Tiêu đề của website

Hậu SEA Games 26: Tấn công “mặt trận” Olympic

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 26, nhiều đội tuyển, VĐV đã lên kế hoạch tập luyện, thi đấu để chuẩn bị cho việc tham dự Olympic London 2012.

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 26, nhiều đội tuyển, VĐV đã lên kế hoạch tập luyện, thi đấu để chuẩn bị cho việc tham dự Olympic London 2012.
Hoàng Quý Phước sẽ tiếp tục được đầu tư để hướng đến đấu trường Olympic
Hoàng Quý Phước đi mỹ "du học" Với 2 tấm HCV tại SEA Games 26, kình ngư Hoàng Quý Phước thực sự làm dậy sóng làng đua xanh khu vực Đông Nam Á. Còn trẻ và thể hiện phong độ xuất sắc, Hoàng Quý Phước được đánh giá còn có thể phát triển tài năng cao hơn nữa. Chính vì thế, khi Quý Phước trở về từ Indonesia, kế hoạch đưa kình ngư này đi tập huấn dài hạn tại một trong những cường quốc bơi lội là Mỹ đã được vạch ra. Hôm qua, HLV Nguyễn Đông Hải, phó GĐ Trung tâm huấn luyện thể thao Đà Nẵng, đồng thời là người trực tiếp huấn luyện Quý Phước, cho biết kế hoạch đưa cậu học trò của mình sang Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông Hải tiết lộ: “Tôi được biết, việc đưa Quý Phước sang Mỹ sẽ được Tổng cục TDTT, Hiệp hội thể thao dưới nước và UBND Thành phố Đà Nẵng bàn bạc cụ thể trước khi đi đến thống nhất cuối cùng”. Về khoản kinh phí đầu tư cho Quý Phước đi tập huấn, ông Hải nói rõ: “Phước sang Mỹ là đi tập huấn dài hạn, với mức dự trù khoảng 50.000 USD/năm. Có thể đầu năm 2012, Phước sẽ lên đường. Khi Olympic London khai mạc, Phước về tham dự, sau đó lại trở lại Mỹ tập huấn tiếp”. Taekwondo quyết tâm đoạt 2 vé tới London Hôm qua, ĐT Taekwondo Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan dự vòng loại Olympic London 2012. Đây là giải đấu mà ngay từ đầu năm, lãnh đội và BHL xem như là mục tiêu vô cùng quan trọng. Thế nên tại SEA Games 26, ĐT Taekwondo quyết định “cất” 2 gương mặt quan trọng là Huỳnh Châu (hạng cân 58kg nam), Nguyễn Thị Đường (57kg nữ) để tập trung cho mục tiêu giành 2 tấm vé tới thẳng đấu trường Olympic. Bên cạnh đó, còn có 2 VĐV khác là Thanh Tâm (hạng -74kg nam) và Diệu Linh (-67kg nữ) sẽ là góp mặt cùng ĐT Taekwondo tham dự giải đấu trên đất Thái Lan. Tại SEA Games 26 vừa qua, Thanh Tâm đã xuất sắc giành HCV một cách thuyết phục khi thắng võ sĩ Peerathep Silao (Thái Lan), bên cạnh đó, với quy định mỗi hạng cân sẽ có 3 VĐV được chọn nên cửa để Thanh Tâm giành vé tới London là rất sáng. Ở SEA Games 26, rất nhiều VĐV của môn Taekwondo bị trọng tài xử ép nên nhiều võ sĩ không đạt được mục tiêu đề ra. Chính vì thế, trước khi lên đường, HLV trưởng Hồ Anh Tuấn đã dặn dò kỹ các học trò cần quên đi nỗi ám ảnh trọng tài tại SEA Games 26 để tập trung cho mục tiêu giành vé dự Olympic. Ngày 28/11, Quý Phước được vinh danh Theo tìm hiểu của chúng tôi, với thành tích rực sáng tại SEA Games 26, vào ngày 28/11 tới, kình ngư Hoàng Quý Phước cùng một số VĐV khác của Đà Nẵng sẽ được UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt, khen thưởng.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều