Tiêu đề của website

Bóng chuyền nam: Nga ngược dòng ngoạn mục trước Mỹ

Trận đấu tâm điểm của bảng B bóng chuyền nam Olympic 2012 giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới Nga và Mỹ đã diễn ra rất hấp dẫn và bất ngờ. Cục diện bảng B tương đối cân bằng vì vậy tất cả các đội đều phải nỗ lực từng trận để…

Trận đấu tâm điểm của bảng B bóng chuyền nam Olympic 2012 giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới Nga và Mỹ đã diễn ra rất hấp dẫn và bất ngờ. Cục diện bảng B tương đối cân bằng vì vậy tất cả các đội đều phải nỗ lực từng trận để giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết.
Trước trận đấu, đội tuyển Mỹ là đương kim vô địch Olympic cũng như là đội tuyển số 1 thế giới trong khi đội tuyển Nga cũng nằm trong top những đội tuyển hàng đầu thế giới. Đội tuyển Mỹ được đánh giá cao hơn trong trận cầu tâm điểm này thế nhưng thế trận lại diễn biến vô cùng bất ngờ và hấp dẫn tới phút cuối cùng.
Tuyển Mỹ
Bước vào séc đấu đầu tiên, cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Điều này khiến cho thế trận của séc đấu này rất cân bằng và khoảng cách lúc nhiều nhất cũng chỉ là 3 điểm. Trong phần lớn thời gian thi đấu của séc đấu, đội tuyển Nga là những người nắm giữ lợi thế. Nhưng khi séc đấu trôi dần về thời điểm quyết định, các chàng trai xứ sở cờ hoa đã chứng tỏ bản lĩnh của đội đương kim vô địch và giành chiến thắng với tỉ số sát nút 29-27. Séc đấu tiếp theo chứng kiến sự vượt trội của Mỹ trước Nga. Sau khoảng thời gian đầu diễn ra cân bằng, Mỹ nhanh chóng vượt lên giành lợi thế với khoảng cách dẫn điểm tương đối lớn và nhanh chóng kết thúc với tỉ số thắng 25-19. Những tưởng trận đấu sẽ nhanh chóng khép lại với chiến thắng cách biệt cho đội tuyển số 1 thế giới nhưng trận đấu lại đi theo con đường mà ngay những người lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ tới.
Nga vùng lên đúng lúc
Bị dồn vào thế không con gì để mất, đội tuyển Nga đã thi đấu như “lên đồng” để tạo nên một cuộc lội ngược dòng thần kì nhất tính cho tới thời điểm này của môn bóng chuyền nam. Séc đấu thứ 3 có kịch bản tương tự séc đấu thứ nhất khi thế trận cân bằng được thể hiện trong suốt thời gian thi đấu. Nhưng lần này Nga mới là đội giành được chiến thắng để nuôi tiếp hi vọng mong manh. Những tưởng đội tuyển Mỹ sẽ thức tình để giành thắng lợi trong séc đấu thứ tư qua đó nhanh chóng kết thúc trận đấu. Thế nhưng, việc để thua trong séc thứ ba ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các chàng trai Mỹ. Họ nhanh chóng đánh mất thế trận ngay từ thời điểm đầu tiên. Thất bại nhanh chóng 16-25 phản ánh đúng cục diện của séc đấu.
Chiến thắng tuyệt vời của các chàng trai xứ bạch dương
Bước vào séc đấu thứ năm quyết định, Nga đã thi đấu áp đảo hoàn toàn để giành thắng lợi 15-8, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất từ đầu giải. Với kết quả này, Nga giữ vững vị trí số 3 với 8 điểm, bằng điểm với Brazil nhưng kém chỉ số phụ trong khi Mỹ vẫn bảo toàn được vị trí nhất bảng của mình. Khoảng cách giữa Brazil, Nga với Mỹ chỉ còn 2 điểm. Mikhaylov Maxim và Tetyukhin Sergey là những người chơi nổi bật nhất của Nga. Trong khi những vận động viên thi đấu tốt nhất của Mỹ là Anderson Matthew và Stanley Clayton. Một trận đấu hấp dẫn và đầy bất ngờ với chiến thắng giành cho người xứng đáng hơn khiến cho cục diện bảng B trở nên khó lường và cơ hội giành lợi thế đang chia đều cho Mỹ, Nga và Brazil. Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều