Tiêu đề của website

Vòng 3 giải bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2010 Bảng A (Hải Dương): Vấn đề của những nhà vô địch

Lượt trận thứ 2 diễn ra hôm qua (7-10) đã khiến người ta lo nhiều hơn vui khi chứng kiến các trận đấu của VTV Bình Điền Long An và S.Biên phòng. Dù đều giành thắng lợi, nhưng diễn biến trên sân đã cho thấy, cả 2 đội đương kim vô địch vô địch nam và nữ đang lộ nhiều yếu điểm.

Lượt trận thứ 2 diễn ra hôm qua (7-10) đã khiến người ta lo nhiều hơn vui khi chứng kiến các trận đấu của VTV Bình Điền Long An và S.Biên phòng. Dù đều giành thắng lợi, nhưng diễn biến trên sân đã cho thấy, cả 2 đội đương kim vô địch vô địch nam và nữ đang lộ nhiều yếu điểm.
Cả 3 ván đấu trên cơ đối thủ và luôn tạo khoảng cách an toàn trước Phòng không Không quân, tuy nhiên, BHL của Bình Điền Long An lại liên tục thay đổi nhân sự. Dưới sân, hết Kim Đính (11), Kiều Oanh (16) rồi tới dự bị Bích Trâm (10) và Surasawadee (7) liên tiếp được trám vào vị trí chủ công để thử nghiệm. Vậy nhưng, chưa ai mang lại sự hài lòng cho HLV trưởng. Thế là quá rõ, sự vắng mặt của chủ công Đinh Diệu Châu khiến đội hình của các cô gái Long An mất cân đối và yếu đi rõ rệt. Họ đã giành thắng lợi chóng vánh sau 55 phút thi đấu với tỷ số 3-0 (25/21, 25/20, 25/20), chính HLV Lương Khương Thượng phải thừa nhận sau trận đấu: “Đúng là các cầu thủ thi đấu chưa được ăn khớp với nhau. Phần do nhiều người chấn thương mới trở lại, phần vì chưa ai thay thế được Diệu Châu”.
Những cú đập của ngoại binh Wang Bin (18, S.Biên phòng) đã bị hàng chắn của Quân đoàn 4 bắt bài. Ảnh: BÁCH NHẬT
Trong khi VTV Bình Điền Long An cuống cuồng tìm phương án lấp khoảng trống do Diệu Châu để lại, thì ở bảng nam, Sacombank Biên phòng lại tự làm yếu mình do cầu thủ thi đấu mất tự tin. Gặp Quân đoàn 4 yếu hơn về nhiều mặt, vậy nhưng, đương kimvô địch của giải 2009 là S.Biên phòng phải cậy nhờ đến thần may mắn mới lội ngược dòng nước để trở cờ thắng chung cuộc 3-2 (26/24, 18/25, 25/27, 25/17, 17/15). Nhập cuộc tốt, nhưng khi Thanh Hải (8) bị khớp tâm lý, Wang Bin (18) bị bắt bài, còn libero Hoàng Văn Nam (12) mất hút trên sân, đội bóng mặc áo lính vỡ tan thế trận là dễ hiểu. Ở 2 trận còn lại, Lilama Hải Dương thắng Hà Nội BIDV 3-1 (nữ), còn trận nam VLXD Bình Dương - CLB TPHCM kết thúc với kết quả 3-1(20/25,25/23,28/26,26/24).
 Bảng B (Ninh Bình): Hàng Thái chất lượng cao
Chính những cầu thủ Thái Lan đã giúp các trận đấu ở bảng B diễn ra hôm qua hấp dẫn hơn hẳn. Trong cuộc đối đầu giữa Tràng An Ninh Bình và TĐDK Việt Nam, ngoại binh Piyarach Sukpan - hiện là chủ lực của đội tuyển Thái Lan, với chiều cao tầm 1,9m cùng những cú đập như búa bổ đã khiến các cổ động viên đội nhà mê mẩn. Việc bổ sung thêm Nguyễn Công Thành từ Quân đoàn 4 cũng giúp đội chủ nhà Ninh Bình khỏa lấp được chỗ trống mà Nguyễn Hữu Hà để lại. Bởi thế, họ thắng khá nhanh 25/18 ở ván đầu. Thế nhưng ở ván 2, khi thi đấu với tâm lý chủ quan, chủ nhà Ninh Bình đã bị các chàng trai ngành dầu khí lật ngược thế trận 25/21. Thất bại này buộc BHL và các cầu thủ Ninh Bình có những thay đổi về thế trận và cả sự quyết tâm, nhờ đó họ thắng nốt 2 ván còn lại cùng điểm số 25/21, để thắng chung cuộc 3-1. Với kết quả này, Tràng An Ninh Bình đã toàn thắng cả 2 trận, tạm dẫn đầu bảng B. Có được Wanchai, đội Đức Long Quân khu 5 đã đánh trận mở màn rất ấn tượng. Với tuyển thủ người Thái chơi khá toàn diện này, Đức Long Quân khu 5 thắng liền 2 ván với điểm số 25/20, 25/21 trước Quân khu 9. Những tưởng tỷ số trận đấu sẽ kết thúc chung cuộc 3-0, bất ngờ BHL Đức Long Quân khu 5 lại cho một số trụ cột ra nghỉ, tạo cơ hội cho đội Quân khu 9 vùng lên thắng ván ba 25/19. Sau đó, khi tung trở lại các trụ cột vào sân, Đức Long Quân khu 5 có phần chiếm ưu thế, nhưng phải rất vất vả để thắng sát nút 27/25, với tỷ số chung cuộc 3-1. Ở bảng nữ, đội Thông tin Liên Việt đã có cuộc “trả thù” ngọt ngào trước đối thủ mà họ từng thua mất mặt ở vòng 1 là Truyền hình Vĩnh Long với tỷ số 3-0, bởi đội bóng Vĩnh Long đã không còn bất ngờ, nhất là khi không có được một cầu thủ nước ngoại mạnh mẽ như lượt đi. Thắng cả hai trận cùng với tỷ số 3-0, Thông tin Liên Việt Bank đang dần tiến đến mục tiêu giành ngôi đầu bảng B, dù họ không hề có ngoại binh trong đội hình.  Thanh Phong

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều