Tiêu đề của website

Sinh viên ký túc xá chơi thể thao kết nối tình bạn

TT - Hội thao ký túc xá (KTX) sinh viên toàn thành lần 5-2013 khởi tranh tại KTX Trường đại học Sư phạm TP.HCM (Q.11) hôm 17-3 thật sự là sân chơi lớn kết nối tình bạn giữa sinh viên các KTX ở TP.HCM.

TT - Hội thao ký túc xá (KTX) sinh viên toàn thành lần 5-2013 khởi tranh tại KTX Trường đại học Sư phạm TP.HCM (Q.11) hôm 17-3 thật sự là sân chơi lớn kết nối tình bạn giữa sinh viên các KTX ở TP.HCM.
Hậu trường thể thao Thời gian gần đây, KTX các trường đại học TP.HCM không ngừng được mở rộng với cơ sở vật chất khang trang. Chưa thể nói là đủ nhưng hầu hết KTX đều đáp ứng được phần nào nhu cầu chơi thể thao của sinh viên với những sân bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá... trong khuôn viên. Tuy nhiên, cơ hội để sinh viên các trường được gặp gỡ, thi đấu và giao lưu với nhau vẫn còn hiếm. Chính vì thế Hội thao KTX sinh viên TP.HCM ra đời đã giúp sinh viên có cơ hội kết nối tình bạn thông qua thể thao. Ban đầu giải chỉ là sân chơi của bốn trường đại học tại TP.HCM. Nhưng năm nay hội thao thu hút đến 1.044 VĐV - sinh viên thuộc 14 KTX đại học tại TP.HCM tranh tài ở tám môn: bóng đá futsal, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi lội, cờ (cờ tướng và cờ vua), kéo co và chạy việt dã. Tổng giá trị giải thưởng chỉ 70 triệu đồng nhưng những sinh viên tham gia giải, mọi người đều vui vẻ vì được chơi, được giao lưu, kết nối tình bạn cùng nhau. Cô sinh viên Lào nhỏ nhắn Malaikone Lakhamfong chia sẻ bằng giọng Việt còn lơ lớ: “Tôi đã sang VN học ngành tài chính ngân hàng hơn một năm nay tại Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây mới là lần đầu tiên tôi được thi đấu giao lưu với các bạn VN. Ở KTX sinh viên Lào, chúng tôi được chơi nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn... nhưng được thi đấu như thế này mang ý nghĩa khác hẳn. Tôi được quen nhiều bạn VN và thích được họ gọi bằng tên thân mật là Tắc”. Sau lễ khai mạc là trận đấu bóng đá nữ giữa đội KTX Đại học Sư phạm TP.HCM và KTX sinh viên Lào. Trận đấu diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi bởi sự cổ vũ nhiệt tình và cũng rất “sinh viên”. Hàng trăm lượt “khán giả nhà” của KTX Đại học Sư phạm TP.HCM không ỷ thế áp đảo về số lượng (chỉ có hơn 30 sinh viên Lào) mà cổ vũ công bằng cho những pha xử lý bóng của cầu thủ hai đội. Bạn Nguyễn Anh Thư (KTX Trường đại học Sư phạm TP.HCM) cho biết: “Tôi không thi đấu nhưng cũng hòa nhịp cùng mọi người. Tôi không thể ở yên trong phòng trước không khí thể thao cuồng nhiệt này. Sân chơi này giúp giới sinh viên xích lại gần nhau để cùng vui chơi, giải stress rất có lợi cho việc học”. TẤN PHÚC
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ đội KTX Đại học Sư phạm TP.HCM (trái) và KTX sinh viên Lào - Ảnh: T.P.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều