Tiêu đề của website

Sôi nổi và hấp dẫn giải bóng chuyền SV toàn quốc

(GD&TĐ) - Sáng nay (20/10), tại Nhà thi đấu trường ĐH Cần Thơ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012. Dự Lễ khai mạc có TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), bà Đặng Phan…

(GD&TĐ) - Sáng nay (20/10), tại Nhà thi đấu trường ĐH Cần Thơ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012. Dự Lễ khai mạc có TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), bà Đặng Phan Thu Hương – Phó TGĐ Toyota VN, cùng đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL) và các HLV, VĐV của 24 đội bóng thuộc các trường ĐH, CĐ trong toàn quốc...
Quang cảnh khai mạc
Giải bóng chuyền SV toàn quốc Toyota diễn ra thường niên hàng năm, nhằm đánh giá chất lượng GD thể chất và khuyến khích động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao trong các nhà trường, góp phần GD nhân cách, phát triển hài hòa sức khỏe, thể chất và xây dựng nếp sống lành mạnh cho SV... Đồng thời, đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá công tác GD thể chất, thể thao trong các trường học, nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại... Tham dự Giải bóng chuyền SV toàn quốc Toyota 2012 này có gần 500 VĐV của 24 đội bóng thuộc các trường ĐH, CĐ (12 đội nam và 12 đội nữ) là: Đại học Sư phạm Hà Nội (nam, nữ), Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội (nam, nữ), Đại học Hải Phòng (nữ), Cao đẳng Công nghiệp Nam Định (nam), Đại học Y Thái Bình (nữ), Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh (nam), Đại học Quảng Bình (nữ), Đại học Đà Nẵng (nam), Đại học Sư phạm TPHCM (nam, nữ), Đại học TDTT TPHCM (nam, nữ), Đại học Quốc tế Hồng Bàng (nam, nữ), Đại học Khoa học Tự Nhiên TPHCM (nam, nữ), Đại học Ngân hàng TPHCM (nam), Đại học Cần Thơ (nam, nữ), Đại học An Giang (nam, nữ) và Đại học Tây Đô. Đây là những đại diện xuất sắc nhất vượt qua vòng đấu bảng diễn ra tại 6 khu vực (Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng, Thái Bình, Hải Phòng và Cần Thơ).
Đại diện Ban tuyên giáo Trung ương Công ty Toyota Việt Nam tặng cờ, hoa lưu niệm cho các đội tham dự giải
Đến với giải lần này 12 đội nam, 12 đội bóng nữ sẽ chia làm 8 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm và chọn hai đội đứng nhất - nhì của mỗi bảng vào thi đấu tiếp ở vòng 2. Đội thắng ở trận chung kết (nội dung của cả nam và nữ) mỗi đội sẽ nhận được giải thưởng là Cúp, cờ, HCV và 30 triệu đồng; Nhì cờ, HCB và 20 triệu đồng; đồng giải ba cờ, HCĐ và mỗi đội 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, BTC còn trao một số giải cá nhân khác như: giải phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất hay tổ trọng tài xuất sắc nhất... Ngoài ra, để khuyến khích phát triển hơn nữa các hoạt động TDTT nói chung và môn bóng chuyền nói riêng, Công ty Toyota Việt Nam còn hỗ trợ thêm cho 2 đội vô địch (nam - nữ) mỗi đội 50 triệu đồng và 2 đội xếp thứ nhì mỗi đội là 30 triệu đồng.
TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ công tác HSSV phát biểu khai mạc giải
Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Lê Mạnh Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV nhấn mạnh: “Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota cúp là một trong những hoạt động thể thao bổ ích và có ý nghĩa đối với HSSV cả nước. Thông qua những giải thể thao là dịp tốt để các em được gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng GD và tăng cường thể lực, đoàn kết hiểu biết lẫn nhau để trở thành một động lực thúc đẩy nhằm phát triển mạnh hơn nữa môn thể thao này ở tất cả các trường. Đồng thời, cũng là dịp để các chuyên gia phát hiện những tài năng bóng chuyền nhằm bổ sung cho Đoàn thể thao SV Việt Nam tham dự Đại hội TDTT SV Đông Nam Á sẽ diễn ra vào cuối năm 2012 này tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào, cũng như các đội bóng chuyền chuyên nghiệp, và đội tuyển bóng chuyền Quốc gia...”. Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu, giữa đội chủ nhà Trường ĐH Cần Thơ gặp Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh rất sôi nổi với những cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Nhưng với kỹ thuật, thể lực hơn hẳn, cũng như được sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà nên các VĐV nam của Trường ĐH Cần Thơ đã giành thắng lợi thuyết phục trước các VĐV của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh với tỷ số 2 -0. Giải sẽ kết thúc vào ngày 26/10/2012 tại Nhà thi đấu trường ĐH Cần Thơ.
Tiết mục cổ vũ sôi động, hấp dẫn của các CĐV
Một pha bóng giữa Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh
Trung Toàn

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều