Tiêu đề của website

Lúng túng với bóng thi đấu

Việc thi đấu bằng bóng Hunter thay vì bóng Mikasa đã khiến nhiều tay đánh đẳng cấp gặp khó khăn tại vòng loại bảng B Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2011 (từ ngày 12 đến 21-3) ở nhà thi đấu khu du lịch Trường An, TP Vĩnh Long.

Việc thi đấu bằng bóng Hunter thay vì bóng Mikasa đã khiến nhiều tay đánh đẳng cấp gặp khó khăn tại vòng loại bảng B Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2011 (từ ngày 12 đến 21-3) ở nhà thi đấu khu du lịch Trường An, TP Vĩnh Long.
Việc thi đấu với bóng Hunter khiến Wanchai (10) không có nhiều cú đập “sấm sét” như thường thấy - Ảnh: TR.D.
Những ngày vừa qua, nhiều khán giả theo dõi các trận đấu của giải đã tỏ ra thất vọng khi tuyển thủ Thái Lan Wanchai (Đức Long Gia Lai) - tay đập hàng đầu Đông Nam Á hiện nay - không thể hiện đúng trình độ thi đấu của mình. Theo giới chuyên môn, sự lúng túng của Wanchai xuất phát từ quả bóng thi đấu. Cụ thể, trong những lần sang VN chơi cho Thép Việt TP.HCM trước đây, rồi Đức Long Quân Khu 5 ở Giải vô địch quốc gia PV Oil, Wanchai đều thi đấu với quả bóng Mikasa. Nhưng ở lần này do phải xuống đánh ở giải hạng A cùng Đức Long Gia Lai nên trong trận đầu tiên vào chiều 13-3 gặp VLXD Bình Dương (thắng 3-0), do phải thi đấu với bóng Hunter nên suốt ván một hầu như Wanchai không thực hiện được quả đập “sấm sét” nào như thường thấy. Đến hai trận thắng kế tiếp trước Vĩnh Long và Cà Mau cùng tỉ số 3-0, người ta không ít lần chứng kiến cảnh Wanchai thường lúng túng và không mấy tự tin mỗi khi thực hiện các quả nhảy phát bóng sở trường uy lực của mình. Việc sử dụng bóng Hunter xuất phát từ hợp đồng tài trợ đã được Liên đoàn Bóng chuyền VN ở nhiệm kỳ trước ký kết với các nhà tài trợ. Theo đó, các giải vô địch quốc gia PV Oil, cúp dành cho các đội mạnh... sẽ thi đấu bằng bóng Mikasa. Còn các giải hạng thấp như giải hạng A hoặc giải trẻ toàn quốc... thi đấu bằng bóng Hunter. Chính việc thay đổi bóng thi đấu này đã khiến những tay đánh đẳng cấp có mặt ở giải hạng A như Wanchai, Ngô Văn Kiều... gặp nhiều khó khăn do không quen cảm giác bóng. Không chỉ Wanchai, hai nữ đồng hương của Wanchai là Jutarat (Hải Nhân Thanh Hóa) và Bunphon (Quảng Ninh) cũng từng lâm vào tình cảnh tương tự khi lần đầu tiên họ thi đấu với bóng Hunter tại vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2010. Chưa hết, chuyện sử dụng hai loại bóng khác nhau cũng tạo lắm cảnh trớ trêu. Một số đội như Quân Khu 9, Bến Tre (nam) hay Tân Bình TP.HCM, Phòng Không Không Quân, Hải Nhân Thanh Hóa, Quảng Ninh (nữ)... do thường xuyên lên xuống hạng nên cứ đầu năm bỏ ra 40-60 triệu đồng mua 30-40 quả bóng Mikasa (1,4 triệu đồng/quả) để tập luyện chuẩn bị việc thi đấu ở giải vô địch quốc gia và đến cuối năm lại phải thanh lý số bóng này để sắm bóng Hunter do rớt hạng. Mùa sau, khi lên hạng họ lại bỏ bóng Hunter để mua bóng Mikasa. Điều này vừa lãng phí tiền bạc, vừa gây xáo trộn do VĐV liên tục bị thay đổi cảm giác bóng. Ông Trần Đức Phấn - tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN - cho biết việc các VĐV không quen thi đấu hai loại bóng là thực tế có thật tại giải hạng A toàn quốc. Tuy nhiên, ông Phấn lý giải đó là việc ngoài ý muốn, bởi bóng Hunter đã được nhà tài trợ Động Lực ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng chuyền VN ở nhiệm kỳ trước. Và do hợp đồng này còn kéo dài đến năm 2013 nên dù muốn chuyển sang thi đấu bằng bóng Mikasa cũng cần có thời gian. Theo đó, trong thời gian tới Liên đoàn Bóng chuyền VN sẽ cùng bàn bạc với nhà tài trợ Mikasa để tất cả giải đấu do Liên đoàn Bóng chuyền VN tổ chức sẽ thi đấu với cùng loại bóng Mikasa.
Ở mùa bóng này, thủ quân Diệu Châu (12) không còn có mặt trong đội hình VTV Bình Điền Long An - Ảnh: TR.D.
Diệu Châu giã từ sự nghiệp Thông tin này được lãnh đạo đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An xác nhận trong buổi lễ xuất quân mùa bóng 2011 diễn ra chiều 17-3. Theo HLV Lương Khương Thượng, Diệu Châu nghỉ thi đấu do đã gần 30 tuổi và đang chuẩn bị sinh con. Đây là tổn thất lớn không chỉ cho VTV Bình Điền Long An mà còn của đội tuyển VN. Ông Thượng cho biết để thay thế Diệu Châu, ở mùa bóng 2011 VTV Bình Điền Long An sẽ ưu tiên sử dụng các gương mặt trẻ. Tại Giải vô địch quốc gia 2011, VTV Bình Điền Long An chung bảng cùng Thông Tin Liên Việt Bank, Truyền Hình Vĩnh Long, Hải Dương, Phòng Không Không Quân và Thanh Hóa. Mục tiêu của đội là cố gắng có mặt trong hai hạng đầu để dự Cúp Hùng Vương. Tại lễ xuất quân, lãnh đạo đội bóng đã tặng thưởng đội gần 1,5 tỉ đồng. TR.D.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều