Tiêu đề của website

Rạng danh thể thao Ngã Bảy

Dù không được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, thế nhưng, những năm qua, TX.Ngã Bảy luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển thể thao ở Hậu Giang.

Dù không được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, thế nhưng, những năm qua, TX.Ngã Bảy luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về phát triển thể thao ở Hậu Giang.
Đội bóng chuyền nam thị xã Ngã Bảy đoạt chức vô địch Giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh Hậu Giang 2012.
Trong bối cảnh thiếu thốn đủ đường, nhưng bằng lòng say mê và nhiệt huyết, các tuyển thủ “chân đất” đã liên tiếp mang về những danh hiệu cao quý, làm rạng danh nền thể thao quê nhà... Vài năm trở lại đây, thể thao ở TX.Ngã Bảy liên tục gặt hái được những thành tích vang dội, đặc biệt là môn bóng rổ, bóng chuyền và võ thuật. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII vừa diễn ra tại TP.Cần Thơ, các đội tuyển bóng rổ của TX.Ngã Bảy đã không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ khi mang về tấm HCB ở nội dung THCS và tấm HCĐ nội dung THPT. Cuối tháng 10 vừa qua, tại Giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh Hậu Giang 2012, đội bóng chuyền nam TX.Ngã Bảy đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình khi giành ngôi vô địch rất thuyết phục. Trước đó, đội bóng chuyền nam TX.Ngã Bảy vô địch năm 2010, khi giải được tổ chức lần đầu tiên, nhưng vì nhiều nguyên nhân đã không thể tham dự giải năm 2011. Gần đây nhất là vào tháng 9 và tháng 11, các đội tuyển và CLB võ thuật của TX.Ngã Bảy đã tham dự 2 giải đấu cấp tỉnh. Kết quả, đã giành được 1 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ tại Giải CLB Teakwondo trẻ Hậu Giang 2012 và 2 HCV, 8 HCB, 4 HCĐ, xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vovinam các CLB tỉnh diễn ra tại huyện Châu Thành A. Là một địa phương mới chia tách nên vấn đề phát triển kinh tế xã hội ở TX.Ngã Bảy còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, nguồn kinh phí đầu tư cho phát triển TDTT lại càng khan hiếm. Ông Nguyễn Sơn Điền – Phó Giám đốc Trung tâm VHTDTT TX.Ngã Bảy cho biết: Với nguồn kinh phí eo hẹp như hiện nay khó lòng nuôi nổi các đội tuyển. Hầu hết, các đội bóng chuyền hay CLB võ thuật đều do cá nhân hoặc tổ chức tự thành lập, tự trang trải kinh phí luyện tập. Mỗi khi có giải đấu, trung tâm sẽ thông báo, triệu tập các em và chỉ có thể hỗ trợ những gì trong phạm vi có thể. Cũng nhờ vào công tác xã hội hóa nên thể thao của thị xã mới phát triển được như hiện nay. “Hiện các thành viên trong đội tuyển hay CLB đều làm những ngành nghề khác nhau, có người còn đang đi học. Do vậy, mỗi khi có giải đấu, công tác luyện tập gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những khi ra sân thi đấu anh em đều chơi hết mình “vì màu cờ sắc áo”. Lòng đam mê, sự gắn bó, tinh thần đoàn kết là những nhân tố giúp cho đội có được những thành tích như ngày hôm nay” - ông Điền chia sẻ.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều