Tiêu đề của website

Xác định số môn SEA Games 2013 vào ngày 29-1

Theo thông tin từ ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - hiện dự cuộc họp của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á tại Myanmar - hôm 28-1, các tiểu ban luật, doping của BTC SEA Games 2013 đã thống nhất được nhiều…

Theo thông tin từ ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - hiện dự cuộc họp của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á tại Myanmar - hôm 28-1, các tiểu ban luật, doping của BTC SEA Games 2013 đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là số môn thi và các nội dung thi đấu.
Theo ông Giang, do các nước đấu tranh quyết liệt nên nhiều nội dung quan trọng của bơi lội, bắn súng vẫn được tổ chức. Đối với môn thể dục dụng cụ (TDDC), nước chủ nhà hứa sẽ xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Ông Giang cho biết các nước trong khu vực đều có chung nhận định nếu TDDC không được tổ chức sẽ là một sự đáng tiếc lớn. Tuy nhiên, ông Giang nói thêm: “Trước khi nước chủ nhà công bố quyết định chính thức về số môn và nội dung tranh tài, tất cả vẫn chỉ biết chờ đợi”. Nhiều đoàn mạnh như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines cũng phản ứng khi Myanmar đòi đưa đến 14 môn truyền thống, với 9 là các môn võ dân tộc, dù quy định của SEA Games chỉ cho nước chủ nhà được đưa 8 môn! Ban đầu, theo các báo Thái Lan và website iht.com, Myanmar định loại quần vợt, bóng bàn, TDDC, bóng nước và cả cầu lông khỏi nội dung tranh tài cùng nội dung chạy tiếp sức 4x100 m. Môn bóng chuyền bãi biển cũng đối mặt nguy cơ bị loại vì phía Myanmar cho rằng trang phục áo tắm không thích hợp với truyền thống văn hóa của họ.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều