Tiêu đề của website

Dư âm VTV Cup 2018

VTV Cup 2018 đã thành công ở tuổi 15, không thể nói khác, dù có “ma chê cưới trách” và đã trở thành giải bóng chuyền quốc tế có truyền thống nhất ở Việt Nam.


VTV Cup 2018 vẫn là giải đấu quảng bá hữu ích cho bóng chuyền Việt Nam.

Xếp hạng năm nay là đúng, duy trận chung kết là kém vui vì Triều Tiên chỉ chơi được 50-70% khả năng. Nên nhớ, các cô gái trẻ này đã thắng đậm 2 đối thủ mà ĐTVN rất vất vả mới vượt qua. Về khách mời, tôi đã có bài, nay bình phẩm chút ít về các giải riêng khi có người gọi điện hỏi tại sao hai cầu thủ là CC R. Batista (5 Kazakhstan) và tay chuyền hai Wang Chen (6 Tứ Xuyên) không có giải?

Batista là cầu thủ nhà nghề, đánh rất hay nhưng đội của cô xếp hạng 4, theo nguyên tắc là khó chọn. Thứ hai, Altay của Kazakhstan chơi lỏng lẻo, Batista luôn phải bị động xử lý những qủa chuyền rất khó, hai trận ghi 33 điểm (nhất) nhưng số trận còn lại quá ít, lại từng mâu thuẫn và phản ứng với HLV, khó là như thế.

Wang Chen tôi đã xem là VIP tại giải này và vượt trội so với cả Linh Chi và chuyền hai Triều Tiên nhưng Tứ Xuyên xếp hạng Ba, không thể lấy giải chuyền hai là vậy.

Đội tuyển nữ Việt Nam có 5 giải cá nhân là xứng đáng, không thiên vị. Có người hỏi tôi vì sao Đinh Thúy không có giải nào, xin thưa, không nhất thiết có giải mới là hay, chủ công Đinh Thị Thúy trước sau vẫn là cầu thủ nòng cột không thể thiếu của tuyển Việt Nam. Các bạn cứ chờ đến ASIAD và SEA Games tới chắc sẽ biết, nếu không chấn thương Thúy sẽ luôn xuất hiện trong đội hình chính thức.

Hai sự đau đầu của giải, đó là những quả phát bóng khó và bước 1 của chúng ta còn non kém!


Tác giả:NGUYỄN LƯUNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều