Tiêu đề của website

Uy tín thị trưởng Luân Đôn tăng vọt

(CATP) Tại Luân Đôn, thế vận hội (TVH) kết thúc ngày 12-8-2012. Boris Johnson, thị trưởng thủ đô lại gom thu được mọi chiến thắng. Không chỉ báo chí xem ông như nhà tổ chức hoàn hảo lễ hội, mà công luận còn bắt đầu nghiêm chỉnh…

(CATP) Tại Luân Đôn, thế vận hội (TVH) kết thúc ngày 12-8-2012. Boris Johnson, thị trưởng thủ đô lại gom thu được mọi chiến thắng. Không chỉ báo chí xem ông như nhà tổ chức hoàn hảo lễ hội, mà công luận còn bắt đầu nghiêm chỉnh xem ông có thể trở thành thủ tướng Anh tương lai.
Tháng 4-2008, khi nhân vật thuộc phe bảo thủ vốn nổi tiếng vì những scandale này bắt đầu tranh cử ghế thị trưởng thủ đô, tạp chí L’Express đã bình luận: Một tên quậy bạo tấn công Luân Đôn! Đắc cử, rồi tái đắc cử vào tháng 5-2012, người tốt nghiệp trường Đại học trứ danh Eton, rồi đến Oxford biết quên đi quá khứ quý tộc lỗi thời của mình, và tranh thủ được cảm tình của công chúng bằng những trò hài hước. Đứng trước một Thủ tướng David Cameron, vốn nói năng dè dặt và không hề bị tai tiếng, Alexander Boris de Pfeffel Johnson (tên thật của ông) chỉ là một người bạt mạng. Giữa hai người, khác biệt nhau thật quá lớn. Trong lúc diễn ra TVH, kẻ thích nói đùa đã hứa hẹn sẽ kiếm được nhiều huy chương vàng, bạc và đồng nhiều hơn mức cần thiết, để cứu trợ cho cả Hy Lạp và Tây Ban Nha. Trong lễ khai mạc, ông đón nữ hoàng bằng Daniel Craig, trong vai điệp viên 007. Ông giễu cợt cả Tổng thống Pháp François Hollande khi bất cẩn chọc ghẹo các lực sĩ Anh. Từng có những cuộc tình tai tiếng, ông dám so sánh những nữ vận động viên bóng chuyền bãi biển với những “con rái cá bóng loáng”. Nhưng tất cả đều êm xuôi. Những cuộc thăm dò cho thấy: mới 48 tuổi, nhưng Boris đã vượt xa uy tín của ông David Cameron, và dưới sự điều khiển của ông, đảng Bảo thủ có thể chiến thắng lớn hơn trong cuộc bầu cử khi nằm trong tay đương kim thủ tướng. Một số đảng viên mơ ước: trước ngày bầu cử vào năm 2015, sẽ có một cuộc cách mạng trong đảng lật đổ ông David Cameron, giống như bà Margaret Thatcher đã từng làm trước đây. Bởi vì nền kinh tế Anh đang trì trệ. Chính sách thắt lưng buộc bụng không còn làm cho người dân tin tưởng nữa. Ông Cameron, qua thỏa thuận với đảng Dân chủ Tự do, ủng hộ Liên minh châu Âu, bị nghi ngờ làm cho nền kinh tế Anh suy sụp. Lãnh tụ đảng Bảo thủ George Osborne kỳ vọng ông Boris sẽ làm cho nền kinh tế tăng trưởng trở lại. Bởi vì ông ta luôn miệng chỉ trích những sai lầm của Bruxells, khiến cho phe bảo thủ thích thú. Boris Johnson ăn nói bộc trực, thẳng thắn và bạt mạng nhất. Ông ta không ngần ngại tấn công bất cứ ai. Nhất là giai cấp quý tộc. Ông có dám đánh bại Cameron trước năm 2015? Chuyện này phải còn chờ đợi. Tuy nhiên, phải nghiêm chỉnh xem đó là một thực tế. Tại công viên Victoria khi một nhà báo hỏi: ông có muốn chạy đua vào số 10 đường Downing không? Ông Boris Johnson lửng lơ: “Ai dám bầu cho một thằng ngốc như tôi chứ?”. Đằng sau câu nói này ẩn giấu cả một tham vọng chính trị lớn lao.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều