Tiêu đề của website

Bóng chuyền nam giải bài toán lực lượng

Bốn năm trước, bóng chuyền nam Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Thái Lan để vào chung kết với Indonesia tại SEA Games 24. Giờ đây, có huy chương đã là một kết quả thành công của đội tuyển.

Bốn năm trước, bóng chuyền nam Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Thái Lan để vào chung kết với Indonesia tại SEA Games 24. Giờ đây, có huy chương đã là một kết quả thành công của đội tuyển.
So với đỉnh cao tại SEA Games 24, những năm gần đây lực lượng bóng chuyền nam không còn mạnh như trước và trở thành một bài toán khó giải. Trong cả màu áo ở CLB và trên đội tuyển năm nay, Ngô Văn Kiều vẫn là gương mặt không thể thay thế. Chỉ có điều, tại SEA Games 25 và đặc biệt là Asian Games 16, việc quá phụ thuộc vào anh khiến lối chơi của Việt Nam bị bắt bài, bế tắc và dẫn đến thất bại.
Những năm gần đây lối chơi của đội tuyển bóng chuyền nam quá phụ thuộc vào Ngô Văn Kiều. Ảnh: Quang Minh.
Bài toán hàng công của tuyển bóng chuyền nam dễ thở hơn rất nhiều khi ở lần tập trung năm nay, có sự trở lại của Nguyễn Hữu Hà. Về dứt điểm và lực bật, đập bóng chưa bằng Ngô Văn Kiều nhưng Hữu Hà lại có khả năng hoạt động rộng, rất hợp trong vai trò một “chim mồi”. Có Hữu Hà, Văn Kiều có thêm khoảng trống để hoạt động. Khi mà chủ công cao 1m96 này không bị chăm sóc, việc ghi điểm với anh là chuyện hoàn toàn đơn giản. Nếu Kiều – Hà bổ trợ, phối hợp tốt, hy vọng giành huy chương của bóng chuyền nam sẽ rất sáng. Vấn đề mà HLV Nguyễn Mạnh Hùng lo lắng nhất hiện tại chính là chấn thương của cả hai chủ công này. Hữu Hà đã bị gãy xương ngón tay khi đang khoác áo cho đội Đức Long Gia Lai ở vòng bán kết hạng A1. Trong khi đó, Văn Kiều vẫn bị hơi đau đầu gối. Phương án dự phòng với ông Hùng là Quang Khánh, chủ công có kinh nghiệm bậc nhất ở đội nam hiện nay.
Nguyễn Hữu Hà (áo đỏ) là sự bổ sung cần thiết cho Ngô Văn Kiều. Ảnh: Quang Minh.
Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 26, đội tuyển bóng chuyền nam đã sang Thái Lan tập huấn trong khoảng hai tuần. Đây là chuyến tập huấn rất quan trọng để HLV Nguyễn Mạnh Hùng hoàn thiện kỹ-chiến thuật. HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tuyển nam năm nay so với bốn năm trước sẽ không có sự khác biệt, vẫn áp dụng lối chơi có sự linh hoạt, biến hóa của các vị trí, đặc biệt là hai chủ công. Tại kỳ SEA Games lần này, ngoài đối thủ truyền thống là Thái Lan và Indonesia, có một đối thủ nữa cũng rất đáng gờm là Myanmar. Trong hai năm gần đây, Myanmar nổi lên như một đối thủ cạnh tranh vị trí có huy chương cùng Việt Nam. Kể từ SEA Games 25 tới nay, Việt Nam đã hai lần thua đối thủ này. Nếu muốn giành ít nhất tấm HCĐ, thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng buộc phải vượt qua được Myanmar tại SEA Games 26. Theo lịch thi đấu của SEA Games, bóng chuyền sẽ bắt đầu tranh tài vào từ ngày 13-20/11. Sau khi trở về từ chuyến tập huấn Thái Lan vào ngày 2/11, đội tuyển sẽ gút lại danh sách để lên đường sang Indonesia tham dự SEA Games. Tại SEA Games 25 tuyển Việt Nam ở bảng B cùng Indonesia, Campuchia, Malaysia.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều