Tiêu đề của website

SEA Games 26: Bóng chuyền áp dụng cách tính điểm mới

Sau thời gian thử nghiệm ở 4 giải đấu: VĐ Cúp các CLB châu Á và giải VĐ châu Á năm 2011, LĐBC châu Á (AVC) đã quyết định áp dụng cách tính điểm mới cho các giải bóng chuyền (BC) thuộc khu vực châu Á.

Sau thời gian thử nghiệm ở 4 giải đấu: VĐ Cúp các CLB châu Á và giải VĐ châu Á năm 2011, LĐBC châu Á (AVC) đã quyết định áp dụng cách tính điểm mới cho các giải bóng chuyền (BC) thuộc khu vực châu Á.
Theo đó, cách tính điểm mới sẽ là: đội thắng với tỉ số 3 – 0 hoặc 3 – 1 được tính 3 điểm, đội thua 0 điểm; đội thắng với tỉ số 3 – 2 chỉ được 2 điểm và đội thua được 1 điểm. Đội bỏ cuộc vẫn không được điểm. Trước đây trong thể thức thi đấu vòng tròn, đội thắng được 2 điểm, đội thua được 1 điểm và đội bỏ cuộc 0 điểm. Cách tính điểm mới này cũng sẽ được áp dụng cho môn BC trong nhà tại SEA Games 26 tới đây. Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự thay đổi này là không đáng lo ngại đối với các ĐTBC VN vì bởi trước đó, các ĐT của VN đã được làm quen tại giải VĐ Cúp các CLB châu Á 2011 nữ tại Vĩnh Phúc và nam ở Indonesia. Đồng thời, giải VĐBC nữ châu Á 2011 tại Đài Loan Trung Quốc cũng áp dụng cách tính điểm nói trên. Với cách tính điểm mới, BHL ĐTBC nam và nữ VN sẽ phải có những tính toán và điều chỉnh nhằm mục tiêu đạt những thành tích như mong muốn.
ĐTBC nữ VN (phải) đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCB. Ảnh: V.V
Tại SEA Games 26, mục tiêu của BCVN là phải bảo vệ thành công tấm HCB đối với ĐT nữ và ĐT nam thì phải nằm trong nhóm có khả năng tranh chấp huy chương tức là lọt vào BK. Thoạt nhìn thì thấy đây là những mục tiêu vừa sức với hai ĐTBC của VN nhưng trên thực tế lại không dễ thực hiện. Với ĐTBC nam, hai chủ công Nguyễn Hữu Hà và Ngô Văn Kiều bình phục chấn thương cách đây chưa lâu nên khó có thể khẳng định, tại vòng bảng SEA Games 26, bộ đôi này sẽ lấy lại được 100% phong độ vốn có. Tương tự như vậy, bên phía ĐTBC nữ VN, Phạm Thị Yến với chấn thương gặp phải tại giải BC nữ quốc tế Vietso Petro hồi tháng 7 cũng đang có vấn đề về thể lực. Một mặt BHL hy vọng Phạm Thị Yến sẵn sàng vào sân với 100% phong độ và thể lực nhưng đồng thời cũng đã tính đến phương án dự phòng ở những thời điểm chủ công này không thi đấu được. Ở SEA Games sắp tới, Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV của cả hai nội dung BC nam và nữ của môn BC trong nhà. Trong khi đó, để có thể giữ vững vị trí á quân (HCB) đối với ĐTBC nữ VN thì chúng ta phải vượt qua được những thử thách lớn nhất đến từ chủ nhà Indonesia. Với ĐTBC nam, ngoài Thái Lan, Indonesia, Myanmar, đội bóng đã vượt qua ĐTVN tại SEA Games 25 cũng là một chướng ngại vật lớn. Nếu may mắn và thể hiện tốt khả năng khi có cơ hội chạm trán đối thủ này, ĐTBC nam VN có thể chạm tới tấm HCĐ, còn không, một vị trí trong nhóm 4 đội mạnh nhất giải cũng không có gì phải oán trách. Tại SEA Games 26, môn bóng chuyền sẽ thi đấu từ 13 đến 20/11.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều