Tiêu đề của website

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9- 2015

Một ngày trước thời điểm khởi tranh giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 năm 2015, ông Nguyễn Hữu Thắng – Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Trị, đồng thời là Phó trưởng BTC giải đã dành cho SGGP Thể Thao cuộc trao đổi nhanh về công tác chuẩn bị:


Ông Nguyễn Hữu Thắng - Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Trị, Phó trưởng BTC giải: “Đây sẽ là sự kiện văn hóa thể thao đầy ý nghĩa”

Một ngày trước thời điểm khởi tranh giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 năm 2015, ông Nguyễn Hữu Thắng – Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Trị, đồng thời là Phó trưởng BTC giải đã dành cho SGGP Thể Thao cuộc trao đổi nhanh về công tác chuẩn bị:

*Ông có thể đánh giá đôi nét về công tác chuẩn bị của BTC giải cũng như tỉnh Quảng Trị cho giải đấu lần này?

Ông Nguyễn Hữu Thắng – Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Trị, Phó BTC giải (Áo trắng) trao đổi với phóng viên báo SGGP Thể Thao về công tác chuẩn bị.

Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, chuẩn bị kỹ càng từng khâu, từ chỉnh trang Nhà thi đấu, chuẩn bị các địa điểm tập luyện cho 9 đội bóng về dự giải, các khách sạn lưu trú… cho đến các hoạt động và sự kiện đi cùng 10 ngày diễn ra giải đấu này. Chiều nay, chúng tôi sẽ tổng rà soát lại tất cả các công tác chuẩn bị, cũng như chạy thử chương trình khai mạc tại NTĐ trung tâm. Đến hiện tại, cả 9 đội bóng gồm 170 VĐV đã có mặt và được bố trí ăn, nghỉ tại các khách sạn Mường Thanh, Sài Gòn-Đông Hà, Hữu Nghị. Ngoài NTĐ chính, chúng tôi còn hợp đồng thuê 2 sân tập của Ngân hàng NN&PTNT và Cục thuế tỉnh để phục vụ các đội tập luyện.

Đội tuyển Malaysia tập luyện bên trong Nhà thi đấu Đông Hà.

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên tập luyện.

*Trước đây, Quảng Trị từng đăng cai những sự kiện thể thao quốc tế nào chưa thưa ông?

Chúng tôi thường xuyên tổ chức Cúp bóng chuyền Khe Sanh và từng đăng cai vòng loại World Cup bóng chuyền thế giới với sự tham dự của các đội tuyển Đông Nam Á và châu Á. Tuy nhiên, có thể thấy giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 năm 2015 cũng là 1 trong những sự kiện thể thao quốc tế lớn mà chúng tôi được vinh dự đăng cai.

*Quảng Trị kỳ vọng gì ở Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9 thưa ông?

Đây chắc chắn là sự kiện văn hóa-thể thao quốc tế lớn mà tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng VTV9, Liên đoàn bóng chuyền quốc gia và đặc biệt là Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức. Chúng tôi hy vọng sự kiện lần này không chỉ giới thiệu và quảng bá hình ảnh cũng như sự thân thiện của vùng đất Quảng Trị giàu truyền thống lịch sử nói riêng và con người Việt Nam nói chung. Trong khuôn khổ giải, sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Rõ ràng đây là dịp để chúng tôi có thể giúp bạn bè quốc tế làm quen và hiểu rõ truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc Việt Nam.

Toàn cảnh Nhà thi đấu Đông Hà.

*Ông có thể cho biết cụ thể hơn về các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ của Cúp VTV Bình Điền lần thứ 9?

BTC đã thống nhất một kế hoạch hoạt động nằm ngoài thi đấu chuyên môn để các đội bóng có thể cùng tham gia, giao lưu, từ thiện. Chẳng hạn, sáng 21-3, BTC sẽ tổ chức cho các đội bóng trong nước và quốc tế viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, đồng thời dành thời gian cho các đội tham quan danh thắng trên địa bàn tỉnh.

Ông Vương Hoài Ân – Phó BTC giải (bìa phải) rà soát công tác chuẩn bị bên ngoài Nhà thi đấu Đông Hà.

Riêng ngày 27-3, trùng với ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam, các đội bóng sẽ được nghỉ thi đấu và dự 1 tour du lịch ra địa đạo Vĩnh Mốc, làng hầm Vĩnh Ninh - di tích vừa được công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt. Sau đó, các VĐV sẽ được đi thăm di tích cầu Hiền Lương. Từ nay đến khi giải kết thúc, chúng tôi sẽ tổ chức cho các đội đi thăm và làm từ thiện tại Trung tâm mái ấm Tình Hồng, nơi đang nuôi dưỡng trẻ em lang thang, cơ nhỡ và khuyết tật.

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều