Tiêu đề của website

"Nóng bỏng" bóng chuyền nữ U50

(Dân trí) - Cứ chiều đến, các làng quê ở Quảng Bình lại sôi nổi với các trận đánh bóng chuyền của chị em phụ nữ. Nhiều "vận động viên" đã ở tuổi trên 50, đã lên chức bà, vẫn say mê cùng trái bóng.

(Dân trí) - Cứ chiều đến, các làng quê ở Quảng Bình lại sôi nổi với các trận đánh bóng chuyền của chị em phụ nữ. Nhiều "vận động viên" đã ở tuổi trên 50, đã lên chức bà, vẫn say mê cùng trái bóng.
Những trận đấu bóng chuyền đặc biệt ấy diễn ra hàng ngày, vào mỗi buổi chiều ở thị trấn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh (Quảng Bình). Các đội bóng nữ, có em mới 15-16, nhưng cũng có chị, có bà đã trên 40, ngoài 50 tuổi… Nhà văn hóa thôn Đặng Lộc 2, xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, mới hơn 4 giờ chiều nhưng trên sân đấu, các chị em đã có mặt đầy đủ. Sau những cái bắt tay trân trọng đối thủ trước trận đấu, chị em tung người đánh bóng ngoạn mục, khán giả vỗ tay rầm rộ, không khí vô cùng sôi động.
Cứ chiều đến, các sân bãi thôn ở Quảng Bình lại sôi nổi lên bởi những trận cầu bóng chuyền "kinh điển" của các chị em phụ nữ nơi đây
Tại xã Hưng Thủy, phong trào tập luyện bóng chuyền chào mừng ngày 20/10 cũng nhộn nhịp chẳng kém. Chị Phan Thị Hương (45 tuổi) cho biết, chúng tôi tập bóng vừa để xây dựng phong trào thể thao truyền thống cho chị em, vừa cải thiện sức khỏe sau những giờ lao động mệt nhọc. Còn chị Lê Thị Thanh tâm sự: “Nhiều lúc xem ti vi thấy những cô gái trẻ đánh bóng chuyền rất hay tại sao mình lại không làm được như vậy. Từ suy nghĩ này tôi đã đề cập với nhiều chị em và được sự thống nhất trong Chi hội phụ nữ. Đây là môn thể thao rất hay cần được phổ biến trong toàn chị em để phát triển tốt hơn”. Dường như niềm đam mê đã ăn sâu vào máu, ai cũng cố gắng thu xếp thời gian để không bỏ lỡ buổi tập luyện nào. Say mê đến độ có chị mới vừa đi làm đồng về, người còn lấm lét bùn đất đã tập trung tại nhà văn hóa để chơi bóng. Chị Nguyễn Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sen Thủy cho biết: “Để phong trào tập luyện của chị em có hiệu quả hơn, Hội Phụ nữ các xã thường xuyên tổ chức giao lưu, thi đấu vào những dịp lễ, tết nhằm khơi dậy truyền thống thể thao trong chị em”.
Hết mình với trái bóng
Nữ "vận động viên" từ U20 đến cả U50.
Thấy vợ nhiệt tình với hoạt động thể thao, nhiều anh chồng cũng rất quan tâm chia sẻ, giúp đỡ vợ việc nhà, việc đồng áng để vợ yên tâm tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. Các ông chồng có thời gian rỗi còn rủ nhau ra cổ vũ vợ chơi bóng. "Cánh đàn ông""nóng bỏng".
Anh Phạm Văn Quang - chồng chị Lê Thị Hồng - chia sẻ: “Thấy vợ say mê chơi bóng tôi cũng thấy vui và khuyến khích. Đàn ông có rất nhiều dịp để gặp mặt nhau trong khi phụ nữ phải lo cho công việc nội trợ gia đình và nuôi dạy con cái, nên tạo cho họ cảm giác thoải mái”.
Phong trào tập luyện do Hội Phụ nữ phát động đã có sức lan tỏa rộng lớn. Hầu hết các thôn đều trên địa bàn tỉnh đều có đội bóng chuyền nữ. Ngoài ra những chị chơi bóng ưu tú sẽ được chọn vào đội bóng của xã, huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp chị em say mê tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe và có thêm niềm vui trong cuộc sống. Đăng Đức - Đặng Lê

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều