Tiêu đề của website

Những VĐV “ Gánh Team” tại Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2017

Vòng 1 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 đã khép lại. Các trận đấu của bảng B được tổ chức tại nhà thi đấu của tỉnh Thái Bình đã diễn ra rất hấp dẫn và đầy kịch tính, trong đó nổi bật nhất là sự bất ngờ. Những đội bóng không được đánh giá cao như hai tân binh là Đắk Lắk của nữ và đặc biệt là Quân Khu 4 của nam đã chơi vô cùng ấn tượng. Trong đó nổi lên những cá nhân xuất sắc có dấu ấn đậm nét đến thành công chung của đội bóng.


H’mia Ê ban – Đầu tàu của tân binh Đắk Lắk

Lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, lại đến với giải với tư cách là đội được mời khi đội bóng Giấy Bãi Bằng giải thể. Thời gian chuẩn bị cho giải đấu là không nhiều, bên cạnh đó Đắk Lắk cũng không có trong tay đội hình như mong muốn. Ban lãnh đội đội phải đi mượn quân từ nhiều đội bóng khác nhau, trong đó có chủ công H’mia Ê Ban từ VTV Bình Điền Long An. Được khoác áo đội bóng đẳng cấp như Long An đã giúp cho Ê Ban trưởng thành và cô chính là đầu tàu của Đắk Lắk trong những trận đấu vừa qua. Là người nhận trách nhiệm ghi điểm chính cho đội, Ê Ban đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong các trận đấu của Đắk Lắk, chủ công mang áo số 7 luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và có hiệu suất ghi điểm cao nhất. Điều này giúp đội bóng tân binh có hai chiến thắng ấn tượng. Đó là chiến thắng 3/1 trước Hải Dương và đặc biệt là chiến thắng 3/1 trước đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn là Tiến Nông Thanh Hóa. Giành 2 chiến thắng ở vòng 1 là kết quả ngoài mong đợi của HLV Thu Hương và các học trò. Với 6 điểm, Đắk Lắk tràn đầy cơ hội trụ hạng, nhất là khi vòng 2 sẽ được tổ chức trên sân nhà của họ.

Chủ công Đàm Văn Công – Vua dội bom của Quân Khu 4

Một tân binh khác đến với giải cũng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng là Quân Khu 4. Cũng có lực lượng khá mỏng và không đồng đều, nhưng may mắn cho HLV Võ Từ Liêm khi ông sở hữu tay đập đầy chất lượng Đàm Văn Công, người đã đăng quang cùng Thể Công ở mùa giải 2016 vừa qua. Những năm tháng thi đấu cùng Thể Công đã giúp cho số 8 của Quân Khu 4 tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, và đặc biệt là khả năng chuyên môn. Không chỉ sở hữu những quả đập sấm sét trên lưới, Đàm Văn Công còn có kỹ thuật nhỏ rất tốt và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Trong một tập thể không có nhiều cá nhân xuất sắc, thì Đàm Văn Công đã bùng nổ để gần như một mình giúp Quân Khu 4 có 2 chiến thắng ấn tượng và một trận thua sát nút 2/3 trước Tràng An Ninh Bình. Thành tích này giúp Quân Khu 4 cán đích thứ 3 ở bảng B, trên cả các nhà cựu vô địch Maseco TP HCM.

Ngô Văn Kiều- Xứng đáng với biệt danh Oanh Tạc Cơ

Trong những trận đấu đầu tiên của Sanest Khánh Hòa tại vòng 1, HLV Triệu Tử Thiên chủ động giữ sức cho chủ công Ngô Văn Kiều khi thường xuyên để anh ngồi ngoài, bởi lúc đó trên hàng công của Sanset Khánh Hòa đang có một Từ Thanh Thuận rất sung sức. Nhưng chấn thương bất ngờ của Thanh Thuận trong trận đấu với Maseco TP HCM khiến HLV Triệu Tử Thiên buộc phải sử dụng Ngô Văn Kiều thường xuyên. Trên sân, Kiều vẫn chứng tỏ được khả năng chuyên môn của một tay đập hàng đầu. Anh tàn phá mọi hàng chắn bằng những quả đập đầy uy lực. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao của phong độ, nhưng Ngô Văn Kiều vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình. 5 trận toàn thắng của Sanest Khánh Hòa in đậm dấu ấn của chủ công này. Với những gì đang thể hiện, chắc chắn Ngô Văn Kiều sẽ có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự Seagames 29 sắp tới ở Malaysia.

Phạm Thị Kim Huệ – Gừng càng già càng cay

Góp công lớn giúp Ngân Hàng Công Thương giành chức vô địch ở mùa giải vừa qua, Phạm Thị Kim Huệ vẫn chứng tỏ được giá trị chuyên môn của mình ở mùa giải năm nay, mặc dù phụ công này đã bước sang tuổi 35. Dù Ngân hàng Công Thương là đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng và được đánh giá là số 1 của bóng chuyền Việt Nam vào thời điểm hiện tại, nhưng vai trò của cựu binh Kim Huệ là điều không phải bàn cãi. Không chỉ nổi bật ở khả năng chuyên môn, sự có mặt của Kim Huệ trên sân cũng giúp các cầu thủ còn lại chơi tự tin và khiến đối thủ phải e sợ. Ngoài những pha kết thúc một chân sau đầu sở trường, Kim Huệ còn cho thấy khả năng phát bóng rất tốt của mình. Trong các trận đấu của NHCT, Kim Huệ thường ghi từ 5-6 điểm trong mỗi trận đấu từ những tình huống phát bóng của mình. Toàn thắng sau vòng bảng, NHCT đứng đầu và dấu ấn của Kim Huệ là rất rõ rệt.

Bùi Thị Huệ – Đẳng cấp là mãi mãi

Chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao từ năm 2012 để chuyển sang công tác đào tạo trẻ, Bùi Thị Huệ tưởng như đã rời xa sàn đấu với từ cách là cầu thủ. Tuy nhiên khi PVD Thái Bình gặp nhiều khó khăn về nhân sự để chuẩn bị cho vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017, nhất là khi giải đấu này được tổ chức tại sân nhà, được sự động viên của ban lãnh đạo đội bóng, chủ công lẫy lừng một thời của bóng chuyền việt nam đã quyết định quay trở lại để đóng góp cho đội bóng quê hương.

Dù nghỉ thi đấu đã khá lâu và vừa mới sinh con, với đẳng cấp của mình, chủ công này vẫn là đầu tàu của PVD Thái Bình trong những trận đấu vừa qua. Trong những trận đấu vừa qua, Bùi Thị Huệ đã cho thấy sự toàn diện của một chủ công. Từ phòng thủ, chuyền một cho đến kết thúc trên lưới. Dù chơi bất kỳ ở vị trí nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Không còn đó những quả đập sấm sét như thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng những pha kết thúc của chủ công này vẫn đạt được hiệu suất rất cao và sự chói sáng của Bùi Thị Huệ đang giúp một đội bóng yếu như PVD Thái Bình có thành tích ấn tượng. Vượt qua đối thủ khó chịu Tiến Nông Thanh Hóa để giành một suất tham dự cup Hùng Vương là phần thưởng xứng đáng cho PVD Thái Bình và cá nhân Bùi Thị Huệ.

Để thành công, các đội bóng không thể sở hữu một người, mà là của cả tập thể. Nhưng những dấu ấn mà Ê Ban, Văn Công, Văn Kiều, Kim Huệ và đặc biệt là Bùi Thị Huệ để lại trong lòng người hâm mộ là rất lớn. Có thể nói họ chính là những người “ Gánh Team “ để đưa đội bóng đến với những thành công.


Tác giả:MINH CẦN - Ảnh: QUỐC KHÁNHNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều