Tiêu đề của website

Lộ diện ứng viên vô địch bóng chuyền SV Toyota 2012

Vòng loại Hà Nội kết thúc đã hé lộ một ứng cử viên cho chức vô địch bóng chuyền nam Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012. Đó chính là đội nam ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.

Vòng loại Hà Nội kết thúc đã hé lộ một ứng cử viên cho chức vô địch bóng chuyền nam Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012. Đó chính là đội nam ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.
Chiều 1/10, hai trận chung kết của vòng loại Hà Nội Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 đã kết thúc. Hai trận đấu đều diễn ra hấp dẫn trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên tại nhà thi đấu trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Trận chung kết nữ diễn ra giữa ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội. Cho dù được chơi trên sân nhà nhưng với thể hình nhỏ bé hơn và kĩ thuật cũng không theo kịp, nên đội chủ nhà ĐH Sư phạm Hà Nội đã không thể làm nên bất ngờ và chịu thua khá cách biệt sau 2 hiệp với tỉ số 25-14 và 25-17. Tuy nhiên, ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch giải năm nay, bởi các khu vực khác bóng chuyền nữ khá mạnh và đồng đều.
Các trận đấu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên. Ảnh: Tô Tùng
Ở trận chung kết nam, ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội thể hiện một bộ mặt mạnh mẽ trước ĐH Sư phạm Hà Nội và qua đó xứng đáng là ứng cử viên vô địch VCK năm nay. Trước một đội chủ nhà mạnh, đồng đều, ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội chứng tỏ thực lực của mình và qua đó chiến thắng trong 2 hiệp với tỉ số 25-16 và 25-20. ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội có thể hình đồng đều, và đặc biệt có những pha nhảy phát bóng đẹp mắt, mạnh mẽ và hiệu quả, đã nhiều lần ăn điểm trực tiếp. Những pha chắn bóng của họ cũng rất chuẩn xác nhờ có chiều cao tốt. Phong cách tấn công đa dạng từ cả biên và giữa sân của đội cũng khiến đối thủ khó bắt bài. Vòng loại khu vực Hà Nội đã kết thúc. Chỉ còn vòng loại Cần Thơ là sẽ xác định 12 đội nam và 12 đội nữ tham dự Vòng chung kết cuối tháng 10 tới. Dù mới ở vòng loại nhưng sức hút của Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 đã kéo thêm nhiều khán giả tới sân theo dõi. Phải nói rằng phong trào thể dục thể thao của các trường đại học, cao đẳng tại nước ta hiện nay dù đã phát triển hơn nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota đang dần trở thành một sân chơi mới cho các bạn trẻ đam mê thể thao nói chung và bóng chuyền nói riêng. Sau 3 năm liên tục được tổ chức, Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota đã trở thành một món ăn tinh thần bổ ích với các bạn trẻ ở các trường ĐH và CĐ trên toàn quốc.
Khán giả mang cả mâm đi cổ vũ, đúng chất sinh viên. Ảnh: Tô Tùng
Tất nhiên, không thể đòi hỏi những pha trình diễn đỉnh cao như các VĐV chuyên nghiệp ở Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota, nhưng có lẽ nếu các tuyển trạch viên của LĐ Bóng chuyền Việt Nam bỏ thời gian theo dõi các vòng loại khu vực thì họ cũng có thể chấm được không ít cái tên có tiềm năng phát triển, bởi rất nhiều VĐV-sinh viên đã thể hiện trình độ chuyên môn rất đáng nể. Sơn Huy Theo Infonet

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều