Tiêu đề của website

Đánh bại Triều Tiên, Việt Nam giành chức vô địch VTV Cup 2018

Chưa bao giờ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại thể hiện một lối chơi linh hoạt và biến hóa như dưới thời của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Hơn hẳn các đối thủ trên sân từ khả năng phối hợp các mảng miếng tấn công, chắn bóng cho tới chọn vị trí phòng thủ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có một thế trận vượt trội để giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Triều Tiên trong trận chung kết VTV Cup 2018.


Việt Nam dễ dàng giành chức vô địch VTV Cup 2018. Ảnh: VTV

Bước vào trận chung kết với CHDCND Triều Tiên, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn với lợi thế về chiều cao, sân nhà và kinh nghiệm. Những diễn biến trong set 1 cũng cho thấy điều này, các cô gái của chúng ta nhập cuộc rất nhanh và trình diễn một lối chơi tấn công rất đa dạng. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt liên tục chỉ đạo các VĐV phối hợp chiến thuật bằng những pha chồng lao, chồng trước hay chồng sau, đặc biệt Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thi đấu xuất sắc với những pha dứt điểm hiệu quả từ sau vạch 3 mét. Thế dẫn điểm sớm được tạo ra và không quá khó khăn để ĐT Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 25-14.

Có phần ổn định lại tâm lý trước bầu không khí quá cuồng nhiệt tại nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh, các cô gái CHDCND Triều Tiên đã bắt nhịp và nhập cuộc tốt hơn trong set 2. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ để CHDCND Triều Tiên tạo nên được bất ngờ trước một ĐT Việt Nam vẫn chơi rất tập trung và hiệu quả, ĐT Việt Nam tiếp tục thắng 25-19 ở set 2. Không gặp quá nhiều khó khăn, lại giữ được nhịp thi đấu ổn định, thừa thắng xông lên Việt Nam ấn định chiến thắng cách biệt với tỉ số 25-15 dễ dàng giành được chức vô địch VTV Cup 2018.

Có thể với khán giả Hà Tĩnh và những người hâm mộ bóng chuyền cả nước thì trận chung kết diễn ra hơi nhạt vì diễn biến trên sân quá chóng vánh. Thế nhưng, đó thực sự là một tín hiệu mừng với bóng chuyền Việt Nam bởi các VĐV trẻ thông qua giải đấu này đã có được sự tiến bộ vượt bậc để mau chóng trưởng thành sớm thay thế các đàn chị.


Tác giả:ANH TUẤNNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều