Tiêu đề của website

HLV bóng chuyền bị sa thải chỉ vì là gay

HLV đội bóng chuyền nữ của trường đại học Virginia, James Finley, bị sa thải và đang tính khởi kiện vì cho rằng đây là một quyết định mang tính kỳ thị.

HLV đội bóng chuyền nữ của trường đại học Virginia, James Finley, bị sa thải và đang tính khởi kiện vì cho rằng đây là một quyết định mang tính kỳ thị.
HLV James Finley.
Ông Finley đã bị sa thải từ ngày 19/11 sau khi đội bóng chuyền nữ của trường đại học Virginia thua ở trận bán kết giải Atlantic 10 Conference. Đội bóng chuyền The Rams của ông kết thúc mùa giải với thành tích 25 trận thắng, 6 trận thua. Đây được xem là thành tích tốt nhất của The Rams trong 8 năm Finley dẫn dắt đội. Chính vì The Rams đạt thành tích như vậy, Finley bắt đầu nghi ngờ quyết định sa thải ông không phải dựa trên kết quả, đặc biệt sau khi ông được nghe lời giải thích từ phía tân giám đốc thể thao của trường là Ed McLaughlin. “Ông ta nói ‘Chúng tôi muốn một ai đó tốt hơn đại diện cho trường’ và Finley thì chẳng làm điều gì sai trái để làm ảnh hưởng đến uy tín của trường,” Kristin Boyd, một VĐV bóng chuyền của trường đại học Virginia nói. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh NBC 12, Finley cho biết, những gì McLaughlin nói như một nhát dao đâm vào tim ông. “Rõ ràng ông ta không muốn có một ai đó là gay trong đội ngũ của ông ta,” Finley khẳng định. Theo Finley thì quyết định của McLaughlin có tính kỳ thị. Ông cũng chỉ ra trường hợp của Pat Stauffer, một đồng tính nữ từng làm trong khoa thể thao của trường đại học Virginia suốt 30 năm và vừa bị gạt khỏi ban lãnh đạo thể thao hồi tháng 10. Mặc dù trong thông báo hủy bỏ hợp đồng của Finley, McLaughlin có nói rõ quyết định của trường là nhằm giúp đội bóng chuyền nữ đạt thành tích mang tầm quốc gia, tuyên bố của ông hoàn toàn mâu thuẫn với thành tích mà đội đạt được ở mùa giải này. Đây là mùa giải mà The Rams đạt tỷ lệ thắng cao nhất trong lịch sử của đội và họ đứng thứ 3 chung cuộc trên bảng xếp hạng. Finley cho rằng, thành tích của The Rams đã nói lên tất cả và chỉ riêng điều đó là đủ giúp ông nhận được sự tin tưởng của trường. Hiện Finley đã gửi đơn khiếu nại lên trường và vụ việc đang được văn phòng trường đại học Virginia điều tra.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều