Tiêu đề của website

Olympic: Brazil bất ngờ giành HCV bóng chuyền nữ

Những trận đấu cuối cùng của môn bóng chuyền nữ Olympic đã kết thúc với những kết quả nằm trong dự đoán và cả những bất ngờ thú vị. Nhật Bản giành HCĐ quý giá trong khi Brazil có chiến thắng ngoạn mục trước đội tuyển số 1 thế…

Những trận đấu cuối cùng của môn bóng chuyền nữ Olympic đã kết thúc với những kết quả nằm trong dự đoán và cả những bất ngờ thú vị. Nhật Bản giành HCĐ quý giá trong khi Brazil có chiến thắng ngoạn mục trước đội tuyển số 1 thế giới là Mỹ.
Trước trận tranh HCĐ cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều được đánh giá khá cao và cân bằng dựa vào những gì hai đội đã thể hiện trong những trận đấu kia. Thế nhưng, trận đấu lại diễn ra với thế trận một chiều khi Nhật Bản là đội thể hiện được đẳng cấp vượt trội.
Nhật Bản (áo đỏ) quá mạnh so với Hàn Quốc.
Nhật Bản là đội có khởi đầu tốt hơn trong séc đấu thứ nhất khi tạo nên được khoảng cách điểm lớn. Thế nhưng, Hàn Quốc liên tục dẫn điểm và tạo nên thế trận giằng co cho tới điểm số 21-21. Đúng vào thời điểm quyết định, Nhật Bản là đội thể hiện được bản lĩnh tốt hơn để giành chiến thắng 25-22. Séc đấu thứ hai Nhật tiếp tục là đội thi đấu tốt hơn để vượt lên ngay từ rất sớm với những pha tấn công hiệu quả và phòng thủ xuất sắc. Dù rất cố gắng trong suốt thời gian thi đấu nhưng các cô gái xứ sở kim chi chỉ có thể rút ngắn cách biệt trước khi để thua 24-26 trong séc đấu này.
Séc đấu thứ ba là séc đấu có khởi đầu cân bằng nhất khi hai đội liên tiếp ghi điểm để tạo nên thế trận giằng co trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng Nhật Bản một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp nhỉnh hơn để giành chiến thắng 25-21. Qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-0 và đoạt được chiếc HCĐ quý giá sau bao năm chờ đợi. Saori Kimura và Kim Yeon-Koung như thường lệ vẫn là hai tay đập hiệu quả nhất của Nhật Bản và Hàn Quốc.
Nhật ăn mừng chiếc huy chương đồng.
Khác với trận tranh HCĐ, trận đấu giữa Mỹ và Brazil đã diễn ra hết sức bất ngờ. Trước trận đấu, Mỹ là đội được đánh giá cao hơn khi luôn giành chiến thắng trước Brazil trong những lần chạm trán gần nhất. Thế nhưng, đây lại là trận chung kết nên kết quả đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Mỹ là đội khởi đầu hoàn hảo và chứng tỏ vượt trội của mình trong cả tấn công lẫn phòng thủ trong khi Brazil có vẻ bị khớp về tâm lí cũng như chưa bắt kịp được nhịp đội của trận đấu. Thất bại nhanh chóng 11-25 của Brazil đã phản ánh đúng cục diện của séc đấu này.
Mỹ bất ngờ bị Brazil đánh bại.
Séc đấu thứ hai chứng kiến một Brazil hoàn toàn khác khi họ mới là những người thi đấu áp đảo so với các cầu thủ xứ sở cờ hoa. Dẫn trước từ những phút thi đấu đầu tiên, các cô gái Nam Mỹ đã biết cách bảo vệ thành quả của mình để giành thắng lợi 25-17.
Séc đấu thứ ba và thứ tư đã diễn ra với kịch bản tương tự như séc đấu thứ hai. Các cô gái Brazil liên tục dẫn điểm và nhanh chóng giành thắng lợi 25-20 và 25-17 để hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục với tỉ số 3-1. Đây được coi là một trong những kết quả bất ngờ nhất trong ngày thi đấu hôm qua.
Carvalho Jaqueline và Destinne Hooker là hai tay đập hiệu quả nhất của Brazil và Mỹ.
Các cô gái Brazil cùng ban huấn luyện ăn mừng chiến thắng.
Kết quả môn bóng chuyền nữ
Huy chương vàng: Brazil Huy chương bạc: Mỹ
Huy chương đồng: Nhật Bản
Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều