Tiêu đề của website

Bóng chuyền nữ: Thua Trung Quốc, Hàn Quốc phải gặp Italy tại TK

Trận đấu hấp dẫn nhất môn bóng chuyền hôm qua tại Olympic London chính là cuộc so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng tới từ châu Á là Hàn Quốc và Trung Quốc. Trận đấu chỉ được quyết định sau 5 séc đấu và người chiến thắng là những…

Trận đấu hấp dẫn nhất môn bóng chuyền hôm qua tại Olympic London chính là cuộc so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng tới từ châu Á là Hàn Quốc và Trung Quốc. Trận đấu chỉ được quyết định sau 5 séc đấu và người chiến thắng là những người bản lĩnh hơn trong những thời điểm quyết định.
Bảng B là bảng đấu rất cân bằng vì vậy các đội đều phải thi đấu hết mình trong mỗi trận đấu để có được kết quả có lợi nhất cho mình. Cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều đã sớm giành vé vào tứ kết, một chiến thắng sẽ giúp họ chỉ phải đối thủ yếu hơn ở vòng tứ kết. Trước trận đấu, Trung Quốc được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu kinh nghiệm cũng như dàn cầu thủ đồng đầu.
Bước vào séc đấu thứ nhất, Hàn Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn nhiều so với Trung Quốc. Những pha tấn công, chắn bóng hiệu quả đã giúp họ liên tiếp giành điểm số. Trong khi đó, các cầu thủ Trung Quốc lại tỏ ra lúng túng và thiếu đi sự linh hoạt. Chiến thắng dường như là điều chắc chắn cho Hàn Quốc khi họ dẫn trước tới 19-13. Thế nhưng, Trung Quốc đã vùng dậy mạnh mẽ đúng lúc. Họ chứng tỏ tại sao mình là đội bóng đã từng giành HCV Olympic khi vượt lên ở những phút cuối cùng để giành chiến thắng nghẹn thở 28-26. Séc đấu thứ hai có kịch bản tương tự séc đấu thứ nhất trong phần lớn thời gian thi đấu. Hàn Quốc tiếp tục là đội có khởi đầu hoàn hảo khi vươn lên dẫn trước ngay từ đầu và duy trì được khoảng cách an toàn. Cuối séc đấu, Trung Quốc lại một lần nữa vùng lên thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm nhưng Hàn Quốc đã không để kịch bản trước lặp lại khi thi đấu hết mình để bảo toàn lợi thế và giành thắng lợi với tỉ số 25-22.
Khởi đầu séc đấu thứ ba là cân bằng nhất kể từ đầu trận đấu. Không một đội nào có thể vượt lên giành được lợi thế. Chỉ đến nửa sau của trận đấu, Trung Quốc mới thi đấu đầy hiệu quả để vượt lên dẫn trước và giành thắng lợi với tỉ số cách biệt 25-19 trước Hàn Quốc. Séc đấu thứ 4 cũng diễn ra với thế trận cân bằng trong nửa đầu hiệp đấu. Nhưng lần này các cô gái xứ sở kim chi là người thi đấu tốt hơn để vượt lên dẫn trước với khoảng cách 5 điểm. Dù rất cố gắng nhưng Trung Quốc vẫn không thể tiếp tục lội ngược dòng và thất bại 22-25 trong séc đấu này. Hai đội hòa nhau 2-2 và buộc phải bước vào séc đấu thứ 5 quyết định.
Trong séc đấu này, Trung Quốc tỏ ra vượt trội hơn hẳn Hàn Quốc khi giành chiến thắng 15-10, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc trước Hàn Quốc với tỉ số 3-2. Với chiến thắng này, Trung Quốc đã giành vị trí thứ 2 và gặp Nhật Bản trong trận tứ kết. Trong khi đó Hàn Quốc cũng hài lòng với vị trí thứ 3 và đối thủ của họ trong trận tứ kết là các cô gái Italy. Hui Ruoqi và Chu Jinling là những người thi đấu tốt nhất bên phia Trung Quốc trong khi Kim Ye-on Koung và Han Song-Yi là những người nổi bật nhất bên phía Hàn Quốc. Kết quả một số trận thi đấu môn bóng chuyền: Algeria 0-3 CH Dominica Anh 0-3 Nhật Bản Italy 2-3 Nga Mĩ 3-0 Thổ Nhĩ Kì Brazil 3-0 Serbia Lịch thi đấu tứ kết bóng chuyền nữ: Mĩ – CH Dominica Nga – Brazil Nhật Bản – Trung Quốc Hàn Quốc - Italy Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều