Tiêu đề của website

Bóng chuyền Việt Nam chia phe để… phá

Dư luận đang đặt câu hỏi về việc có hay không việc chủ công Nguyễn Hữu Hà bị đánh hội đồng nhằm cô lập anh không cho lên tuyển.

Dư luận đang đặt câu hỏi về việc có hay không việc chủ công Nguyễn Hữu Hà bị đánh hội đồng nhằm cô lập anh không cho lên tuyển.
Số là VĐV này dù có đẳng cấp rõ rệt, song vẫn bị gạt ra khỏi danh sách đi dự Asiad 2010 vì một lý do phong độ (nhất thời!). Trả lời câu hỏi của chúng tôi, Tổng Thư ký Trần Đức Phấn sốt sắng thông báo đây là việc làm tập thể, gồm một ban huấn luyện của liên đoàn và cả hội đồng của liên đoàn đã cân nhắc và quyết như vậy.
Nguyễn Hữu Hà (số 8). Ảnh: internet
Tuy nhiên, khi tìm hiểu mới biết ban huấn luyện của đội tuyển lại chẳng có cuộc họp nào, kết luận kia đúng như báo chí có nói nó chỉ là ý kiến của một vài người, còn cái được gọi là hội đồng của liên đoàn như ông tổng thư ký trả lời thì có ba người mà vừa đọc tên đã biết trình độ và cả cái tâm của họ ra sao. Trong vụ việc này, một vị phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng bị cô lập và vô hiệu hóa. Đó là ông Nguyễn Bá Nghị, nguyên là HLV đội Seaprodex ngày nào. Là “phó” chuyên môn nhưng ông Nghị chẳng hề được biết tí gì về những chuyện tày đình như thế. Trả lời chúng tôi, ông Nghị cho biết ông rất tán thành việc Hữu Hà lên tuyển đi Asiad và ý kiến đã được đề đạt, song người ta đã bỏ ngoài tai. Lại cũng được biết ông Nghị từng đề xuất ý kiến xin đi Asiad 2010 bằng kinh phí của liên đoàn để tiện theo dõi đội nam thi đấu, vậy mà cũng không được chấp thuận (!?). Mấy năm qua, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong các hoạt động chuyên môn, tuy vậy dấu hiệu “cát cứ” và chia rẽ nội bộ ngày càng đậm nên ảnh hưởng đến việc chung. Trong khi đó, ông tổng thư ký lại kiêm chức vụ trưởng Vụ Thể thao vốn rất nhiều việc nên đôi khi phải khoán cho một bộ phận khác nên càng trượt. Bóng chuyền Việt Nam càng chia rẽ và càng phân vùng thì sức mạnh đội tuyển càng giảm. Tại ai?

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều