Tiêu đề của website

Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á: VN nếm mùi thất bại

Chiều tối ngày 30.4, lượt trận thứ 2 vòng bảng giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á tiếp tục diễn ra. Lượt trận này, đội của tuyển Việt Nam dù rất cố gắng nhưng phải chịu thất thủ trước Kazakhstan với tỷ số 2-3.

Chiều tối ngày 30.4, lượt trận thứ 2 vòng bảng giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á tiếp tục diễn ra. Lượt trận này, đội của tuyển Việt Nam dù rất cố gắng nhưng phải chịu thất thủ trước Kazakhstan với tỷ số 2-3.
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: Hữu Phúc
Séc đầu tiên của trận đấu, một thế trận giằng co về điểm số khi các đội liên tiếp thay nhau dẫn điểm. Mới đầu, các cầu thủ của đội Kazakhstan (mặc áo hồng) với kinh nghiệm và thể hình vượt trội đã liên tiếp dẫn điểm. Những pha cản phá trên lưới chính xác mang lại nhiều điểm số cho đội bạn. Sau đó, các cầu thủ của VN (mặc áo da cam) dường như đã bắt được nhịp trận đấu, ghi liền nhiều điểm, thậm chí có lúc vượt lên dẫn trước với cách biệt 3 điểm. Tình thế gay cấn khi đội khách san bằng điểm số 22-22, sau đó vươn lên giành thắng lợi với tỷ số 27-25. Sang séc thứ 2, thế trận giằng co từng điểm số được lặp lại. Đội Kazakhstan liên tục dẫn điểm trong phần lớn thời gian của nửa séc thứ 2, có khi khoảng cách điểm là 14-16. Thế nhưng, càng về cuối, các cô gái của chúng ta kịp thể hiện bản lĩnh khi liên tiếp giành những điểm số quan trọng trong tấn công và phòng ngự trên lưới, qua đó lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 25-23, trong sự hò reo sung sướng của người hâm mộ.
Trận đấu đã diễn ra rất kịch tính. Ảnh: Hữu Phúc
Đến séc thứ 3, thế trận tưởng như đơn giản cho đội chủ nhà, khi liên tiếp dẫn điểm ở phần lớn thời gian của trận đấu, có thời điểm nữ VN dẫn trước với tỷ số 19-15, thế nhưng do mất tập trung ở những phút sau, đội bạn đã tận dụng để rút ngắn khoảng cách, có thời điểm khoảng cách về điểm số chỉ còn là 23- 22, khiến nhiều khán giải đến cổ vũ hồi hộp, đã liên tưởng đến một cuộc lội ngược dòng của đội khách. Thế nhưng, những phút cuối cùng, các cô gái thân yêu của chúng ta đã bình tĩnh, tự tin, thực hiện cú nước rút “thần tốc” khi ghi liền 2 điểm và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 25-23. Như vậy, sau 3 séc đấu, đội VN dẫn trước với tỷ số 2-1. Sang séc thứ 4, hàng nghìn khán giả có mặt trên sân hò reo, cổ vũ làm náo nhiệt sân đấu, đã tăng sự phấn khích cho cả 2 đội, nên séc đấu trở nên hấp dẫn, sôi động hơn. Séc đấu này, các cầu nữ Kazakhstan tỏ ra lấn lướt trong suốt thời gian, liên tục tạo ra khoảng cách điểm an toàn với đội của chủ nhà. Séc này, đội Kazakhstan giành thắng lợi với tỷ số 25-16, qua đó, cân bằng điểm số 2-2, buộc 2 đội phải bước vào séc quyết định thứ 5. Séc thứ 5, đội Kazakhstan liên tục dẫn điểm, có thời điểm đội bạn dẫn trước với tỷ số 11-6. Càng về sau, tinh thần thi đấu càng ổn định, các cầu thủ tấn công của đội khách với chiều cao và thể hình vượt trội đã liên tiếp ghi điểm, và giành thắng lợi với tỷ số 15-10. Như vây, qua 5 séc đấu, đội Kazakhstan giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3-2. Sau trận đấu, Ông Phạm Văn Long - HLV trưởng của đội LiênVietpostBank (đại diện cho chủ nhà Việt Nam tham dự giải lần này) - cho biết, trận này, các cầu thủ của đội thi đấu tốt. Tuy nhiên, thi đấu với đội có thể lực, chiều cao tốt nên cầu thủ của đội nhà gặp nhiều khó khăn và thất thủ ở những séc cuối. Trận đấu thứ 3 vào ngày mai với Đài Loan, chúng tôi sẽ cố gắng để giành thắng lợi. Còn VĐV Phạm Thị Yến - rất tiếc nuối trước trận thua Kazakhstan, và hi vọng toàn đội sẽ tập trung giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. Với trận thua này, như vậy, tại bảng A, sau loạt trận thứ 2, đội Kazakhstan xuất sắc dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng, VN và Đài Loan (TQ) cùng đứng vị trí thứ 2 với 1 trận thắng, trong khi Thái Lan, sau trận thua trước Việt Nam, thì cũng đã thất thủ trước Đài Loan với tỷ số 3-1, qua đó, đành chấp nhận đứng cuối bảng, với thành tích toàn thua.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều