Tiêu đề của website

Lại thấy rưng rưng với “người xưa”

Dù có thăng trầm lúc ngự trị đỉnh cao (từng giành hạng 3 giải VĐQG 2004) hay phải thường trực với hạng A thì đội Công an TPHCM luôn là một phiên hiệu gắn liền với lịch sử bóng chuyền TPHCM. Tròn nửa thập kỷ, giờ đây người hâm mộ…

Dù có thăng trầm lúc ngự trị đỉnh cao (từng giành hạng 3 giải VĐQG 2004) hay phải thường trực với hạng A thì đội Công an TPHCM luôn là một phiên hiệu gắn liền với lịch sử bóng chuyền TPHCM. Tròn nửa thập kỷ, giờ đây người hâm mộ được thấy đội bóng này trở lại giải VĐQG 2013.
Ngày ấy với HLV Lê Hồng Hảo Thời điểm huy hoàng nhất của phiên hiệu ấy kể từ khi giải vô địch các đội mạnh đổi tên thành giải VĐQG chính là thành tích hạng 3 giải năm 2004 trên sân nhà TPHCM. Năm ấy, thuộc dạng biệt phái qua giúp đội, HLV Lê Hồng Hảo trổ tài thao lược đã sớm giúp đội đạt được thứ hạng đúng chỉ tiêu.
“Người xưa” Lê Hồng Hảo. Ảnh: T.L
Năm tháng cũng qua đi, cảm xúc của ông Hảo chưa khi nào quên lãng dù khoảng thời gian huấn luyện các học trò CA.TPHCM vỏn vẹn 1 mùa giải 2003-2004. Đánh giá thành tích thăng hạng này, vẫn lạc quan cho đội bóng cũ nhưng HLV Lê Hồng Hảo phân tích khá thận trọng: “Đây là thành tích tốt cho đội bóng Công an. Tuy nhiên, cũng phải thấy do năm nay lượt chung kết hạng A chỉ có 5 đội đồng thời chất lượng chuyên môn chỉ ngang bằng nhau, vì vậy cơ hội giúp CA.TPHCM thăng hạng lợi thế hơn”. Hẳn nhiên, nhiều người còn nhớ những giọt nước mắt và cái nấc nghẹn ở thời điểm 2007, khi CA.TPHCM rớt hạng. Dù trước đó, rất nhiều kỳ vọng cùng mục tiêu được đưa ra nhưng liên tiếp những mùa giải 2005 rồi 2006 “thoát hiểm” sau cuộc tranh vé vớt, nhưng lần thứ 3 họ đã bất thành.
Ngày ông Hảo còn cầm quân, CA.TPHCM cũng không thiếu những tay đập chất lượng như Duy Lương, Văn Sơn, Tô Minh, Duy Bình, Văn Tuấn và thêm cả lớp trẻ Quang Khôi, Thành Công. Nhưng, vòng xoáy của bóng chuyền chuyên nghiệp rất khắc nghiệt, không thể chờ đợt những sự đổi mới chậm chạp và một khi đội bóng không thể vận động thay đổi liên tục cùng sự hỗ trợ tài chính ổn định nên CA.TPHCM cũng như nhiều phiên hiệu như Seaprodex, Dệt Thành Công, Thép Việt, Quân khu 7… dần rơi vào quên lãng. Tất nhiên, dù trồi sụt phong độ nhiều năm nhưng CA.TPHCM cách đây 5 năm vẫn có sao sáng giá nổi bật như chuyền 2 Lê Hồng Huy và phụ công Lê Văn Oanh. Những con người ấy với các thời kỳ của HLV Lê Hồng Hảo, HLV Trần Văn Triều đã để lại nỗi nhớ vui có, buồn có. Và bây giờ với Lê Hồng Huy Ngần ấy năm, dù đã thay đổi nhiều HLV và các lớp VĐV tới rồi đi không ít nhưng CA.TPHCM vẫn còn 1 con người mẫn cán: Lê Hồng Huy. Không dám mạnh miệng để bảo cây chuyền 2 kỳ cựu này là một biểu tượng của đội bóng. Nhưng ít, nhất anh cũng là đầu tàu số 1 chưa thể thay thế ở đội hình CA.TPHCM. Ở sự dày dạn kinh nghiệm đã bước vào tuổi 40, người hâm mộ vẫn được chiêm ngưỡng những đường chuyền giấu bóng sắc lẻm từ đôi tay uyển chuyển của cựu tuyển thủ quốc gia này. Dĩ nhiên, Hồng Huy còn giữ được phong độ ấy nhờ may mắn vẫn thường xuyên thi đấu bóng chuyền đỉnh cao bởi anh được Sanest Khánh Hòa mượn về đấu ở giải VĐQG từ 2008 tới nay. Ngót nghét hơn 10 năm thường xuyên trong đội hình chính của CA.TPHCM, thăng có (giành HCĐ năm 2004), trầm có (đội rớt hạng năm 2007) nhưng cái đáng quý ở chỗ, chưa khi nào Lê Hồng Huy vắng mặt ở các cuộc đấu của đội. Cho dù, CA.TPHCM phải chơi hạng A. Thời điểm 2007, Hồng Huy từng sắm vai HLV phó của đội nên giờ đây, cầu thủ kiêm HLV này cùng HLV trưởng Trương Hữu Vinh quán xuyến chỉ bảo các đàn em thi đấu.Tất nhiên, một mình Hồng Huy thôi là chưa đủ. Trong những thắng lợi ở giải hạng A năm nay có công sức không nhỏ từ cặp chủ công tầm cao Đỗ Thành Quang - Trần Thái Bảo Duy. Đây chính là “của báu” mà CA.TPHCM đang sở hữu khi cả 2 có chiều cao tới 1m90 với những quả bật đà trên 3m và sẽ là vũ khí lợi hại giúp họ tự tin cho mùa giải mới.
* Ngoài đội nam CA.TPHCM, bóng chuyền TPHCM còn thêm niềm vui là nữ Tân Bình-TPHCM cũng giành suất lên chơi ở giải VĐQG 2013. Được biết, UBND TPHCM đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho thành tích của đội nữ Tân Bình, trong khi lãnh đạo Trung tâm TDTT Công an TPHCM thưởng nóng 30 triệu đồng cho đội CA.TPHCM.Hy vọng đội bóng chuyền nam CA.TPHCM sẽ lại là một thế lực mạnh như năm xưa.
NGUYỄN ĐÌNH

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều