Tiêu đề của website

Trước thềm Cup Hùng Vương 2015

Sau khi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có quyết định chính thức về sự việc của HLV Phạm Văn Long. Trong chiều nay, rất nhiều PV báo chí và các đài truyền hình đã có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Lưu.


NHÀ BÁO NGUYỄN LƯU: THÔNG TIN LVPB VẪN MẠNH NHẤT

 

Sau khi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã có quyết định chính thức về sự việc của HLV Phạm Văn Long. Trong chiều nay, rất nhiều PV báo chí và các đài truyền hình đã có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Lưu.

Nhà báo Nguyễn Lưu bên cạnh cô cháu gái Lê Hoàng Yến - Tổng biên tập Tạp Chí Thể Thao

-Xin chúc mừng ông, nhà báo có biệt danh “mắt diều hâu” trên sân BC, với sự ủng hộ rất cao cuả dư luận tiến bộ và quyết định sáng suốt của ngành TDTT khi không bổ nhiệm HLV Phạm Văn Long lên tuyển. Vậy là sau sự kịện dừng ASIAD, đây là lần thứ hai, nhà báo Nguyễn Lưu đã chứng tỏ được tầm nhìn và thiện chí khi đóng góp những kiến nghị mang tính phản biện cao cho ngành TDTT và đã thành công.

-Cám ơn, nhưng tôi xin nhắc lại, ASIAD mới là cái lớn và đáng nói khi Thủ tướng Chính phủ quyết định đúng đắn, hợp lòng dân, còn vụ này chỉ bé xíu (cười) và không đáng để nâng lên đặt xuống.

-Những ngày qua, theo dõi trên các trang mạng, chúng tôi thấy đại đa số người hâm mộ đã nhiệt liệt ủng hộ kiến nghị tâm huyết của các nhà báo, văn nghệ sỹ yêu bóng chuyền, kể cả những tướng lĩnh trong quân đội hay các cựu chiến binh và các nhà khoa học. Lực lượng tiến bộ này đã làm công chúng quên đi những phản ứng lẻ loi và có phần quá khích của số ít, rất ít các fan của một địa chỉ, trong đó có cả vài phóng viên cấp 2, lác đác được tiền của ai đó để lên tiếng, thậm chí có ông phóng viên của một tờ báo có trụ sở tại TP.HCM, lớn tiếng phê phán về BC mà chưa phân biệt nổi một chủ công hay phụ công…

-Tôi không biết và không quan tâm đến những người này, nếu làm được gì tốt cho BCVN thì tôi và các nhà báo nhà văn hay những công chúng yêu BC ở ta sẽ cố gắng đóng góp mà thôi. Ngày tôi “làm dữ” việc ASIAD cũng có cả quan chức thuộc diện “lớn” tỏ ý “lườm nguýt” song sau này họ đã hiểu ra và thấy rằng quyết định của Thủ tướng và của những người kiến nghị như tôi là đúng đắn, tôi rất mừng vì điều đó.

-Ông có biết là dư luận còn lo lắng vì ở bộ máy của Liên đoàn BCVN lâu nay vẫn tồn tại một nhóm lợi ích, nếu có thể gọi như thế, thường xuyên gây ảnh hưởng tới các vấn đề chuyên môn của bộ môn và khuynh đảo các đội tuyển mỗi khi ngành thể thao có quyết định triệu tập 2 đội tuyển. Thậm chí nhóm này đã lên cả các kế hoạch tiếp tay cho vài nhân vật nào đó và ủng hộ cho những quyết định không phải lúc nào cũng đúng của liên đoàn.

-Có lẽ dư luận thì còn nhiều, tuy vậy các bạn cứ yên tâm, tôi tin vào sự sáng suốt của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và ngành TDTT, những con sâu mọt tồn tại bất cứ hình thái nào rồi cũng bị loại bỏ và thể thao chân chính luôn thắng thế, tôi luôn tin vào sự chiến thắng qua đấu tranh của chân lí. Mà thôi, ta không cần bỏ nhiều thời gian vì mấy sự cố nhỏ đó, ta hãy nghĩ tới những việc trước mắt của BCVN cho nó nhẹ người.

Nhà báo Nguyễn Lưu trả lời đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc

-Vâng, vòng 1 giải VĐQG đã cận kề, ông có thể thấy những đội bóng nào sẽ có mặt ở Cup Hùng Vương?

-Vòng I giải VĐQG 2015 tổ chức ở thời điểm rất nóng, khi mà SEA Games 28 đã cận kề, vì thế, những CLB mạnh nhất sẽ phải thể hiện ra sao để các VĐV hàng đầu của họ xứng đáng lên tuyển mặc dù danh sách đã có, tất nhiên là trừ HLV ở đội nữ chưa có. Tại Cup Hùng Vương, bảng nữ dễ đoán hơn vì theo lá thăm thì bảng A đương nhiên Thông tin LVPB và T. Thanh Hóa là hai ứng viên hàng đầu, còn ở bảng B tổ chức ở Thái Bình, hai đội BĐ-LA và NHCT có tiềm lực mạnh hơn so với chủ nhà Thái Bình và nhiều cơ hội lên Phú Thọ dự Cup Hùng Vương.

- Đội nào sẽ đoạt cúp?

-Thông tin LVPB nhiều cơ hội nhất, tiềm lực mạnh và nhiều hảo thủ, bên cạnh đó, cả hai đội bảng B sẽ cạnh tranh quyết liệt với Thông tin LVPB để vươn lên ngôi cao. T. Thanh Hóa yên vị thứ hạng 4 là đã quá tốt.

-Thưa ông, liệu cú sốc vừa qua với HLV Phạm Văn Long có làm CLB này thi đấu sa sút?

-Không có đâu, Thông tin LVPB đầy bản lĩnh và cả HLV Phạm Văn Long cũng vậy, họ không thể đánh mất truyền thống của một tượng đài trong ngôi nhà BCVN, vì thế cơ hội lật đổ họ trên đất Trung du trong năm nay là cực khó đối với các đối thủ còn lại.

-Xin ông bàn đôi nét về giải nam…

-Những CLB mạnh và giàu khát vọng đã lộ diện, lần lượt là Thể Công Binh đoàn 15, S. Biên phòng,Tràng An Ninh Bình và S. Khánh Hòa, tuy thế, một vài xáo trộn về nhân sự ở giải nam khiến cho dự báo của các nhà báo khó mà chính xác.

-Ông quên tham vọng của M.TP.HCM và Đức Long-Gia Lai? Còn nữa, là XSKT Vĩnh Long rất quyết liệt?

-M.TP.HCM giàu tham vọng song đội bóng này luôn lỡ nhịp trong những thời khắc quan trọng, tôi cho là khó đi xa, còn Đức Long Gia lai khi mất 2 chủ công Nguyễn Hữu Hà và Thành Hạc sẽ không còn là chính mình. Riêng XSKT Vĩnh Long sở hữu chủ công số một của BCVN là Từ Thanh Thuận lại thiếu đi sức mạnh tập thể và một thuyền trưởng vững. họ sẽ khó làm được điều mà ở Đại hội TDTT toàn quốc đã làm nên.

-Xin cám ơn ông. 

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin
Từ Thanh Thuận

Từ Thanh Thuận

Ngày sinh: 15/07/1992
Quê quán: Tiền Giang
CLB: Sanest Khánh Hòa
Vị trí: chủ công, đối chuyền
Số áo: 14
Tiêu điểm
Xem nhiều