Tiêu đề của website

Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại tại VTV Sun Group Cup 2011: HLV Qiao Yu Chuan có nguy cơ mất việc?

Không để lại được nhiều dấu ấn sau 2 tháng cùng với ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại 2 giải bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro và VTV Sun Group Cup 2011, chuyên gia người Trung Quốc Qiao Yu Chuan đang đứng trước nguy cơ mất việc!

Không để lại được nhiều dấu ấn sau 2 tháng cùng với ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại 2 giải bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro và VTV Sun Group Cup 2011, chuyên gia người Trung Quốc Qiao Yu Chuan đang đứng trước nguy cơ mất việc!
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) lấy 2 giải đấu trên để làm thuốc thử cho năng lực của ông Qiao Yu Chuan trước khi chính thức ký kết hợp đồng, nhưng có vẻ như mối tình giữa ông thầy ngoại với VFV chỉ tồn tại trong 2 tháng ngắn ngủi vừa qua. “Có rất nhiều lý do khiến VFV đang băn khoăn trong việc ký kết hợp đồng với ông Qiao Yu Chuan, đầu tiên phải kể đến vấn đề chuyên môn. Sau 2 tháng cầm quân, chuyên gia này vẫn chưa để lại được dấu ấn đáng kể nào, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam tập trung lần này không phải quá yếu so với các lần trước, nhưng điều mà VFV mong đợi là sự lột xác trong lối chơi của ĐT lại chưa được thể hiện”, ông Trần Văn Thư, phó ban chuyên môn VFV, cho biết.
HLV Qiao Yu Chuan không để lại được nhiều dấu ấn sau 2 tháng cùng với ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng
Thêm một lý do nữa khiến mối lương duyên giữa 2 bên khó thành là chuyện tài chính. Hiện tại, ông Qiao Yu Chuan đang là vị chuyên gia nước ngoài hưởng lương cao nhất trong các đời HLV của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Theo điều khoản thử việc, VFV phải trả cho ông thầy ngoại này là 3.000 USD/tháng, còn nếu 2 bên chính thức ký hợp đồng thì ông Qiao Yu Chuan sẽ nhận lương 5.000 USD/tháng. “Ngoài chuyên môn, điều kiện tài chính cũng đang là lý do khiến VFV phải tính toán lại. Sau giải đấu này, VFV sẽ cân nhắc, nhưng nhiều khả năng 2 bên sẽ không thể tiếp tục ký kết hợp đồng”, ông Thư nói. Kết thúc VTV Cup 2011 cũng là quãng thời gian hơn 2 tháng ông Qiao Yu Chuan “cầm lái” ĐT nữ Việt Nam, theo như lời tâm sự của ông thầy này, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc cần phải khắc phục, bởi ông vẫn chưa thấy sự ổn định ở ĐT. “Để chuẩn bị cho 2 giải đấu vừa qua, tôi và các học trò không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, hơn nữa trong tay tôi vẫn chưa có được các tuyển thủ tốt nhất. Cộng với lịch thi đấu của các giải khá gần nhau nên việc các tuyển thủ bị xuống sức là điều khó tranh khỏi”, ông Qiao Yu Chuan cho biết. Dù không bảo vệ được danh hiệu ĐKVĐ ở VTV Cup 2011, nhưng vị chuyên gia người Trung Quốc vẫn cho rằng, các tuyển thủ đã tiến bộ rất nhanh kể từ giải bóng chuyền nữ quốc tế Vietsovpetro, đặc biệt là những nhân tố mới. “Mục tiêu của tôi không phải là thành tích ở 2 giải đấu vừa qua, thế nên thắng thua không phải là chuyện quá quan trọng. Nhưng với việc đưa vào thử nghiệm những cầu thủ trẻ thì tôi rất hài lòng khi nhìn Cẩm Tú, Trà Giang thi đấu tiến bộ trông thấy. Đặc biệt, trong trận bán kết với Sinh viên Nhật Bản, khi Phạm Thị Yến gặp chấn thương ở set thứ 2, sự thay thế của những cô gái trẻ là rất tốt, mặc dù chúng ta đã để thua 1-3 trong một trận đấu đầy kịch tính. Có thể nói, đây là một giải đấu mà ĐT nữ Việt Nam đã thành công về mặt chuyên môn”, HLV Qiao Yu Chuan phân tích.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều