Tiêu đề của website

Hai mà một, một mà hai

PN - Với cặp song sinh dính liền Abby và Brittany Hensel (ảnh) người Mỹ, thật khó phân biệt lúc nào “hai mà một”, lúc nào “một mà hai”. Dĩ nhiên họ luôn có mặt cùng nhau khi chơi với bạn bè, lúc lái xe, khi chơi bóng chuyền.

PN - Với cặp song sinh dính liền Abby và Brittany Hensel (ảnh) người Mỹ, thật khó phân biệt lúc nào “hai mà một”, lúc nào “một mà hai”. Dĩ nhiên họ luôn có mặt cùng nhau khi chơi với bạn bè, lúc lái xe, khi chơi bóng chuyền.
Họ tốt nghiệp cùng một trường đại học, là giáo viên toán tiểu học tại cùng một trường. Thế nhưng rắc rối là tuy có hai tấm bằng giáo viên nhưng lại chỉ được lãnh một lương vì trong lớp chỉ có một cô giáo dạy toán, công việc đó chia cho hai người. Dù vậy, họ vẫn hy vọng tình hình sẽ thay đổi. “Có thể khi đã có kinh nghiệm, chúng tôi sẽ thương lượng lại một chút. Vì chúng tôi có hai bằng, một người dạy còn người kia sẽ theo dõi học sinh làm bài và trả lời câu hỏi của các em, như vậy là chúng tôi làm công việc của hai người”, Abby nói. Abby và Brittany thuở nhỏ (ảnh: Internet) Họ có hai phổi, hai trái tim, hai dạ dày nhưng chung nhau một buồng gan, một đường ruột. Họ đã sớm học được từ khi còn rất nhỏ cách phối hợp tay, Abby dùng tay phải, Brittany điều khiển tay trái. Vì Abby cao hơn Brittany đến 10cm nên cô em phải đứng trên đầu ngón chân để duy trì cân bằng. Hai chị em nhà Hensel phải học cách thỏa thuận với nhau về mọi hành động, từ chuyện sẽ ăn gì cho tới chọn quần áo mặc. Họ mặc chung một bộ quần áo nhưng Abby thích đồ nhiều màu sặc sỡ và gam màu sáng trong khi Brittany ưa gam màu ngọc trai nên việc thương lượng luôn mất nhiều thời gian. “Lắm miệng” hơn nên Abby thường thắng thế trong các cuộc tranh luận xem nên mặc quần áo gì. Đối với cà phê, chỉ cần vài ly cũng đủ để tim Brittany nhảy loạn xạ, trong khi Abby vẫn thản nhiên. Brittany chóng mặt khi đứng trên cao, Abby thì không. Dù cả hai cùng học toán ở đại học nhưng Brittany thích các môn nghệ thuật hơn. Một người bạn của cả hai chị em nhà Hensel rất ngưỡng mộ họ vì tinh thần hợp tác. “Họ tuy là hai cô gái khác nhau nhưng có thể cùng nhau làm rất tự nhiên và thành thục mọi công việc mà tôi làm hàng ngày”, Cari Jo Hohncke nói. Abby và Brittany thường mở miệng ra là nói cùng một câu giống hệt nhau, với cùng một tốc độ. Hai người luôn hiểu nhau và giúp đỡ nhau trong mọi mặt của cuộc sống. Abby và Brittany năng động và yêu đời (ảnh: Internet) Hiện nay, trên thế giới chỉ có 12 cặp sinh đôi sống qua tuổi trưởng thành nhưng Abby và Brittany không coi mình khác người. Mẹ của hai cô, bà Patty Hensel tiết lộ, những mong ước và hy vọng bà dành cho các con gái cũng không khác với những bà mẹ khác. “Tôi mong các cháu thành công và hạnh phúc”, bà nói. Giờ thì hai cô đang làm việc cùng nhau mỗi ngày và không bận tâm xem họ sẽ ra sao hoặc họ sẽ làm gì trong 10 năm tới. Là cô giáo, họ trở thành tấm gương cho học trò về tinh thần vượt qua những khó khăn, thách thức. “Tôi nghĩ sẽ không có điều gì mà họ sẽ không thử trải qua và cũng sẽ không có chuyện gì mà họ không làm được nếu thực sự họ muốn làm”, Hiệu trưởng Paul Good, nơi hai chị em Abby và Brittany đang dạy học, nhận định. Vũ Dũng (BBC)

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều