 56 HCV, 35 HCB và 28 HCĐ
Trung Toàn (từ Viêng Chăn - Lào)

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều