Tiêu đề của website

Trước vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2012. Bài 1: Lao đao vì tiền

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2012 sẽ thi đấu ở 2 địa điểm Đắk Lắk và TPHCM từ ngày 10 tới 17-11. Vòng chung kết và vòng đấu tranh vé vớt thi đấu từ ngày 22 tới 25-11.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2012 sẽ thi đấu ở 2 địa điểm Đắk Lắk và TPHCM từ ngày 10 tới 17-11. Vòng chung kết và vòng đấu tranh vé vớt thi đấu từ ngày 22 tới 25-11.
Đội bóng chuyền Đức Long - Gia Lai.Ảnh: T.L
5 THÁNG CHƯA NHẬN LƯƠNG Đức Long - Gia Lai từng là điểm hẹn lý tưởng để các cầu thủ cập bến bởi họ có ông chủ - bầu Bùi Pháp khá mê bóng chuyền và cũng bạo chi cho sở thích này. Tuy vậy, theo tìm hiểu thì dù đang có trong tay một loạt ngôi sao như Hữu Hà, Văn Hạnh, Văn Thành, Vũ Sơn, Văn Sang nhưng CLB này vẫn ở tình cảnh nợ lương cầu thủ. Từng có thông tin cho biết, các cầu thủ đã được CLB thương thuyết để gánh chung khó khăn với doanh nghiệp chủ quản qua việc đồng ý nhận 60% lương bổng trước rồi tính sau. Dù vậy, trên thực tế, tới nay đã 5 tháng cầu thủ của đội bóng này thiếu lương. Đức Long-Gia Lai là một trong những số ít đội bóng đang góp mặt ở giải VĐQG thuộc về 1 doanh nghiệp quản lý. Vì lẽ ấy, kinh tế khó khăn, nếu doanh nghiệp bị tác động thì dẫn theo dây chuyền tác động tiếp tới các khoản đầu tư của họ thật dễ hiểu. Còn nhớ, 3 năm trở lại đây, chưa khi nào người làm bóng chuyền quốc nội lại mừng đến thế bởi những ông bầu như Bùi Pháp là làn gió kích thích đáng kể. Tuy nhiên, khó khăn là khó khăn và không chừa riêng ai. Chưa kể, Đức Long-Gia Lai còn gánh nặng khoản lương không dưới 8.000 USD cho riêng một mình Wanchai. Chưa tới mức không có lương nhưng đội bóng bạo chi Tập đoàn Dầu khí VN phần nào cho thấy đang phải “thắt lưng buộc bụng”. Mới mùa năm ngoái thôi, vòng 1 Tập đoàn Dầu khí VN thuê dàn VĐV Trung Quốc đắt đỏ rồi qua vòng 2 họ thay một loạt ngoại binh khiến các đối thủ tròn mắt. Ở năm nay, cả 2 lượt đội bóng của HLV Nguyễn Mạnh Hùng giữ nguyên không suy chuyển. Như vậy đủ thấy, cái khó đã khiến đội bóng phải theo thời cuộc không thể vung tay quá đà. TỚI ĐÂU HAY TỚI ĐÓ Có lẽ, đội bóng đang trong tình cảnh hồi hộp nhất chờ đợi số phận của nhà tài trợ nhất không ai khác ngoài Sacombank Biên phòng. Dù chưa có tín hiệu ảnh hưởng trực tiếp nào ngay khi ngân hàng Sacombank vừa thay đổi nhân sự chủ chốt, nhưng việc tài trợ là món đầu tư của ông chủ cũ, chưa biết ông chủ mới sẽ ra sao. Đối tác này đã song hành với bóng chuyền nam Biên phòng suốt 3 năm nay (từ 2010 tới 2012) và mỗi năm rót khoảng 1,5 tỷ đồng tài trợ. Nhưng đó lại là những hợp đồng ký dưới dạng từng năm. Tức là, hết 1 năm lại xem tiếp có triển hạn không chứ không ràng buộc cụ thể thời gian dài. Vì vậy, dù nam Biên phòng đang là đội bóng thành công nhất thời gian qua (vô địch quốc gia năm 2009 và 2011) nhưng rất có thể họ lại phải trở về phiên hiệu cũ Sao Vàng Biên phòng nếu đối tác không còn mặn mà. Khi ấy, không còn tài trợ, với mức thu nhập chỉ khoảng 5 triệu đồng/tháng xem ra cũng thật… oải!. NGUYỄN ĐÌNH

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều