Tiêu đề của website

Chung Kết bóng chuyền SV toàn quốc 2011: Không thiếu những bất ngờ

Mặc dù sức bật cũng như tính chuyên môn không được đánh giá cao như các đội nam, nhưng trận chung kết giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011 diễn ra giữa đội nữ của ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã mang đến cho BTC cũng như những nhà chuyên môn và toàn bộ khán giả của nhà thi đấu Phan Đình Phùng sáng ngày 8/10/2011 một cái nhìn khác về giải.

Mặc dù sức bật cũng như tính chuyên môn không được đánh giá cao như các đội nam, nhưng trận chung kết giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011 diễn ra giữa đội nữ của ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã mang đến cho BTC cũng như những nhà chuyên môn và toàn bộ khán giả của nhà thi đấu Phan Đình Phùng sáng ngày 8/10/2011 một cái nhìn khác về giải.
Ngay ở năm đầu tiên tổ chức giải, BTC gồm Bộ GD&ĐT và Công ty Ôtô Toyota VN đều mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi mới vừa bổ ích vừa lý thú dành cho các bạn sinh viên yêu thích bóng chuyền, môn thể thao đang ngày càng được ưa chuộng tại các trường ĐH, CĐ và Trung học chuyên nghiệp. Và quả thật, kết quả đang ngày càng khẳng định những dự định và mong muốn này là hoàn toàn đúng đắn và có cơ sở. Sự gia tăng về số lượng đội tham dự từ 42 đội (nam 26 đội và nữ 16 đội) lên 82 đội (45 nam và 37 nữ) cũng như số khu vực từ 2 khu vực lên 6 khu vực đã cho thấy rõ giải đang ngày càng được các trường ĐH, CĐ và Trung học chuyên nghiệp trên cả nước quan tâm. Thêm vào đó, nhằm tạo sự hấp dẫn và tính cân bằng của giải, toàn bộ các trường chuyên về đào tạo TDTT sẽ chỉ được sử dụng sinh viên không học chuyên sâu môn bóng chuyền tham dự.
Những trận đấu của giải bóng chuyền Sinh viên toàn quốc Toyota 2011 luôn thu hút rất đông khán giả tới theo dõi
Tuy nhiên, ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên của VCK, rất nhiều VĐV sinh viên đã mang đến sự ngạc nhiên thú vị cho khán giả cũng như giới chuyên môn, bởi các em có thể chất tốt, dù chuyên môn chưa thật xuất sắc nhưng theo một vài chuyên gia, nếu được hướng dẫn và đào tạo bài bản, các em hoàn toàn có thể khoác áo ĐT trẻ hoặc ĐTQG. Một bất ngờ nữa của giải chính là sự bứt phá ngoạn mục của một vài đội bóng, điển hình là ĐH Cần Thơ. Những pha phát bóng lên cao và đập dội xuống sân đối phương để ăn điểm ngay lập tức hay những pha chắn bóng điệu nghệ của hàng thủ không thua kém gì những VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp đã giúp ĐH Cần Thơ liên tục giành điểm số tuyệt đối để có mặt ở VCK. ĐH Sư phạm Hà Nội được xem là một đối thủ đáng gờm ở cả nhánh nam và nữ. Rất nhiều người không khỏi ngạc nhiên về sự vượt trội này, bởi ngay cả những trường có chuyên môn thể thao tốt như ĐH Thể dục Thể thao 1, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM… cũng không có được những VĐV xuất sắc đến thế. Lý giải cho điều này, một HLV của ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết “ĐH Sư phạm TP.HCM cũng như ĐH Sư phạm Hà Nội hay ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có một lợi thế là có riêng khoa Giáo dục thể chất. Bản thân các em khi thi đầu vào đã là những em rất yêu thích và có tố chất thể thao. Chính vì vậy việc chọn lựa các em có thể lực cũng như chuyên môn bóng chuyền để tham gia vào ĐT cũng dễ hơn các trường bạn”. Và các thầy cô giáo tương lai của cả trong Nam và ngoài Bắc đều đã để lại những ấn tượng rất đẹp trong lòng người xem. Một chút luyến tiếc cho ĐH Sư phạm Hà Nội (á quân nam) và ĐH Quốc tế Hồng Bàng (á quân nữ), niềm hân hoan tột đỉnh của ĐH Cần Thơ (vô địch nam) và ĐH Sư phạm TP.HCM (vô địch nữ) …, đó đều là những cảm xúc mà người xem dễ dàng bắt gặp ở bất cứ một giải thi đấu thể thao nào, nhưng điều đọng lại chính là những tình cảm, những kỷ niệm, tinh thần đoàn kết, những pha ghi điểm đẹp mắt… mà các VĐV sinh viên đã có được ở giải đấu này. Đúng như lời Tổng Giám đốc Toyota VN chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi có thể hỗ trợ tổ chức một sân chơi thể chất bổ ích cho các bạn sinh viên và đem đến những kỷ niệm đáng nhớ nhất-những khoảnh khắc đẹp mà chúng tôi hy vọng sẽ cháy mãi trong tâm trí các bạn suốt cuộc đời. Chúng tôi tin rằng, đối với những đội chưa may mắn lọt vào VCK thì nỗ lực của các bạn suốt thời gian qua vẫn sẽ là những trải nghiệm quý giá và hữu ích đồng hành cùng các bạn sau này”.
Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011 được tổ chức tại 6 khu vực trên cả nước, gồm Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ với sự tham gia của 45 đội nam và 37 đội nữ tới từ 56 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Sau 2 năm tổ chức kể từ năm 2010, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota đã quy tụ được 71 đội nam và 53 đội nữ đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước và đã thu hút được trên 40.000 sinh viên đến xem và cổ động cũng như hàng triệu khán giả theo dõi trực tiếp trên truyền hình trận khai mạc và trận chung kết.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều