Tiêu đề của website

Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan ở trận chung kết

Những ai có mặt trong trận chung kết nữ bóng chuyền giữa Việt Nam- Thái Lan đều ngỡ ngàng khi VN dẫn trước rồi giành chiến thắng ở hiệp 1. Nhưng không mất nhiều thời gian đội hạng 6 thế giới Thái Lan lấy lại đẳng cấp để đoạt tấm HCV.

Những ai có mặt trong trận chung kết nữ bóng chuyền giữa Việt Nam- Thái Lan đều ngỡ ngàng khi VN dẫn trước rồi giành chiến thắng ở hiệp 1. Nhưng không mất nhiều thời gian đội hạng 6 thế giới Thái Lan lấy lại đẳng cấp để đoạt tấm HCV.
Ngược lại trận đấu ở vòng bảng, các cô gái Việt Nam đã thua cả ba hiệp đấu trước Thái Lan với tỉ số 11-25, 17-25 và 21-25. Thất bại đó được thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lý giải vì ngộ độc thức ăn. Không quá khó để nữ VN gượng dậy sau đó, hạ gục Myanmar (3-0) và Indonesia (3-1) đoạt vé vào chung kết. Hôm qua, các tay đập VN đều khỏe mạnh trừ Kim Huệ chấn thương phải làm khán giả trên khán đài. Thật bất ngờ khi ngay pha giao bóng đầu tiên, Thái Lan đã bị đẩy vào thế liên tục rượt đuổi do một phần chủ quan, cộng theo một đội hình nhiều cầu thủ trẻ. Có thời điểm VN đào sâu khoảng cách đến 6 điểm. Cho dù đối thủ đã bứt tốc ở những điểm cuối nhưng VN cũng đã kịp về đích với tỷ số 25/21.
ĐT bóng chuyền nữ VN (trái) không thể tạo nên bất ngờ trước Thái Lan. Ảnh: Quang Nhựt
Bước sang hiệp hai, tinh thần của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lên cao. Họ tiếp tục gây sốc khi dẫn điểm trước 4-1. Tuy thế, đến thời điểm này Thái Lan đã sốc đội hình, tung vào sân lực lượng mạnh nhất với hai chủ công. Sức tấn công quá dồn dập những cú đập hiểm hóc và uy lực đã khiến ĐTVN không thể chịu nổi, dù đã đưa thêm Kim Liên vào để chơi một lúc hai libero, bên cạnh Diệu Linh. Bất chấp những nỗ lực chống đỡ, nữ VN vẫn để Thái Lan giành chiến thắng ở hiệp hai với tỷ số 25/20. Thái Lan lúc này như “kẻ đi săn” bị kích thích bản năng và sự nhạy cảm của nhà vô địch. Họ chơi với một chiến thuật hiện đại, phóng khoáng trong tấn công lẫn phòng thủ. Những quả nhảy phát bóng của họ khiến đối phương bắt bước hai đã khó, nói gì hóa giải để chuyển sang thế trận phản công. Kết thúc nhanh chóng hiệp 3 với tỷ số 25/15, hiệp thứ 4 hầu như nữ VN không còn đủ thần khí thi đấu, chấp nhận để đối thủ đánh bại với tỷ số 25/14. Với tấm HCB, giấc mơ hóa rồng của bóng chuyền nữ VN một lần nữa lỗi hẹn. Cũng phải thôi bởi trình độ Thái Lan đã ở tầm thế giới, còn ta thì nằm ngoài tốp 30. Họ đầu tư có chiều sâu hơn, tính chuyên nghiệp cao và có lực lượng kế cận luôn dồi dào. Để cá chép hóa thành rồng, không phải chờ nước lên mà cần tích lũy nội lực, bóng chuyền VN và đội tuyển nữ nói chung không nằm ngoài yêu cầu trên.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều