Tiêu đề của website

Những gương mặt trẻ đáng kỳ vọng tại giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2016

Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2016 đã khép lại với nhiều dấu ấn bởi chuyên môn, công tác tổ chức, đặc biệt là sự quan tâm của người hâm mộ. Ngoài những những trận đấu cuồng nhiệt, giải đấu này còn là nơi phát hiện ra các tài năng trẻ cho bóng chuyền nước nhà, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa.


Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2016 đã khép lại với nhiều dấu ấn bởi chuyên môn, công tác tổ chức, đặc biệt là sự quan tâm của người hâm mộ. Ngoài những những trận đấu cuồng nhiệt, giải đấu này còn là nơi phát hiện ra các tài năng trẻ cho bóng chuyền nước nhà, hứa hẹn là những VĐV tài năng sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa.

Lưu Thị Huệ

Lưu Thị Huệ (số 2) nổi bật với chiều cao 1m83.

Chơi ở vị trí phụ công, Lưu Thị Huệ sinh 01/02/1999, cao 1m83 trong gia đình không ai theo nghiệp thể thao tại Phủ Lý, Hà Nam. Dù thân hình có phần mỏng manh hơn các bạn cùng trang lứa nhưng cô đã sớm bộc lộ năng khiếu thể thao ngay khi còn học ở trường tiểu học.

Ðược tập trung vào lớp năng khiếu bóng chuyền tỉnh Hà Nam, không lâu sau Lưu Thị Huệ được chuyển giao sang NHCT đúng thời điểm đội bóng này đang trong quá trình gây dựng và tìm kiếm những tài năng trẻ. Dưới sự dìu dắt tận tâm của HLV Nguyễn Thúy Oanh và sau này được nâng tầm chuyên môn bởi HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, Lưu Thị Huệ vọt lên rất nhanh về chuyên môn cùng với đó là chiều cao của cô cũng phát triển nhanh không kém. Năm nay, mới 17 tuổi với những tố chất như: chiều cao, sức bật tốt, sải tay dài, tầm với khá rộng, Lưu Thị Huệ là một trong những phụ công chơi rất nổi bật tại Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng vừa qua. Dù còn phải rèn luyện và cải thiện nhiều trong vấn đề thể lực, khả năng di chuyển chắn bóng, nhưng tuổi 17 và những gì đã thể hiện, Lưu Thị Huệ đang được coi là một trong những viên ngọc thô của bóng chuyền NHCT cần phải gìn giữ.

Nguyễn Thu Hoài

Cây chuyền hai có khuôn mặt khả ái với những đường chuyền đẹp mắt.

Được xem như VĐV có khuôn mặt xinh đẹp nhất của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương với danh hiệu Miss Áo Dài tại Cúp VTV Bình Điền 2016. Mỗi khi bước ra sàn đấu với khuôn mặt bừng sáng, Nguyễn Thu Hoài luôn là tâm điểm chú ý của mọi ánh nhìn. Sinh năm 1998, cao 1m73, chơi ở vị trí chuyền hai, Thu Hoài được ví như đứa con tinh thần mà HLV Nguyễn Thúy Oanh, Nguyễn Tuấn Kiệt phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi và công sức.

Đến với bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương từ con số 0, nhưng với sự cần cù, chăm chỉ lại luôn biết lắng nghe những gì mà thầy cô dạy bảo, Thu Hoài đã vượt lên rất nhanh cả về chuyên môn đến tư duy vận hành và tổ chức trận đấu. Ngắm nhìn cô bé xinh đẹp với những pha nhảy chuyền đẹp mắt, nhiều khán giả đã phải trầm trồ khen ngợi. Những pha tổ chức đánh chồng, len giữa các khe số 3, số 4 hay giữa rồi 2 và số 3, rồi ngay cả những pha tổ chức tấn công sau vạch 3m, rồi những quả lao ngắn được Thu Hoài thực hiện rất thành thục. Không ít lần, trong trận chung kết giữa NHCT và Thông Tin LVPB, những đường chuyền hai của cô bé 18 tuổi đã loại bỏ hoàn toàn tay chắn của những tay đập kỳ cựu bên phía bên kia lưới.

Dù còn non kém về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu cũng như sự ổn định trong những đường chuyền, nhưng với những gì mà Thu Hoài đã thể hiện, em được hứa hẹn sẽ là một trong những chuyền hai xuất sắc của Đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam.

Lưu Thị Ly Ly

Libero Lưu Thị Ly Ly có anh trai cũng là một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp.

Trong bối cảnh bóng chuyền nữ Thông Tin đang tìm kiếm và bồi dưỡng một libero mới nhằm thay thế cho vị trí của Phạm Thị Liên thì người ta nhận ra rằng đó không ai khác chính là cô bé Lưu Thị Ly Ly.

Sinh năm 1998, quê ở Hải Phòng cao 1m63, dù chỉ đóng vai trò là kép phụ trên sân nhưng dễ dàng nhận thấy, ở Ly Ly có sự dũng cảm, máu lửa, luôn hy sinh và cống hiến hết mình trong mỗi pha bóng. Nếu có sự đầu tư đúng hướng cùng với sự quyết tâm ở chính bản thân em, chắc chắn Ly Ly sẽ là một chỗ dựa tin cậy của Thông Tin Liên Việt Postbank trong tương lai không xa.

Ngoài 3 gương mặt kể trên, Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2016 cũng ghi dấu của một số gương mặt triển vọng khác như: Đoàn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy (NHCT) hay Phạm Thị Nguyệt Anh (Thông Tin LVPB).

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều