Tiêu đề của website

Bóng chuyền nam đặt mục tiêu HCV SEA Games 2021

Bóng chuyền nam Việt Nam đang có một lực lượng rất sung mãn và hung hậu, trong đó là sự nổi bật của chủ công Từ Thanh Thuận, đó cũng là tiền đề để đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đặt mục tiêu HCV cho SEA Games 2021 tại Việt Nam.


Ở 3 kỳ SEA Games gần đây, bóng chuyền nam Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách rất lớn khi chơi ngang ngửa với Thái Lan và Indonesia. Thậm chí, trong những lần đối đầu gần đây, bóng chuyền nam Thái Lan còn có phần thua sút hơn chúng ta nếu như đội nam Việt Nam không gặp phải chấn thương của Từ Thanh Thuận.

Đội tuyển bóng chuyền nam đặt mục tiêu có HCV tại SEA Games 2021.

Trong cuộc họp của ban thường vụ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam mới đây khẳng định, sẽ đầu tư và quan tâm nhiều hơn đến đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Trong đó mục tiêu là HCB SEA Games 2019 và phấn đấu sẽ giành được HCV SEA Games 2021 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Còn nhớ hồi năm 2007, sau khi trình làng “oanh tạc cơ” Ngô Văn Kiều, khiến Thái Lan và Indonesia phải giật mình khi đụng độ. Gần 10 năm sau, với sự xuất hiện của “thùng thuốc pháo” Từ Thanh Thuận, cùng một đội hình trẻ đầy khao khát khẳng định bản thân, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã có sự chuyển mình mạnh mẽ để cân bằng với hai đối thủ mạnh nhất của khu vực.

Biết rằng, thời gian 3 năm không dài nhưng cũng không quá ngắn để vun đắp và xây dựng lực lượng cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hướng tới SEA Games 2021. Trong đó, việc giữ được bộ khung chủ chốt cùng sự tăng cường những gương mặt trẻ là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh bài toán về nhân sự thì việc đầu tư cho đội tuyển được cọ sát các giải đấu lớn như ASIAD, vô đich châu Á… là điều mà các nhà quản lý cần làm.

Ở Việt Nam hiện nay, bóng chuyền vẫn được xếp vào loại ăn khách nhất. Trong thập niên 80, những trung tâm thể thao lớn như Hà Nội, TP.HCM, khán giả muốn vào được nhà thi đấu xem giải bóng chuyền quốc gia phải mua vé chợ đen, giá gấp 3, gấp 4, thậm chí hơn thế nữa.

10 năm qua, bóng chuyền nam Việt Nam đã 2 lần lọt vào chung kết SEA Games nhưng đều thất bại. Năm 2007, Việt Nam bất ngờ đánh bại Thái Lan ở bán kết nhưng thất thủ trước Indonesia ở chung kết. Năm 2015, Từ Thanh Thuận và các đồng đội thắng áp đảo 3-0 trước Myanmar ở bán kết nhưng rồi lại thất thủ trước Thái Lan trong trận đấu quyết định.

 


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều