Tiêu đề của website

Bóng chuyền bùng nổ ngoại binh

Tại giải VĐQG PV Oil 2011 có đến 21 ngoại binh thi đấu cho các đội. Đó là một tín hiệu mừng cho việc phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam.

Tại giải VĐQG PV Oil 2011 có đến 21 ngoại binh thi đấu cho các đội. Đó là một tín hiệu mừng cho việc phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam.
Hôm nay (1/4), Giải bóng chuyền VĐQG PV Oil 2011 sẽ chính thức khởi tranh với sự tham gia của 24 đội bóng chuyền nam, nữ trên toàn quốc. Sau bóng đá, bóng chuyền hiện có chỗ đứng vững chắc trong lòng NHM thể thao Việt Nam. Giải VĐQG không chỉ là dịp tìm kiếm nhân tài cho hai ĐTQG nam, nữ mà còn là nơi để các CĐV được chiêm ngưỡng những màn trình diễn đẹp mắt từ những VĐV “chân dài”. Sự góp mặt của nhiều VĐV ngoại tại giải bóng chuyền VĐQG năm nay là một tín hiệu mừng cho việc phát triển của môn thể thao này tại Việt Nam.  
Theo thống kê, tại giải năm nay có đến 21 ngoại binh thi đấu cho các đội bóng chuyền. Trong số này, các VĐV Thái Lan chiếm tới 14 người và xuất hiện chủ yếu tại các đội bóng chuyền nam. Đức Long-Quân khu 5 hiện là đội bóng gây sự chú ý nhiều nhất khi vừa được chiêu mộ toàn “hàng khủng tiền tỷ” như chủ công Nguyễn Hữu Hà, Wanchai (Thái Lan)… Hữu Hà vừa trở thành người của Đức Long-Quân khu 5 sau khi phải nghỉ thi đấu 1 năm do vướng mắc hợp đồng với Ninh Bình. Chủ công ĐTQG này về với đội bóng mới với giá 2 tỷ đồng lót tay và lương 1.000 USD/tháng. Trong khi đó, Wanchai là ngôi sao thực sự tại đội bóng này với mức lương lên tới 8.500 USD/tháng. Nhiều đội bóng chuyền nam khác cũng tuyển mộ được ngoại binh. Thể Công có Uranan (Thái Lan); Sacombank Biên phòng có Wang Bin, Da Jia Rui (Trung Quốc), Quân khu 4 có Somporn (Thái Lan)… Được biết, những VĐV này đến Việt Nam thi đấu với những mức lương hàng nghìn USD/tháng. Còn ở những đội nữ, Thanh Hóa, VTV Bình Điền Long An, Ngân Hàng Công Thương, Quảng Ninh... là những đơn vị cũng khá “chịu chơi” khi sử dụng VĐV ngoại. Quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp đang biến bóng chuyền trở thành môn thể thao có sức hút về cả tài chính lẫn chất lượng. Từ sự lớn mạnh của giải VĐQG, bóng chuyền Việt Nam dần có tiếng vang và nhận được sự tín nhiệm khi giành quyền đăng cai nhiều giải quốc tế.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều